Đắng lòng 14 yêu cuồng dại 20

Đắng lòng 14 yêu cuồng dại 20

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:19
0
Hoàng Hải (SN 1993, Đại Từ, Thái Nguyên) đưa người yêu Minh Nguyệt (SN 1999) đi chơi. Trên đường về nhà, trời bỗng đổ mưa và đã khuya.

Chợt nhớ hôm nay là ngày Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau sau một năm xa cách, Minh Nguyệt, người yêu Hải (SN 1999) không muốn rời xa người yêu với lý do mẹ đi vắng. Chiều cô bé, Hoàng Hải mang cắm chiếc xe máy đang đi, tay trong tay cùng người yêu nhí vào nhà nghỉ...

Lỗi lầm con trẻ

Vốn là chỗ thân tình, tôi và luật sư Phan Thị Lam Hồng, thuộc Văn phòng luật Interla (Đoàn Luật sư Hà Nội) đã có sự cộng tác khá nhiều trong những vụ án gia đình, hình sự... Trong số những vụ án ấy, chị ấn tượng với vụ "giao cấu với trẻ vị thành niên" mà chị mới tư vấn. Chị tâm sự: "Để xảy ra lỗi lầm của đôi trẻ ngày hôm nay, lỗi lầm phần nhiều do người lớn gây ra".

Hoàng Hải sinh ra trong một gia đình bần hàn, lam lũ. Mẹ cậu là nông dân quanh năm tần tảo sớm hôm để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Bố Hải là thợ xây, có việc thì làm, hết việc chỉ ở nhà chơi. Dù nghèo, thế nhưng người mẹ nghèo khổ vẫn cố gắng chắt chiu từng đồng cho cậu quý tử được học hành tử tế bằng bạn, bằng bè, để có được tương lai sáng lạn. Thế nhưng Hải đã phụ niềm hy vọng của mẹ. Cậu chỉ thích trốn học, lêu lổng theo đám bạn hư. Cố gắng theo học đến hết cấp 2, Hải ở nhà phụ giúp bố mẹ việc đồng áng. Thi thoảng, Hải cũng theo bạn bè đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền chi tiêu. Cũng trong thời gian này, qua bạn bè, Hải làm quen với Nguyệt, cô bé xinh xắn ở xã bên.

Thay vì chăm lo học hành, cô nữ sinh lớp 8 lại thích đi chơi cùng chúng bạn. Dường như việc học với Nguyệt là một "cực hình". Trong mắt bạn bè cùng trang lứa, cô bé được coi là "đàn chị" bởi ngoại hình khá phổng phao. Mới 14 tuổi nhưng Nguyệt đã có những đường cong ra dáng một thiếu nữ. Khi gặp cô bé, không ai nghĩ cô bé mới 14 tuổi. Bên cạnh đó, nụ cười duyên càng khiến cô bé trở nên xinh đẹp gấp bội. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cô bé trong lần gặp đầu tiên, Hải liền đem lòng yêu mến. Cậu quyết tâm "cưa" đổ cô bé.

Gia đình - Đắng lòng 14 yêu cuồng dại 20

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Thay vì đi làm như trước, Hải ở nhà chơi để tiện việc đưa đón người yêu nhí đi học. Cảm động trước hành động ấy của Hải, Nguyệt đem lòng yêu mến. Buổi tối thay vì ôn và chuẩn bị bài vở cho ngày mai, cô bé hay mượn cớ sang nhà bạn mượn sách để được gặp gỡ Hải. Những ngày cuối tuần, như bao thanh niên làng, Hải rủ bạn bè đến nhà Nguyệt ngồi chơi... Có thể nói, tình yêu của đôi trẻ lớn dần và được khẳng định qua thời gian, không gì có thể chia cắt được.

Một ngày ngâu tháng bảy, đã lâu không gặp nhau, Hải liền lấy xe máy của cha mẹ đón Nguyệt đi chơi. Trên đường đi, cậu dẫn Nguyệt đến những nơi hai đứa đã từng đi dạo, sau đó uống cà phê. Thấy trời bắt đầu mưa, đôi trẻ vội vàng rủ nhau về. Trên đường về, Hải nhận ra người yêu nhí của mình đang có tâm trạng. Thay vì về thẳng, Hải tạt xe vào trú mưa dưới mái hiên một nhà ven đường. Hoá ra, Nguyệt thấy buồn vì chuyện tình Ngưu Lang, Chức Nữ mà Hải vừa kể cho cô bé nghe. Dường như trong cái đầu cô bé đang lo sợ tình yêu của mình cũng giống như "thiên tình sử" kia. Ôm chặt người yêu trong lòng, cô bé thì thầm: "Em không muốn về nhà. Hôm nay mẹ cũng đi chơi, chỉ có mình em ở nhà, em không muốn về nhà. Mình đi chơi tiếp đi". Chiều lòng người yêu, nhưng Hải không biết lấy tiền ở đâu. Thấy vẻ mặt đăm chiêu của người yêu, cô bé nảy ra sáng kiến, mang cắm chiếc xe mà hai người đang đi (xe máy của bố mẹ Hải) lấy 10 triệu đồng, tiếp tục đi ăn chơi.

Đêm khuya, các tụ điểm ăn uống, chơi bời đã đóng cửa, về quá muộn sợ cha mẹ mắng chửi, đôi trẻ rủ nhau vào nhà nghỉ để sáng mai về. Tại đây, không gian vắng vẻ càng khiến đôi trẻ gần nhau hơn. Sau những giây phút bồi hồi, điều gì đến ắt đến, đôi trẻ đã làm chuyện "vợ chồng" với nhau. Sáng hôm sau, đôi trẻ tỉnh dậy trong niềm hạnh phúc dâng trào. Họ đâu biết mình đã phạm lỗi lầm lớn...

Lòng vị tha cứu vớt những... "linh hồn" lầm lỗi

Chuộc lỗi

Sau khi sự việc xảy ra, cả Nguyệt và Hải đều đã có những suy nghĩ chín chắn hơn. Nguyệt quyết định theo cha sang Trung Quốc học nghề, còn Hải theo mẹ xuống Bắc Ninh làm công nhân để mong có một nghề ổn định lo cho tương lai sau này. Dường như cả hai đứa trẻ đang cố gắng sửa chữa lỗi lầm quá khứ và hoàn thiện bản thân mình trong tương lai.

Thấy con trai đi bộ vào nhà, mẹ Hải vội hỏi xe đâu. Thấy vậy, cậu trả lời: "Đã mang xe đi cầm cố rồi". Nghe câu trả lời vô trách nhiệm của con, người mẹ nghèo khổ chỉ biết than thân trách phận. Dường như cuộc đời bà là một tấn bi kịch. Người ta lấy chồng để được dựa vào chồng, còn bà, lấy chồng để "được" những trận đòn "thừa sống thiếu chết" mỗi khi ông say rượu. Cứ rượu xong là ông chửi. Ban đầu, những lời chửi rủa ấy diễn ra trong phạm vi hai vợ chồng. Dần dần, tiếng chửi ấy lan khắp thôn xóm mỗi khi ông say. Việc cầm gậy, cầm dép đuổi đánh vợ con diễn ra như cơm bữa, gương mặt bà nhiều lần hằn rõ dấu tay... Có lẽ, chứng kiến cảnh "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", đứa con trai duy nhất của bà mới rơi vào tình trạng chán nản, muốn buông xuôi vì gia đình không hạnh phúc.

Sau những lời nói nặng, giọt nước mắt bắt đầu lăn trên đôi gò má đen sạm. Thấy thế, cậu con trai bà hết lòng yêu thương, liền kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ nghe. Nghe xong, người mẹ ấy bắt con trai phải mời bạn gái đến nhà, bà muốn kiểm tra xem thông tin con trai nói có đúng sự thật không. Nhìn cô bé với dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt thơ ngây, bà biết con mình nói thật. Nhìn khuôn mặt khắc khổ của mẹ người yêu, Nguyệt cất lời xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ của bà. Bên cạnh đó, cô bé nhận hết lỗi lầm về mình và hứa sẽ bồi thường cho bà số tiền 7 triệu đồng. Hôm sau, cô bé mang tiền đến trả cho mẹ của người yêu. Sau khi Nguyệt đi về được vài giờ, mẹ Hải nhận được điện thoại của mẹ Nguyệt yêu cầu phải sang nhà có chuyện gấp. Hoá ra, khi thấy con gái mang một số tiền lớn đi khỏi nhà, mẹ cô bé nghi ngờ. Đợi con gái trở về, bà tra hỏi thì được nghe Nguyệt kể lại toàn bộ sự việc. Nghe xong bà rụng rời tay chân. Chưa kịp định thần sự việc, bà choáng váng nghe cô bé nói: "Chúng con yêu nhau, Chúng con đã thuộc về nhau trong đêm hôm trước rồi".

Sau những phút giây choáng váng, hai gia đình họp bàn nhau để giải quyết. Theo chia sẻ của luật sư Hồng, chỉ đến lúc ấy, bố mẹ của cả hai mới nhận ra tội lỗi của con trẻ phần nhiều do họ quản lý, dạy dỗ con cái chưa nghiêm khắc. Mải mê với việc mưu sinh, họ đã không gần gũi con để chia sẻ, thấu hiểu tâm tư tình cảm của con... Trách móc, dằn vặt hay tố cáo hành vi của Hải ra cơ quan pháp luật càng làm mối quan hệ giữa hai gia đình trở nên căng thẳng. Mâu thuẫn chất chồng mâu thuẫn bởi cả hai đều tự nguyện khi làm chuyện "vợ chồng". Nếu Hải đi tù thì cũng chỉ làm Nguyệt đau khổ và gia đình Hải tan nát thêm. Cuối cùng hai gia đình chọn phương án giải quyết tình cảm. Theo đó, họ ghi nhận tình cảm của đôi trẻ. Nhưng vì cô bé còn nhỏ, chưa thể tổ chức lễ cưới, bố mẹ cô bé nói sẽ kèm cặp, dạy dỗ cháu bé nên người. Bên cạnh đó, cha mẹ Nguyệt có ý muốn tìm một nghề phù hợp cho con gái, điều này được coi là trách nhiệm của cả hai gia đình. Nghe cha mẹ Nguyệt nói vậy, mẹ Hải đồng ý và xin được nhận cô bé làm con dâu trong gia đình và xin được tham gia việc tạo nguồn kinh phí hỗ trợ cô bé học nghề.

Hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh gia đình nhà Hải, khi nghe mẹ cậu nói, bố Nguyệt cất lời: "Tôi sẽ dùng số tiền này để chi phí cho việc học nghề của cháu. Khi nào cháu cứng cáp, trưởng thành, đủ điều kiện để lập gia đình, nếu hai cháu vẫn yêu thương nhau, hai gia đình sẽ tổ chức hôn lễ cho hai đứa"...  

Vân Thanh

Con trẻ là tội đồ, trách nhiệm của người lớn

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:01
Mới đây, dư luận cả nước được một phen rúng động trước thông tin về cái chết đau đớn của cô bé Đặng Thị Trâm (2 tuổi) do người chị họ là Nguyễn Thị Hà (12 tuổi) gây ra. Bởi ít ai có thể tin rằng, một cô bé "măng sữa" như Hà lại mang trong mình thói côn đồ, dám ra tay hành hung và giết người.

Phút 'đam mê' của con trẻ: 'Yêu' xong chụp ảnh... khoả thân

Chủ nhật, 05/05/2013 | 09:37
"Yêu nhau cởi áo cho nhau...", chẳng ngại ngần, Nguyễn Thị Hương (SN 1997, Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội) cởi ngay quần áo của mình cho người yêu giặt hộ tại... nhà nghỉ.

Để con trẻ đốt pháo cha mẹ sẽ bị xử phạt

Thứ 3, 05/02/2013 | 10:05
Ngày tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần, không khí tết đã ngập tràn trên các nẻo đường. Và cứ đến hẹn lại lên, hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu cũng được dịp hoành hành.

Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:00
Khật khưỡng bước về nhà trong cơn say, Hải bắt đầu điệp khúc chửi vợ, mắng con. Dường như quá uất ức vì bấy lâu bị chồng chửi bới, đánh đập một cách hết sức vô lý, chị Th. cãi lại chồng.

Anh em tương tàn, con trẻ mồ côi chỉ vì cái bếp lò

Thứ 7, 13/04/2013 | 14:00
Chỉ vì người em rể ngang ngược để cái bếp lò chắn lối đi chung, vì cách bênh người thiên lệch của người anh cả, vì giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, bằng dao... dẫn đến bi kịch kẻ chết người tù, cháu mất cha, em gái mất chồng...

Nỗi đau một gia đình có 3 con trẻ chết đuối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Tiếng khóc xé lòng của người mẹ trẻ cùng những giọt nước mắt tiếc thương từ những người hàng xóm xung quanh, khiến nỗi đau của gia đình vừa có 3 con cùng chết thảm vì đuối nước.

Phô diễn cơ thể là nhu cầu rất con người

Thứ 2, 01/07/2013 | 11:18
GS. Ngô Đức Thịnh cho rằng, thuần phong mỹ tục là một khái niệm mơ hồ. Tà áo dài Việt Nam hay dải yếm ngày xưa cũng là sự phô diễn cơ thể.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.