Đang điều tra vụ cán bộ chiếm đoạt tiền của gia đình liệt sĩ

Đang điều tra vụ cán bộ chiếm đoạt tiền của gia đình liệt sĩ

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:18
0
Nhiều nguồn tin xác nhận, bà Hiền từng giữ nhiều chức vụ quan trọng ở xã. Trước khi để xảy ra sai phạm, bà thuộc diện cán bộ nguồn tại địa phương.

Như báo Người Đưa Tin đã phán ánh, hiện, các cơ quan chức thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang vào cuộc, điều tra sự việc bà Nguyễn Thị Minh Hiền, trú xã Điện Hòa, cán bộ phụ trách Lao động – Thương binh & Xã hội xã Điện Hòa, lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền chính sách.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Điện Hòa cho biết, sơ bộ có khoảng 100 trường hợp tố lên chính quyền, việc bà Hiền đã không chi trả tiền cho các đối tượng chính sách, thuộc diện thờ cúng liệt sĩ, trong suốt 3 năm liền (2013, 2014 và 2015). Đáng nói hơn, dù không nhận được tiền, nhưng ở nhiều văn bản, vẫn xuất chữ ký của người dân, thể hiện “đã nhận tiền”.

Xã hội - Đang điều tra vụ cán bộ chiếm đoạt tiền của gia đình liệt sĩ

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Hiền, để làm rõ hành vi “chiếm đoạt tiền chính sách”.  

Cũng theo ông Hải, kết quả xác minh bước đầu cho thấy, những tố cáo của người là có cơ sở. Hiện, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn đã ký văn bản đình chỉ công tác 60 ngày, đối với bà Hiền.

Trong khi đó, một cán bộ xã Điện Hòa cho hay, bà Hiền từng trải qua các cương vị quan trọng tại địa phương, như Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã, cán bộ Văn hóa – Xã hội. Bà Hiền phục trách công tác Lao động – Thương binh & Xã hội từ năm 2012. Năm 2015, bà trở thành công chức xã và nằm diện quy hoạch cán bộ nguồn.

Được biết, liên quan đến việc trên, Công an thị xã Điện Bàn cũng đã vào cuộc điều tra. Ở địa phương, bà này cũng đã lặng lẽ đi trả tiền, cho một số hộ gia đình thuộc diện chính sách trên. Số tiền mà đáng lẽ họ phải được nhận từ các năm trước.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.