Đang điều tra vụ nhóm thanh niên vác kiếm xử 'đàn anh'

Đang điều tra vụ nhóm thanh niên vác kiếm xử 'đàn anh'

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:02
0

Hậu quả của vụ ẩu đả khiến một người trọng thương giữa đêm khuya. Sự việc khiến nạn nhân bất ngờ vì người tổ chức đánh mình lại là người bao lâu nay rất tin tưởng và chưa hề có mâu thuẫn với nhau dù là nhỏ nhất.

Phục kích, “xử nhau” như xã hội đen

Vào lúc 22h ngày 14/5, đường dây nóng Báo điện tử Người đưa tin nhận được cuộc gọi phản ánh có một vụ truy sát giữa đêm khuya. Tìm đến bệnh viện đa khoa Sài Gòn để tìm hiểu thực hư về vụ ẩu đả của hai nhóm thanh niên khiến nạn nhân là anh N.V.K. (SN 1983, quê ở Khánh Hòa) bị thương. Gặp chúng tôi khi trên người còn dính đầy vết máu, anh K. cho biết: "Tôi không thể nào tưởng tượng được mình lại bị đẩy đến hoàn cảnh như thế này. Bởi người khiến mình suýt bỏ mạng không ai khác lại là một người thân thiết. Mà trước đó, dù không phải máu mủ ruột thịt, nhưng chúng tôi luôn thầm coi nhau như người cùng một nhà".

Kể lại nguyên nhân sự việc, anh K. cho hay: “Chiều ngày 13/5, tôi và một người bạn tên Qúy làm chung xưởng có cãi lộn với nhau vì vấn đề tiền bạc với sếp. Sáng cùng ngày hôm đó, sếp đưa cho tôi 500.000 đồng để chi phí cho công việc. Kết quả chi tiêu còn lại 200.000 đồng, tôi định đưa cho ông chủ ngay hôm đó, nhưng đột nhiên có đứa bạn sang chơi nên tôi vẫn chưa kịp đưa lại số tiền ấy. Lúc này, tôi cũng không hiểu vì sao Quý lại nói tôi lấy số tiền đó để xài cho việc của mình.

Chính vì vậy, tôi và Quý sinh ra mâu thuẫn, cãi vã và xô xát với nhau. Vài phút sau đó, tôi bỏ ra quán nước gần đó để không khí căng thẳng được dịu lại. Mặc dù vậy, tôi vẫn thắc mắc, không biết mình có làm gì sai với Quý không? Vì thế, tôi gọi điện cho Huỳnh Hồng Thái (bạn làm chung xưởng và cũng là người có mặt tại cuộc xô xát giữa tôi và Quý) ra quán nước nói chuyện. Vì tin tưởng Thái như một người em nên tôi chỉ hy vọng có thể tâm sự cùng Thái về mọi chuyện vừa mới xảy ra. Từ đó, tôi có thể nhận ra những cái sai và cái đúng của bản thân trong lúc nóng giận. Tôi đã xác định, nếu mình sai thì sẽ xin lỗi Quý.

Pháp luật - Đang điều tra vụ nhóm thanh niên vác kiếm xử 'đàn anh'

Nạn nhân N.V.K. kể lại "tai nạn" không ngờ của mình (ảnh Thơ Trịnh).

Thế nhưng, mọi việc đã xảy ra không như những gì mình mong muốn. Vào khoảng 21h tối 13/5, đi chơi về đến một quán nước trên đường Trần Xuân Soạn (P. Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM), tôi gặp Thái. Lúc này, bất ngờ tôi bị Thái và một số người bạn của Thái nhào vào đánh tôi tới tấp. Tôi hoảng hốt và bàng hoàng khi nhìn họ dùng một cây kiếm Nhật, một cây kiếm tự chế và một ống tuýp điện dài 1,2 mét đánh mình mà không một lời giải thích. Vì quá hoảng sợ nên tôi bỏ chạy nhưng nhóm của Thái vẫn tiếp tục đuổi theo và không buông tha cho tôi. Nhóm thanh niên do Thái dẫn đầu hùng hổ lao vào, dùng hung khí bổ thẳng vào đầu tôi. Mãi cho tới lúc người dân hô có công an tới thì bọn chúng mới lên xe bỏ chạy tán loạn".

Các nhân chứng một phen khiếp vía

Sáng ngày 14/5, PV tìm về nơi xảy ra cuộc ẩu đả. Nhiều người dân nơi đây khi nhắc lại sự việc vẫn không giấu nổi vẻ mặt kinh hoàng. Chị N.T.D cho biết: "Lúc ấy một tốp thanh niên uống nước ở quán của bà L. to tiếng với nhau và xảy ra xô xát. Tôi thấy một tốp thanh niên chừng bốn năm người lao vào dùng dao, kiếm, gậy gộc đánh một người. Nạn nhân sau khi bị đánh liên tiếp vừa la vừa chạy, được một đoạn thì dường như chạy không nổi nữa. Sợ nạn nhân sẽ bị chém chết, lúc ấy tôi và một số người nơi đây mới la lớn "có công an tới", thế là bọn chúng thi nhau nhảy lên xe bỏ chạy".

Ông V.V.P. cho biết: "Tôi cùng một số bạn bè đang uống trà trong nhà thì nghe tiếng la thất thanh. Chúng tôi chạy ra ngoài thì thấy cảnh tượng kinh hoàng ấy. Tôi hết sức tức giận về cách hành xử côn đồ của nhóm người này. Rõ ràng chỉ có một người, nhưng nhóm này lại dùng dao, kiếm nhảy vào chém người xối xả như muốn đoạt bằng được mạng sống của người ta. Sự việc động trời  này đã khiến cho cả khu dân cư náo động. Tôi thật sự lo sợ cho việc làm của giới trẻ bây giờ, chỉ nhìn đểu nhau thôi là đã chém chém giết giết. Có lẽ chúng chẳng xem luật pháp ra gì. Tôi rất mong các cấp thi hành luật pháp sớm đưa những đối tượng này ra xử lý nghiêm minh để tránh mối họa cho nhiều người".          

Gọi các đối tượng gây án trình báo

Ngày 14/5, một lãnh đạo công an phường Tân Kiểng (Q.7, TP. HCM) cho biết: "Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường đã nhận được tin báo của người dân và nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án để xác minh. Nhưng các đối tượng đã bỏ trốn hết trước đó. Đồng thời, các trinh sát cũng gặp nạn nhân, lấy lời khai. Từ những lời khai của nạn nhân chúng tôi quyết định lập hồ sơ vụ án và tiến hành gọi các đối tượng khẩn trương lên trình báo. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, xác minh làm rõ vụ việc".  

Thơ Trịnh - Hoàng Minh

Nhận diện trùm giang hồ đất mỏ

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:49
Sự kiện Dũng “mặt sắt” - kẻ được coi là “kế vị” của anh em trùm giang hồ Phương “Ninh hột”, Chung “Ninh hột” ở Móng Cái - vừa bị lực lượng công an bắt đã cho thấy sự phức tạp của giới tội phạm ở tỉnh Quảng Ninh.

Gã giang hồ có gương mặt thư sinh sa lưới

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:51
Sau nhiều năm làm bảo kê tại khu vực thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Minh "trọc" đã cùng với những tay đàn em cùng quê cấu kết tạo băng nhóm làm mưa làm gió trong khu vực, khiến người dân khiếp đảm.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.