Tội ác bất dung của gã con độc đinh nhưng bất hiếu

Tội ác bất dung của gã con độc đinh nhưng bất hiếu

Thứ 4, 07/08/2013 | 13:53
0
Mới hai tuổi, chưa kịp nhớ rõ mặt thì bố Đoàn xung phong lên đường vào chiến đấu tại chiến trường Tây Nam của Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Nhưng không may mắn, bố của Đoàn đã hy sinh ngoài sa trường bỏ lại người mẹ già đang ngày đêm ngóng con, bỏ người vợ trẻ khóc ròng thương chồng và đứa con thơ dại đang bi bô tập nói. Cũng chính vì sự thiếu vắng của người cha nên Đoàn được mẹ, cùng người thân coi như "báu vật" bởi Đoàn là con độc đinh. Thế nhưng, những cám dỗ vặt vãnh đã khiến Đoàn trở thành một kẻ "điên loạn" khiến người thân sống trong cảnh "nơm nớp". Và mới đây, tên nghịch tử này đã tước đoạt mạng sống của mẹ mình chỉ vì bị quở trách.

Nhát dao oan nghiệt

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ công an huyện An Lão (Hải Phòng), hiện cơ quan này đang khẩn trương điều tra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại gia đình của bà Nguyễn Thị X. (SN 1955) trú tại thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn vào chiều ngày 31/7. Cụ thể, vào khoảng 14h30', trong lúc hai mẹ con bà X. cãi vã thì bất ngờ đối tượng Phạm Văn Đoàn (SN 1977) - con của bà X. cầm một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) đâm thẳng vào ngực mẹ. Mặc dù được người thân và hàng xóm đưa đi bệnh viện đa khoa An Lão cấp cứu nhưng do vết thương quá hiểm, đứt động mạnh chủ gây mất máu cấp nên đến 15h, bà X. đã tử vong.

Pháp luật - Tội ác bất dung của gã con độc đinh nhưng bất hiếu

Đối tượng Phạm Văn Đoàn tại cơ quan điều tra. (Ảnh anhp.vn)

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân cũng như ban công an xã Quốc Tuấn, ngay lập tức công an huyện An Lão triển khai xuống địa bàn nắm rõ thông tin, cũng như tiến hành truy bắt đối tượng Đoàn. Sau khi xác minh thông tin, xác định đây là vụ trọng án nghiêm trọng nên đối tượng Đoàn được di lý về công an huyện, điều tra làm rõ. Cũng tại đây, cơ quan công an đã thu con dao, hung khí mà Đoàn dùng để đâm bà X. tử vong.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin liên quan đến vụ việc, PV được biết: Buổi trưa ngày hôm đó, do sốt ruột trước biểu hiện sắp sinh của con lợn nái trong khi đó lại không thấy Đoàn ở nhà nên khi vừa thấy Đoàn về, bà X. bực tức mắng hắn vài câu. Nhưng thay vì nhận lỗi, hắn lại quay ra vặc lại mẹ, chính vì thế, hai người to tiếng với nhau vài câu. Tưởng rằng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó thì bất ngờ Đoàn đến nơi để giá bát, cầm con dao nhọn tiến lại gần bà X. rồi bất ngờ tung ra một cú đâm hiểm ác.

Cũng theo thông tin mà những người sống gần gia đình này cho biết, sau khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh của cụ Nguyễn Thị Th. (82 tuổi - bà nội của Đoàn) khản cổ hô lên: "Bà con ơi, thằng Đoàn nó giết mẹ nó rồi" thì mọi người chạy đến. Lúc này bà X. nằm gục trên vũng máu, hai tay quờ quạng và rên rỉ, địa điểm cách cổng nhà khoảng 6m. Chứng kiến cảnh đó, rất nhiều người tỏ ra kinh hãi, đồng thời lập tức đưa bà X. đi cấp cứu.

Theo ông Phạm Văn T. (75 tuổi - chú của hung thủ), người trực tiếp có mặt tại thời điểm đó cho biết: "Do bị đâm từ phía bể, ngay phía hiên nhà nên bà X. đã bỏ chạy ra ngoài. Có lẽ do mất máu nhiều quá nên chỉ chạy cách cổng được 5, 6m thì bà X. gục xuống". Điều này có thể thấy rõ, bởi thời điểm khi PV Người Đưa Tin tìm đến nhà nạn nhân, đồng thời là hung thủ thì những vết máu của bà X. vẫn còn khá rõ, mặc dù đã được người nhà lau rửa.

Ông Văn Đức Thặng, Trưởng công an xã Quốc Tuấn, người trực tiếp vây bắt đối tượng Đoàn kể lại: "Nhận được tin báo, ban công an khẩn trương xuống hiện trường. Lúc này bà X., được người thân đưa đi cấp cứu còn Đoàn cởi trần mặc quần đùi cố thủ trong nhà. Mặc dù bên ngoài lúc này có rất nhiều người chạy đến, đối tượng vẫn lạnh tanh như không có chuyện gì. Sau một hồi, thuyết phục, Đoàn mới mở cửa đi ra để công an xã vào. Con dao mà hắn đâm bà X. vẫn còn để trên chiếc giường, còn dính máu".

Pháp luật - Tội ác bất dung của gã con độc đinh nhưng bất hiếu (Hình 2).

Nơi bà X. gục ngã bởi vết dao quá hiểm của đứa con nghịch tử

Chân dung cuồng loạn của tên nghịch tử

Gặp những người dân ở thôn Hạ Câu vào thời điểm này, có thể dễ dàng nhận thấy, những người dân nơi đây đều tỏ rõ sự xót thương cho số phận hẩm hiu của bà Nguyễn Thị X.. Bởi theo họ thì từ khi về làm dâu ở nhà cụ Th. đến nay, bà X. chưa bao giờ được sống trong cảnh an nhàn. Những nỗi đau cứ lần lượt phủ dày lên cuộc đời của người phụ nữ khốn khổ này. Theo đó, khi Đoàn mới chập chững biết đi thì chồng bà xung phong lên đường nhập ngũ. Chỉ một thời gian sau, bà X. như chết đứng khi nhận được giấy báo tử của chồng. Đau đớn, bà X. gắng gượng, dồn tất cả sinh lực còn lại để nuôi Đoàn khôn lớn trưởng thành. Thế nhưng, mọi hy vọng của bà X. dần rời xa khi đứa con độc nhất của mình tỏ ra cứng đầu bướng bỉnh.

Mới học lên lớp 11, Đoàn nằng nặc đòi bỏ học, mặc cho bà nội, mẹ và cô ruột khuyên can. Có những đêm bà X. phải thức trắng ngồi bên con để khuyên nhủ phải trái, nói cho Đoàn biết, chỉ có con đường học vấn mới giúp gia đình thoát cảnh nghèo túng. Thế nhưng, thay vì hiểu và thương mẹ, Đoàn nhất quyết bỏ học. Thấy con như vậy, bà X. cũng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong chấp nhận mà chẳng biết tâm sự cùng ai.

Nghỉ học ở nhà, lại không có công ăn việc làm, hơn nữa, nghĩ mình là con độc đinh được mẹ nuông chiều nên chẳng mấy chốc Đoàn tìm đến, kết thân với những thành phần xấu. Rồi chuyện gì đến cũng đến, Đoàn mắc nghiện. Có tiền thì thôi, chứ hết tiền, hắn lại về bấu víu, năn nỉ bà X.. Lẽ ra thấy được con mình như vậy, bà X. cần phải kiên quyết hơn để đưa Đoàn đi cai nghiện. Nhưng có lẽ vì bà sợ khi đi cai nghiện Đoàn sẽ không có người chăm sóc nên giấu chính quyền địa phương và những người thân.

Cũng chính vì lý do đó, ngoài 3 sào ruộng đã có, bà X. còn nhận thêm 7 sào ruộng đồng thời nuôi thêm lợn gà, để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên với sức vóc của một người phụ nữ đã đi qua sườn dốc của cuộc đời thì làm sao có thể đủ tiền cung cấp cho gã quý tử nghiện ngập này được. Căn nhà mà bà X. và Đoàn đang ở là do chính quyền và nhân dân quyên góp, ủng hộ trong một thời gian, mới có thể xây được.

Ông Thặng cũng cho biết: "Trong xã, ai cũng biết đối tượng Đoàn là kẻ nghiện hút. Không xin được tiền mẹ, người thân thì nó lại ra chợ, hoặc những người hàng xóm xin cho bằng được. Ai không cho thì hắn chửi.

Tuy nhiên khi địa phương đến yêu cầu đưa Đoàn đi cai nghiện thì bà X. lại ngăn cản không muốn cho Đoàn đi. Không chỉ có thế, thời gian này Đoàn còn nghiện ma túy đá. Mỗi lần phê thuốc là hắn để trần truồng đi vòng quanh xóm làng ai nhìn thấy cũng ghê sợ".

Nhằm giúp con cai nghiện thành công, bà X. nghĩ ra cách xích chân Đoàn ở trong nhà. Cứ đến bữa thì mang cơm đến tận miệng, vệ sinh cá nhân của Đoàn cũng một mình bà X. đảm nhiệm. Nhưng chỉ được một thời gian, bà đành phải thả Đoàn. Để có tiền phục vụ cho những cơn nghiện của mình, Đoàn lên thành phố xin đi phụ hồ. Cách đây khoảng 6 tháng, hắn đưa về nhà một người phụ nữ quê ở Sơn La về sống cùng với mẹ mình. Tại cơ quan điều tra, Đoàn khai, trong một lần đến quán ăn, hắn gặp chị này, thấy hiền lành, khỏe mạnh nên ngỏ lời và đưa về nhà chung sống với nhau như vợ chồng, nhưng không đăng ký kết hôn. 

Người thân che giấu việc Đoàn nghiện hút?

Thời điểm chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân thì đúng lúc này, việc dọn dẹp cho đám ma của bà X. cũng vừa hoàn tất. Thấy có khách tìm đến bà Phạm Thị V. (SN 1960) cô ruột của hung thủ nặng nhọc tiến đến cho hay: "Bình thường thì thằng Đoàn hiền lành lắm chẳng chửi bới đánh đập ai bao giờ. Tuy nhiên do thần kinh của nó yếu, không ổn định nên cứ uống rượu xong là nó thay đổi tính nết. Có đợt nó cởi trần truồng đi lông nhông ngoài đường. Tôi là cô nó mà không ít lần ngượng chín mặt. Thời gian gần đây, nó còn ngậm một đống que kem ở trong mồm vừa đi vừa chửi". Khi PV hỏi: "Thông tin Đoàn nghiện ma túy từ lâu có chuẩn xác không?" thì bà V. trả lời "Không biết".

Nguyễn Bắc

Căm phẫn hành vi ngược đãi mẹ già của đứa con bất hiếu

Thứ 2, 25/03/2013 | 10:56
Ở cái tuổi xưa nay hiếm, lẽ ra bà Nguyễn Thị Gi. (SN 1942), trú tại thôn Lý Hải, xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc phải được sống những ngày tháng thảnh thơi, hưởng thụ tuổi già.

Hai đứa cháu bất hiếu giết bà ngoại 80 tuổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã xác định được hung thủ trói tay chân, nhét giẻ khiến bà lão hơn 80 tuổi chết tại Hưng Yên.

Tòa xử đứa con bất hiếu, không chút ăn năn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Ngày 6//12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án con đẻ cầm dao chém bố gây nhức nhối dư luận.

Đứa cháu nội bất hiếu và người bà tội nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Công an huyện Thanh Trì vừa bắt giữ đứa cháu nội bất hiếu đã cùng bạn lập mưu giết chết người bà của mình, cướp đôi hoa tai bằng vàng, rồi ném xác xuống ao phi tang.

Đứa con bất hiếu, trộm vàng của bố mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Đang là học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhưng Hòa không chịu tu chí học hành, ăn chơi đua đòi với bạn bè đến lúc thiếu tiền về nhà trộm vàng của bố mẹ đưa đi bán thì bị phát hiện, bắt giữ.

Cháu bất hiếu lập mưu cướp vàng của bà nội trong đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Dường như chưa hết hoảng loạn sau sự việc vừa xảy ra, cụ chỉ ú ớ được vài từ “Cướp!Cướp!”, rồi ngất lịm đi
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém người nguy kịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.