Dancer Cường seven: 'Nghề nhảy ở Việt Nam quá bèo'

Dancer Cường seven: 'Nghề nhảy ở Việt Nam quá bèo'

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:27
0
"Ở Việt Nam, biên đạo không được người ta biết đến hoặc chú ý nhiều dù có nhảy đẹp thế nào. Tiền cát xê cho bài nhảy thì bèo bọt lắm, mỗi bài vũ đạo cũng chỉ được 3 - 5 triệu đồng cho cả nhóm, tính ra chỉ được 500 nghìn/người. Trong khi công sức bỏ ra rất nhiều, người biên đạo phải tốn công sáng tạo tìm ra điệu nhảy mới, rồi công luyện tập với nhóm", Cường Seven chia sẻ.

Lần đầu gặp Cường Seven (Cường 7), trong cuộc họp báo ra mắt một MV mới toanh You and I, Cường chững chạc hơn nhiều so với suy nghĩ của tôi về hình tượng dancer tuổi teen trên báo chí. Tới khi hẹn gặp Cường, tôi lại thấy một phần sự hồn nhiên và vô tư vẫn còn sót lại trên nụ cười tươi, đôi mắt híp rất duyên và cả cách trả lời thật thà của một chàng trai đã 25 tuổi nhưng vẫn chưa bị ảnh hưởng những chiêu trò trong giới showbitz. Cường chính là cái tính cách mà những người như thế hệ chưa già mà chẳng còn trẻ của tôi không có được, đó là sự tự tin, sự thẳng thắn, và dám nghĩ dám làm kể cả khi thất bại.

Nhân vật - Dancer Cường seven: 'Nghề nhảy ở Việt Nam quá bèo'

Cường Seven và Chipu là cặp đôi "hotteen" đang được giới trẻ yêu thích

Lấn sân ca hát

Cách đây không lâu, chừng 5 - 6 tháng cái tên Cường 7 đình đám trong giới trẻ teen là một dancer giỏi tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã 7 năm theo nghề vũ công và biên đạo ở Việt Nam. Vào một ngày đẹp trời, anh chàng vũ công ấy bỗng xuất hiện sân khấu Bài hát Việt tháng. Với một ca khúc Beutyfull Girl trước đó đã từng được phát hành trên mạng làm các bạn trẻ điên đảo bởi anh chàng vũ công đẹp trai và nhảy rất đẹp. Nhắc lại câu chuyện ấy, Cường nói rằng: “Đó cũng là lần đầu tiên tôi chuyển sang vai trò ca sĩ kiêm cả vũ công và hát trên một sân khấu âm nhạc lớn tới vậy. Sau chương trình đầu tay ấy tôi đã học được nhiều, tìm ra được những cái thiếu trong giọng hát của mình. Tôi vui khi mọi người khen nhảy đẹp nhưng với người ca sĩ cái tố chất đầu tiên ấy lại là giọng hát. Chính vì thế, khi khán giả và cả giới chuyên môn nhận xét giọng hát của mình yếu ở đâu, tôi sẽ rút kinh nghiệm làm bài học cho sự phát triển của bản thân".

Và với cách nghĩ ấy, Cường bắt đầu lao vào luyện thanh, theo cách nói của cậu thì giọng ca của Cường đã tiến triển rất tốt để rồi sau đó nửa năm sau, Cường lại ra mắt một MV tiếp theo là You and I được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao về giọng hát, vũ đạo lạ và hình ảnh đẹp. Thậm chí nhiều người còn giật mình vì sự lột xác trong giọng hát của cậu mà trước đó mấy tháng còn khá yếu và không rõ ràng.

7 năm theo nghiệp ca hát, tôi hỏi Cường: Tiền đâu ra để làm MV đẹp tới vậy rồi tổ chức họp báo rình rang trong cả hai lần ra mắt sản phẩm, dù đó chỉ là một MV? Cường cũng chẳng ngại ngần trả lời: Đó là số tiền tích cóp 7 năm đi diễn, rồi đi nhảy, đi quay phim quảng cáo thương hiệu cho một số sản phẩm đồ ăn, đồ uống. Còn chuyện đầu tư, rồi họp báo ấy chính là điều cần thiết của một người muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp và mỗi sản phẩm làm ra phải thực sự công phu, chất lượng chứ không phải chạy theo số lượng. May mắn lớn nhất của chàng trai trẻ ấy là cả hai lần làm MV, Cường đều được sự giúp đỡ gần như không công của bạn bè vốn rất yêu quý cậu. Cường bảo: "Ở Hà Nội, các nhà sản xuất bao giờ cũng kĩ tính hơn ở miền Nam. Các anh chị quay phim, đạo diễn vẫn làm theo cảm tính, quý thì làm, hợp gu thì làm rất ăn ý, sản phẩm rất ngon lành. Tôi may mắn có được những sự yêu quý ấy của bạn bè".

Trốn nhà đi học nhảy

Sinh ra trong một gia đình viên chức bình thường ở Gia Lâm, Hà Nội. Chuyện Cường theo nghề dancer cũng là một tình cờ khi cậu mới học lớp 10. Trong lần trường tổ chức một cuộc thi liên hoan văn nghệ, vô tình Cường bắt gặp một nhóm nhảy được trường mời về biểu diễn đang tập ở sân trường. “Chẳng hiểu sao lúc ấy tôi thấy mình như mê man, những ngón tay, ngón chân cứ run lên và muốn nhảy theo. Tôi cứ nấn ná ở đó một lúc rất lâu nhưng lại ngại không dám nói gì. Rồi những ngày sau cũng vậy, tôi lân la tới đó xem các anh ấy nhảy. Anh trưởng nhóm thấy vậy rủ tôi vào đội và học nhảy từ đó", Cường cho biết.

Thế nhưng khi đó cha mẹ Cường tỏ ý không muốn con trai theo cái nghề nhảy nhót ấy vì bố mẹ nghi ngờ vào khả năng nghệ thuật vốn không có gốc của con trai nên chỉ muốn Cường học một cái nghề bình thường. Cường đành nói dối với cha mẹ là đi học thêm tiếng Anh để đi học nhảy. Nhưng được một năm thì bố Cường phát hiện ra và đã lên tới tận lớp học của con trai nói chuyện với trưởng nhóm không cho Cường theo nữa để cậu chàng lo chuyện học hành. 

Giữa những lúc khó khăn ấy, anh trưởng nhóm nhảy đã động viên Cường hãy cứ chăm chỉ học xong cấp 3, sau đó quay lại nhóm nhảy tiếp. Chính cha mẹ cậu cũng giao ước khi nào con trai học xong thì muốn làm gì cũng được, thế nên cậu chàng đã chăm chỉ học tập và thi đỗ khoa Tin học trường cao đẳng Công nghệ thông tin ở Hà Nội. Trong quãng thời gian dùi mài kinh sử ấy, Cường vẫn giấu cha mẹ tập nhảy qua băng đĩa, trên mạng. Tuy nhiên, đây chính là thời gian trình độ của Cường tiến bộ nhanh chóng. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Cường quay lại nhóm, ai cũng ngạc nhiên vì hồi còn trong nhóm, Cường vẫn bị các anh cho đội sổ. Từ dấu mốc ấy, Cường tiến bộ rất nhanh, dần dần cậu thành lập một nhóm nhảy riêng tên là D.I.P (Dancer Is Passion), do Cường làm trưởng nhóm. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, cái tên nhóm nhảy đã có tên tuổi ở Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội.

Nói về nghề dancer của mình, Cường cho rằng: "Ở Việt Nam, biên đạo không được người ta biết đến hoặc chú ý nhiều dù có nhảy đẹp thế nào. Tiền cát xê cho bài nhảy thì bèo bọt lắm, mỗi bài vũ đạo cũng chỉ được 3 - 5 triệu đồng cho cả nhóm, mỗi người chỉ được 500.000 đồng/người, trong khi người biên đạo phải tốn công sáng tạo tìm ra điệu nhảy mới, rồi công luyện tập với nhóm”. Vì lẽ đó mà chuyện Cường chuyển sang hát cũng có nguyên do từ kinh tế, nhìn ra thì làm ca sĩ có tương lai và cuộc sống ổn định hơn so với nghề nhảy. Việc ca sĩ hát hay nhảy đẹp thì luôn được chú ý đặc biệt là giới trẻ, đánh vào tâm lí này, Cường đã chính thức lấn sân sang nghiệp ca sĩ. Tuy vậy, phong cách của Cường vẫn sẽ là kết hợp với nhảy, vốn là ưu điểm của Cường cũng như thị hiếu hiện tại của giới trẻ hiện nay.

Nhân vật - Dancer Cường seven: 'Nghề nhảy ở Việt Nam quá bèo' (Hình 2).

Ngoài đời, Cường Seven nhìn chững chạc hơn rất nhiều

Cặp đôi hotteen của Hà thành

Nói về chuyện tình yêu với Chi Pu, Cường cho biết, Cường quen và yêu Chi Pu trước khi cô trở thành hotgirl, khi đó cô đang là nữ sinh lớp 11. Dù biết con gái yêu sớm nhưng cả hai bên cha mẹ Chi và Cường đều không phản đối. Riêng mẹ Chi Pu lại rất tin tưởng người yêu con gái, thậm chí luôn mong Cường sẽ động viên Chi học hành. Vì sự tin tưởng đó, Cường luôn tỏ ra sự trưởng thành của mình trong tình yêu với Chi Pu để hai bên gia đình không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên vì cũng khá nổi tiếng trong giới trẻ, đặc biệt là teen Hà thành nên cặp đôi Cường 7 và Chi Pu đi đâu cũng dễ trở thành tâm điểm chú ý khiến đôi trẻ không được thấy thoải mái khi thể hiện tình cảm và cảm xúc của mình. Vì Chi Pu còn khá non nớt trong kinh nghiệm sống và còn trẻ con trong tính cách nên thời gian đầu bước vào showbitz, Cường luôn bên cạnh giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên cần thiết cho người yêu.

Sau một số vai diễn thành công của Chi Pu trong một số bộ phim như: Lạc lối, 5s online, Giấc mơ hạnh phúc, Chi Pu quyết định dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh, còn Cường thì lấn sân sang ca hát. Mặc dù bước chân vào chốn thị phi nhưng không vì thế mà tình yêu của hai người bị ảnh hưởng.

Đối với MV You and I, Cường bật mí, đó cũng là một món quà anh dành tặng cho người yêu của mình, vì vậy nhân vật chính trong câu chuyện tình ấy sẽ là anh và Chi Pu. Cũng nhân câu chuyện về tình yêu, khi được hỏi có phải là người hay ghen hay không, chàng dancer đến từ Hà Nội khẳng định: "Trong chuyện tình yêu, tôi luôn tạo ra sự thoải mái cho người yêu. Tính chất công việc của cả hai liên quan tới nghệ thuật nên chuyện gặp gỡ nhiều người là không thể tránh khỏi và cả những tin đồn. Bản thân tôi hiểu những rắc rối trong giới showbitz nên vẫn thường trò chuyện với người yêu, cả hai đều có quan điểm thống nhất với nhau về cuộc sống và công việc".

Một số người cho rằng phong cách nhảy của Cường và nhóm khá giống với phong cách của một số nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc. Cường khẳng định: "Tất cả các bài nhảy, vũ điệu của tôi đều do tôi tìm tòi và sáng tạo ra trên cơ sở học hỏi những nhóm nhảy nổi tiếng. Hiện tại nhóm của tôi thiên về chất châu Âu hơn là phong cách Hàn Quốc. Những bài nhảy trong bộ phim đầu tay Vũ điệu đam mê, trong các ca khúc của ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Lưu Hương Giang, Anna Trương gần đây là Hồ Ngọc Hà đặt hàng, đều là những sản phẩm do tôi làm ra từ chất xám của chính mình".

Phương Linh

Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của em gái Công Vinh

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:25
Sau một thời gian ngắn, nhan sắc của Khánh Chi đã có nhiều thay đổi.

Lưu Thiên Hương: 'BTC Bài hát yêu thích đe dọa tôi'

Thứ 5, 10/01/2013 | 19:00
Sai khi Ban tổ chức "Bài hát yêu thích" tố nữ nhạc sĩ thiếu trgiám khảo mới của "Cặp đôi hoàn hảo" đã lên tiếng về việc này.ung thực trong phát ngôn về giải thưởng "Bài hát của năm", vị

'Cầu xin 'Bà tám' Long Nhật trả lại sự trong sáng cho Áo dài'

Thứ 5, 10/01/2013 | 11:25
Đã qua cái thời dao kéo hay tuyên bố gây sốc liên quan đến cặp kè đại gia, thâm chí là cả hiếp dâm để được nổi tiếng, mà bây giờ, là thời của chuyển giới.