Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm

Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:10
0
Để tăng cường sức mạnh cho quân đội, Manila đang nỗ lực hiện đại hóa quân đội bằng nhiều hợp đồng mua vũ khí từ nhiều nguồn khác nhau.

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm

Ngày 23/7, trang mạng Đông Phương cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đang có kế hoạch đầu tư hơn 6 triệu USD để mua sắm và cải tạo một tàu tuần tiễu cũ của Pháp. (Trong ảnh: Khinh hạm lớp Maestral của Italia)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 2).

Ông Rena - Tư lệnh lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết: “Các tàu tuần tiễu loại khác của lực lượng bảo vệ bờ biển tương đối phù hợp cho nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn cùng với bảo vệ môi trường và các nguồn lợi hải dương, còn chiếc tàu tuần tiễu đa năng mới này rất phù hợp với nhiệm vụ tuần tra chấp pháp và bảo vệ chủ quyền trên biển của Philippines”. (Trong ảnh: Khinh hạm lớp Maestral của Italia)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 3).

Ông Rena cho biết, chiếc tàu tuần tiễu này có chiều dài 54,8m. Nó được trang bị 1 bệ pháo hạm 40mm, 1 khẩu pháo phòng không 20mm và 2 khẩu súng máy 7,62mm. Hiện kế hoạch mua sắm đã được ông Joseph Abaya, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải và truyền thông Philippines phê duyệt. (Trong ảnh: Khinh hạm lớp Maestral của Italia)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 4).

Nằm trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Manila, ngày 12/7 vừa qua, theo cơ quan mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc, ngay trong năm 2013, Hàn Quốc sẽ bán cho Philippines 12 chiếc máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 theo 1 hợp đồng có giá trị 450 triệu USD cùng với 8 chiếc tàu rà quét lôi với giá 500 triệu USD. (Trong ảnh: Máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 5).

Cũng vào đầu tháng 7/2013, Thứ trưởng quốc phòng Philippines, ông Fernando Manalo cho biết, Hải quân Philippines đã quyết định mua 2 chiếc khinh hạm mới lớp Maestrale của Italia. Philippine và Italia bắt đầu đàm phán cung cấp chiến hạm từ mùa hè năm 2012. Ở thời điểm đó, Philippine chỉ dự kiến chi ra 11,7 tỷ peso cho việc mua sắm và nhắm tới các khinh hạm lớp Maestral đã qua sử dụng trong biên chế hải quân Italia như: Maestral, Grecale, Libeccio, Scirocco, Alizeo, Europallets, Espero và Dzeffiro. Toàn bộ chúng đều được chế tạo từ những năm 1980. (Trong ảnh: Khinh hạm lớp Maestral của Italia)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 6).

Hiện không rõ trang bị và phiên bản khinh hạm lớp Maestral Philippine đặt mua. Tuy nhiên, khinh hạm lớp Maestral tiêu chuẩn có lượng choán nước đạt 2.300 tấn, tốc độ hải trình đạt 32 hải lý/giờ và tầm hoạt động gần 6.000 hải lý. Hỏa lực của lớp tàu chiến này là 4 đạn tên lửa diệt hạm Teseo, tổ hợp tên lửa phòng không Aspide, hải pháo 127mm Otobreda, 2 pháo 40mm DARDOvà 2 cơ cấu phóng ngư lôi cỡ 533mm và 324mm. (Trong ảnh: Khinh hạm lớp Maestral của Italia)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 7).

Với Hai chiếc khinh hạm này, cùng với 12 chiếc máy bay chiến đấu FA-50 mua của Hàn Quốc, sẽ là những vũ khí quan trọng nhất, trong gói ngân sách hiện đại hóa quân sự trị giá 75 tỷ peso (1,7 tỷ USD) của chính phủ Philippines trong 5 năm tới nhằm tăng cường sức mạnh tác chiến cho Không, Hải quân Philippines. (Trong ảnh: Máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 8).

Cũng trong tháng 7/2013, chiến hạm BRP Ramon Alcaraz đã về đến Philippines sớm hơn dự định gần 1 tháng, trước đó có dự kiến phải đến giữa tháng 8 chiếc tàu này mới tới được Manila nhưng kế hoạch đã được đẩy nhanh trước thời hạn. Với việc tiếp nhận BRP Ramon Alcaraz, Philippines hiện có 2 tàu chiến thuộc lớp Hamilton cũ của Mỹ gồm cả BRP Gregorio del Pilar được mua năm 2011. (Trong ảnh: chiến hạm BRP Ramon Alcaraz)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 9).

Và để tăng cường hơn nữa sức mạnh cho quân đội, ngày 9/7 vừa qua, Philippines cho biết nước này đang tìm mua lô 8 chiếc trực thăng tấn công để trang bị cho Không quân. Theo thông báo mời thầu vừa được Bộ Quốc phòng Philippines công bố, các máy bay trực thăng tấn công phải được trang bị vũ khí hoàn chỉnh và tất cả các hệ thống phải có khả năng thực hiện các sứ mệnh vào ban đêm. (Trong ảnh: Trực thăng hải quân AW-109 Power)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 10).

Như vậy, cùng với 2 khinh hạm lớp Maestrale của Italia, 8 tàu rà quét lôi mua của Hàn Quốc, 1 tàu tuần tiễu cỡ 56m, 1 tàu cỡ 82m và 4 tàu tuần tiễu loại 24m, cùng với 8 chiếc trực thăng tấn công đang tìm mua, Hải quân Philippines sẽ có những bổ sung vượt bậc về chất. (Trong ảnh: chiến hạm BRP Ramon Alcaraz)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 11).

Nói về việc Philippines ồ ạt mua sắm vũ khí, Tư lệnh lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, ông Rena cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines rất coi trọng phát triển tàu tuần tiễu, và việc mua sắm vũ khí sẽ nâng cao năng lực chấp pháp, bảo vệ lãnh hải và bảo vệ an ninh trên biển, bảo vệ môi trường và các nguồn lợi hải dương của Philippines. (Trong ảnh: chiến hạm BRP Ramon Alcaraz)

Tiêu điểm - Dàn vũ khí Philippines mua sắm từ đầu năm (Hình 12).

Ông Rena cho biết thêm, việc Philippines tăng cường hiện đại hóa quân đội đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong tình hình Biển Đông đang diễn biến rất phức tạp, nhất là diễn biến quanh tranh chấp giữa Trung Quốc với Philippines quanh Bãi Cỏ Mây (nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam). Trong ảnh: chiến hạm BRP Ramon Alcaraz. (nguồn ANTĐ)

Theo Báo Đất Việt

Philippines: Chống xâm lược Biển Đông, không chống người dân TQ

Thứ 5, 25/07/2013 | 20:30
Các cuộc biểu tình của người Philippines không nhằm chống lại người dân Trung Quốc mà chống lại chính sách của chính phủ nước này hòng xâm lược Biển Đông, khu vực Philippines tuyên bố chủ quyền.

Biển Đông: Trung Quốc hứng 'đòn đau' từ Philippines

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:19
Khoảng 2.000 người biểu tình đến từ 30 nhóm do Liên minh Biển Đông của Philippines dẫn đầu hôm qua (24/7) đã đổ về Văn phòng Lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Makati để phản đối sự hung hăng, hiếu chiến và chính sách “bên miệng hố chiến tranh” của Trung Quốc ở Biển Đông.

Những hot girl tài sắc vẹn toàn nổi danh nhất Philippines

Thứ 3, 23/07/2013 | 20:07
Xinh đẹp, tài năng những cô gái này không chỉ nổi danh trong giới trẻ Philippines mà còn được cả cộng đồng mạng châu Á quan tâm, yêu thích.

Trung Quốc-Philippines 'nóng' vì dầu khí Biển Đông

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:27
Bất chấp nỗ lực khu vực nhằm thiết lập bộ qui tắc ứng xử (COC), nguy cơ xung đột vũ trang đang gia tăng trở lại ở Biển Đông.

Nhật-Philippines 'hợp công', Trung Quốc 'sôi máu'

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:12
Trước sự thách thức liên tiếp của các nước láng giềng nhỏ hơn như Philippines và Nhật Bản, Trung Quốc đã không kiềm chế nổi sự tức giận. Điều đó đã được thể hiện qua việc, chỉ riêng trong ngày hôm 18/7, tờ Tân Hoa xã – cơ quan ngôn luận chính thức của Trung Quốc, đã tung liên tiếp hai bài báo trong đó cảnh báo và chỉ trích không tiếc lời Philippines cũng như Nhật Bản.

Trung Quốc giễu cợt khả năng quân sự của Philippines

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:20
Tạp chí Liêu vọng số mới nhất của Trung Quốc đăng bài viết với tựa đề 'Dục vọng Philippines - Ý đồ của quân đội đứng thứ 31 thế giới', giễu cợt khả năng quân sự của Philippines.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.