Đang đấu kíp để đặt mìn trả thù thì phát nổ

Đang đấu kíp để đặt mìn trả thù thì phát nổ

Thứ 2, 31/12/2012 | 07:23
0
2 nạn nhân vụ nổ kinh hoàng tại TP Bắc Ninh rạng sáng ngày 29/12 đang tiến hành đấu nối kíp để đặt trước một ngôi nhà cách đó khoảng 30m thì mìn phát nổ, khiến cả 2 tan xác.
Trao đổi với PV ngày 30/12, đại tá Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an - cho biết, hai nạn nhân của vụ nổ là Đỗ Văn Mười (còn gọi là Mười “sách”, 39 tuổi, ngụ tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Hải (46 tuổi, ngụ tại huyện Chí Linh, Hải Dương).
Miền bắc - Đang đấu kíp để đặt mìn trả thù thì phát nổ
Lực lượng điều tra phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ nổ
“Qua đấu tranh, khai thác thông tin chúng tôi biết họ chuyên tổ chức cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Tuy nhiên họ mang số mìn rất lớn đó định đặt trước cửa ngôi nhà người mà Mười “sách” muốn trả thù” chứ không phải vì nguyên nhân đòi nợ”  - Đại tá Tiến cho hay.
Trong khi đó, lúc tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của hai người này, cơ quan điều tra còn thu giữ một số tang vật, tài liệu liên quan đến việc tàng trữ chất liệu nổ trái phép.
Người dân cho biết, gia đình Mười “sách” khá phức tạp và nổi tiếng trong giới giang hồ ở Bắc Ninh. Mười “sách” nhiều năm nay chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê mà cứ mỗi lần nhắc tới tên không ít người dân sống ở TP Bắc Ninh phải khiếp sợ. Hải cũng được biết đến khi thường sát cánh bên cạnh Mười “sách” trong rất nhiều phi vụ.
Theo đại tá Hồ Sĩ Tiến, qua khám nghiệm hiện trường đã thu giữ nhiều bằng chứng cho thấy Mười và Hải khá có “nghề” trong việc sử dụng mìn, thuốc nổ. Loại chất nổ hai người này sử dụng có nhiều khả năng là thuốc nổ công nghiệp được dùng trong việc khai thác mỏ, phá đá. “Bằng chứng còn lại ở hiện trường cho thấy họ định kích nổ bằng điều khiển từ xa và điện thoại” – Đại tá Tiến cho biết.
Khi tới trước cửa số nhà 144 đường Hai Bà Trưng (phường Tiền An, TP Bắc Ninh), Mười và Hải dừng xe, mở cốp xe lấy chất nổ rồi đấu nối kíp. Mục tiêu của họ là một ngôi nhà cách đó khoảng 30m. Tuy nhiên khi đang đấu nối kíp nổ thì mìn phát nổ gây ra hậu quả khủng khiếp. “Tự họ gây ra vụ nổ chứ không có tác động của người thứ ba” - đại tá Hồ Sĩ Tiến khẳng định.
Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - cho biết, nguyên nhân, động cơ mâu thuẫn giữa Mười “sách”, Hải và một người dân sống trên đường Hai Bà Trưng, gần hiện trường vụ nổ vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ngoài ra cơ quan điều tra cũng sẽ truy xét nguồn gốc số chất nổ được mua từ đâu để có biện pháp xử lý.
 Theo NLĐ

Nạn nhân vụ nổ ở Bắc Ninh là giang hồ có tiếng

Chủ nhật, 30/12/2012 | 11:17
Theo kết quản điều tra ban đầu của cơ quan công an thì nguyên nhân gây ra vụ nổ ở Bắc Ninh là do Đỗ Văn Mười và Nguyễn Văn Hải (hai người tử vong trong vụ nổ) mang theo mìn.

Xác định nguyên nhân vụ nổ 2 người chết ở Bắc Ninh

Thứ 7, 29/12/2012 | 19:27
Đến 15h40ngày 29/12, thi thể hai nạn nhân đã được thu thập vào hai chiếc tiểu và bàn giao cho gia đình đưa về địa phương mai táng.

Nổ xe máy giữa đêm khuya, 2 người chết tan xác

Thứ 7, 29/12/2012 | 11:35
1h30 sáng nay, tiếng nổ lớn phát ra khiến xe máy của 2 nam thanh niên bốc cháy, xác hai nạn nhân bị xé thành nhiều mảnh, văng khắp nơi.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.