Đàn voi bị tàn sát dã man để lấy ngà

Đàn voi bị tàn sát dã man để lấy ngà

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:11
0
Rất nhiều cá thể voi đã bị giết hại tại khu bảo tồn núi Peko, thuộc miền Tây Cote d’Ivoire.

Người dân địa phương Bagohouo cho biết họ đã “chết lặng” khi chứng kiến nhiều con voi bị bắn chết để lấy ngà. Thủ phạm là những kẻ săn trộm có trang bị vũ khí.

Theo dân làng ở đây, trong nhiều ngày qua, những tên săn trộm liên tiếp thực hiện các vụ tấn công giết hại voi. Số lượng voi trong mỗi làng thuộc khu vực này hiện đang giảm dần.

Việt Nam Xanh - Đàn voi bị tàn sát dã man để lấy ngà

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cuộc tàn sát voi ở khu vực miền Tây xảy ra vào thời điểm khi ngôi sao bóng đá quốc tế Cote d’Ivoire là Yaya Toure tuyên bố sẽ làm bất kỳ điều gì có thể nhằm chống lại nạn săn trộm voi ở châu Phi.

Cầu thủ của Manchester City cho rằng săn bắn là một trong những mối đe dọa ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, sự ổn định chính trị, kinh tế, di sản văn hóa và việc quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên tại một số quốc gia.

Khu vực bảo tồn quốc gia Núi Peko với diện tích 34.000 ha, tạo nên một trong những công viên quốc gia lớn nhất Cote d’Ivoire.

Theo Liên hợp quốc chỉ tính riêng trong năm 2011, hơn 17.000 con voi đã bị giết hại trong các khu bảo vệ. Tại Cote d’Ivoire, số lượng voi đã giảm đáng kể, chỉ còn lại 800 con trên cả nước.

Theo VietnamPlus

UBND tỉnh Thanh Hóa đặt cặp ngà voi ở trụ sở để... trang trí!

Thứ 7, 27/07/2013 | 17:43
UBND tỉnh Thanh Hóa đặt một cặp ngà voi trong phòng khách ở trụ sở để “trang trí cho đẹp” từ nhiều năm nay. Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của cặp ngà voi thì vị Phó chủ tịch UBND tỉnh nói “không quan tâm”.

Thương mại hóa sừng tê giác: Đi lại vết xe đổ của ngà voi

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:50
Bất chấp thất bại của lệnh thương mại hóa ngà voi, sừng tê giác tiếp tục là đối tượng được vận động buôn bán hợp pháp với cùng mục tiêu để cứu loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, nếu được tán thành, động thái đi ngược lại lệnh cấm đã tồn tại hơn 30 năm nay cũng khó mà chế ngự nổi lòng tham của con người và dễ sa vào vết xe đổ của ngà voi.

Một người ở Gia Lai sở hữu ngà voi niên đại hơn 19.000 năm

Thứ 2, 17/06/2013 | 09:10
Chiếc ngà voi hóa thạch này được khai thác trong lòng đất ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Hàng loạt vòng trang sức ngà voi đang 'lẩn trốn'

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:22
238 chiếc vòng trang sức cùng 100 đôi đũa có chiều dài 28cm được nghi làm từ ngà voi, có giá trị rất lớn được cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ tại sân bay Nội Bài...

Cặp ngà voi và cuộc rượt đuổi trong rừng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Nhiều ngày trời ăn dầm nằm dề trốn chui trốn lủi trong rừng sâu, , tốp lính bị hao hụt nhiều nhưng rất cố gắng giữ gìn, bảo vệ cặp ngà voi nguyên vẹn để mang về tại nhà riêng cho thiếu tá Thọ như lệnh đã ban.

Cười nghiêng ngả với kiểu chơi khăm của thanh niên Nga

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:55
Một chàng trai được bạn mời chơi một trò chơi độc đáo, anh ta có nhiệm vụ làm theo tất cả những gì mà người bạn cùng chơi đã thể hiện... Trong lúc hưng phấn nhất, anh ta phát hiện ra mình đã bị lừa.