Dân văn phòng kiếm bộn tiền từ kinh doanh rau sạch

Dân văn phòng kiếm bộn tiền từ kinh doanh rau sạch

Thứ 7, 21/05/2016 | 06:57
0
Bán thực phẩm sạch giúp không ít dân văn phòng tăng thêm thu nhập từ 7-8 triệu đồng/tháng, thậm chí có tháng tiền lời còn cao hơn thu nhập từ cơ quan...

Rau sạch, gà sạch… “rồng rắn” lên phố

Cứ đều đặn thứ 4, Chủ nhật hàng tuần, chị Nguyễn Thị Hiệp, nhân viên kiểm định chất lượng thực phẩm của một siêu thị lớn ở Hà Nội cũng khệ nệ mang từ rau củ quả đến gà sạch… lên cơ quan cho đồng nghiệp. Số hàng này được chị em trong cơ quan đặt trước và đến hẹn là có hàng.

Tất cả những thực phẩm này đều được mẹ chị Hiệp, quê ở Ba Vì (Hà Nội) trực tiếp nuôi trồng và phân chia, đóng bao mang ra bến xe gửi. Giá rau là 5.000 đồng/mớ, cua làm sạch, xay sẵn giá 160.000 đồng/kg, thịt gà ta làm sạch 150.000 đồng/kg… Giá thực phẩm mà chị Hiệp cung cấp đắt hơn ngoài chợ vài giá nhưng bù lại mọi người hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, chất lượng.

Xã hội - Dân văn phòng kiếm bộn tiền từ kinh doanh rau sạch

Cà chua sạch được chị Hiệp quảng cáo trồng tại vườn nhà (Ảnh N.G).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Hiệp cho biết, bố mẹ chị vẫn sống trên quê còn ba chị em đã lập gia đình và làm việc dưới thủ đô. Vì thế, hàng tuần mẹ chị thường gửi thực phẩm xuống cho các con. Ban đầu, chị cũng chỉ nghĩ lấy thực phẩm sạch từ nhà xuống ăn cho đảm bảo nhưng khi kể chuyện với bạn bè, ai cũng nhờ mua.

“Một công đôi việc, đằng nào mình cũng mang xuống cho gia đình, tiện thể mua giúp mọi người luôn. Dẫu sao cũng là việc tốt, mọi người có cơ hội được ăn thực phẩm sạch. Tất cả những mặt hàng này đều là của người nhà mình làm ra để ăn nên đảm bảo hàng sạch, chất lượng”, chị Hiệp vui vẻ nói.

Chị Đỗ Thanh Nga (Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - một “tín đồ” thực phẩm sạch cho biết, tất cả các loại thực phẩm trong nhà chị đều do người thân quen cung cấp. Dù rằng, giá cả có cao hơn nhưng chị yên tâm không sợ rau dùng thuốc kích thích, thịt tẩm hóa chất và gạo chứa thuốc diệt nấm mốc.

“Mình có một chị bạn quê ở Nam Định, hàng tháng chị này ship gạo một lần. Còn rau và thực phẩm tươi sống, mình

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.