Đang dạy con học, người mẹ bỗng bật khóc biết lý do ai cũng bất ngờ

Đang dạy con học, người mẹ bỗng bật khóc biết lý do ai cũng bất ngờ

Thứ 5, 16/02/2023 | 15:39
0
Hỏi mãi con không nhớ kiến thức cũ, khi bảo con đọc lại thì nhận được sự lời từ chối "có 1-0-2". Quá bất lực, người mẹ bật khóc nức nở.

Báo VietNamNet đưa tin, đoạn clip được Sohu đăng tải vào ngày 16/2. Mở đầu clip, người mẹ hỏi con cách viết chữ, tuy nhiên đứa con đáp lại: “Con không thể nhớ cách viết của chữ này". Nghe con trai nói, bà mẹ tức giận trả lời: "Chữ này con được học từ trước khi nghỉ (nghỉ đông và nghỉ Tết) rồi cơ mà, có phải chữ mới đâu mà con bảo không thể nhớ".

Đáp lời mẹ, cậu bé nói: "Nhưng mà giờ con không thể nhớ được, cuối cùng thì chữ này giờ con phải viết như nào? Con không hiểu". Bà mẹ bất lực, gào lên trong vô vọng và nói: "Tôi đi chết đây", cậu bé đáp lại: "Con không hiểu thật". Bà mẹ tiếp tục hỏi: "Tại sao con lại không hiểu cơ chứ".

Nói rồi người mẹ mếu máo giải thích cho con: “Con nhìn này, con đếm xem chữ Bắc (北) có tổng cộng bao nhiêu nét. Sau đó, con nhìn vào hướng dẫn từng bước, nhìn từng nét bút, chẳng phải con sẽ nhớ được cách viết à?". Bà mẹ vừa dứt câu, cậu bé đáp: "Nhìn thế này con vẫn không nhớ viết nét nào trước".

Đời sống - Đang dạy con học, người mẹ bỗng bật khóc biết lý do ai cũng bất ngờ

Người mẹ tỏ rõ sự bất lực khi con liên tục nói: "Con không hiểu".

Bà mẹ tiếp tục giải thích trong vô vọng: "Con hãy hoàn thành từng nét một theo thứ tự. Con nhìn kỹ xem thứ tự các nét như nào, rồi đặt bút xuống viết đi". Cậu bé trả lời trong ấm ức: "Mẹ đưa trả bút cho con"...

Người quay clip chính là ông bố trẻ. Anh cho hay, kỳ nghỉ đông con trai đã không hề chạm vào sách vở. Do đó, cậu bé quên đi lượng kiến thức khá lớn. Sau một hồi được mẹ giải thích, nhưng cậu bé vẫn không hiểu. Bà mẹ bất lực, chỉ biết khóc tức tưởi.

Sợ “cháy nhà” sau khi quay xong clip ông bố vội vàng “chuồn lẹ". Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút cả triệu lượt xem.

Rất nhiều các phụ huynh đã chia sẻ sự đồng cảm. Có người hài hước nói: "Chẳng có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ dạy con như này". Cũng có người khuyên bà mẹ nên bình tĩnh khuyên giải cho con, không nên quát mắng hay khóc lóc bởi: “Chuyện đã vậy rồi có khóc cũng không giải quyết được vấn đề”.

Trước đó, thông tin trên Zing, dân mạng Trung Quốc cũng liên tục chia sẻ đoạn video một bà mẹ ở thị trấn Bảo Định, tỉnh Hà Bắc vừa khóc vừa hướng dẫn con làm bài tập, theo Sina.

Đời sống - Đang dạy con học, người mẹ bỗng bật khóc biết lý do ai cũng bất ngờ (Hình 2).

Một người mẹ khác cũng vừa giảng bài, vừa khóc...

Ông Khương, cha đứa trẻ, cho biết vợ ông hướng dẫn con trai 5 tuổi viết chữ. Thiên Bảo không biết tạo khoảng cách giữa các chữ cái, mẹ hướng dẫn nhiều lần nhưng không hiệu quả. Điều này khiến mẹ cậu bé bất lực và khóc trước mặt con trai.

Thấy mẹ khóc, Thiên Bảo cảm thấy tủi thân và bắt đầu khóc theo. Ông Khương quyết định chia sẻ khoảnh khắc dở khóc dở cười của hai mẹ con lên mạng xã hội.

Lam Anh (Tổng Hợp)

 

Học sinh đứng ngoài cổng trường trời nắng: Phụ huynh đang có xu hướng đẩy con đi học sớm?

Thứ 6, 22/05/2020 | 20:00
Chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên cho rằng, sự việc học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng tại Hải Phòng cô giáo không hoàn toàn sai. Có thể cách xử lý của không không khéo léo, gây ra sự ngộ nhận cho phụ huynh.

Bài học dạy con mà bạn tự hào nhất

Thứ 3, 05/02/2019 | 08:00
Nuôi dạy con tuy là một việc khó khăn nhưng lại trở thành điều ý nghĩa nhất trên thế gian này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.