Đặng Lê Nguyên Vũ: Người Việt đố kỵ kinh khủng

Đặng Lê Nguyên Vũ: Người Việt đố kỵ kinh khủng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Chuyện vui của ông Đặng Lê Nguyên Vũ về tính đố kỵ của người Việt Nam làm cả khán phòng không thể cười được lâu.

Câu chuyện vui của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch Trung Nguyên Group khiến cả hội trường không thể cười được lâu. Ông nói, nếu mỗi quốc gia đều có một chiếc chảo dầu dưới âm phủ để cho những kẻ phạm tội bị thảy vào thì chắc chắn chảo dầu của người Việt Nam không cần đậy nắp. Đơn giản, nếu kẻ nào ngoi lên là ngay lập tức bị kéo xuống.

Chỉ có những nước khác, người ta nâng đỡ nhau, tạo điều kiện để người kia leo lên khỏi chảo thì mới cần tới cái nắp để ngăn họ lại.

Xã hội - Đặng Lê Nguyên Vũ: Người Việt đố kỵ kinh khủng

Câu chuyện của ông đã khiến khán phòng cười trong chốc lát, để rồi sau đó đọng lại rất nhiều suy nghĩ về vấn đề nhức nhối: tính đố kỵ của người Việt Nam.

Theo ông Vũ, bệnh đố kỵ là một trong những điểm yếu rất lớn trong cuộc sống và công việc vì ngày nay rất cần sự hợp tác, chung tay xây dựng. Người Việt Nam trong nhiều trường hợp còn đố kỵ nhau, khiến làm giảm sức mạnh của chính mình. Vì thế mà có chuyện dẫm đạp nhau, không sẵn lòng hợp tác để tạo thành công chung.

Liên tưởng lại, thật dễ tìm thấy những trường hợp thiếu hợp tác giữa những người cùng hội cùng thuyền. Cá nhân trong một công ty đố kỵ, bất hợp tác với nhau là chuyện cơm bữa. Nhưng ngay cả các tổ chức lớn với nhau cũng không tránh khỏi vấn nạn này.

Ông Vũ cho biết, câu chuyện sau đây ông được nghe từ đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch trong một lần trò chuyện. Câu chuyện như sau: Một ông bụt hiện lên và nói cho chàng trai một điều ước nhưng với điều kiện nếu chàng trai được một thì người hàng xóm được gấp đôi, chàng trai suy nghĩ mãi và cuối cùng trả lời: “Con ước con chột một con mắt”.

Theo Nhịp cầu Đầu tư