Đắng lòng cụ bà có cháu đánh chết nhân tình con dâu

Đắng lòng cụ bà có cháu đánh chết nhân tình con dâu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Hơn một năm nhẫn nhịn trước búa rìu dư luận, trong một lần tức nước vỡ bờ, Nguyễn Văn Kiên (SN 1991, con trai chị V.) đã dùng gậy đánh chết gã nhân tình của mẹ mình.

Chồng chết chưa nổi 100 ngày, chị Nguyễn Thị V. (SN 1971, ở thôn Tràng Cát, xã Kim An, Thanh Oai, Hà Nội) đã lọt vào tầm ngắm của gã "dê xồm" có tiếng trong vùng. Bằng những lời có cánh, gã đàn ông trăng hoa đã dần lấy được lòng người góa phụ rồi từ ấy cứ kè kè với nhau như hình với bóng. Hơn một năm nhẫn nhịn trước búa rìu dư luận, trong một lần tức nước vỡ bờ, đêm 14/11/2011, Nguyễn Văn Kiên đã dùng gậy đánh chết gã đàn ông đốn mạt khi ông này đang cố lôi kéo chị V. rời khỏi nhà.

Pháp luật - Đắng lòng cụ bà có cháu đánh chết nhân tình con dâu

Gương mặt đau đớn của cụ ấp khi phải chịu đựng liên tiếp các nỗi đớn đau trong cuộc đời

Cái chết tai tiếng

Người phụ nữ tên Tâm tại xã Kim An kể: "Ông H. thậm chí đã có cháu ngoại rồi mà vẫn không bỏ được tật xấu. Chỉ khổ cho vợ của ông ấy, vật vã ghen tuông ngày đêm nhưng rồi ông H. vẫn chứng nào tật ấy".

Cũng theo lời bà Tâm thì ông H. và chị V. bập vào nhau ngay khi thậm chí còn chưa qua 100 ngày chồng chị V. qua đời. Suốt quãng thời gian hơn một năm từ đó đến nay, đôi tình nhân này là đề tài của biết bao lời đàm tiếu. "Con bé V. cặp kè công khai, chả ngại ngần gì hai đứa con cái lẫn bà mẹ chồng già nua. Cứ mỗi lần ông H. đến nhà, chúng nó lại đóng cửa rồi ở lỳ trong nhà, thằng bé Kiên lại phải ra ngoài thềm nhà hoặc lên sân thượng ngồi chẳng dám nói nửa lời. Còn bà mẹ chồng, ngay từ khi anh Cường (chồng chị V.) chết, nó đã cho cụ xuống nhà dưới ở. Khổ thân cụ, gần 90 tuổi mà phải ở trong cái nhà dột nát, tự nấu lấy cơm ăn, vẫn phải đi cấy và trồng rau để ăn", bà Tâm bức xúc thay cho hoàn cảnh của hai bà cháu.

Thế rồi, con giun xéo lắm cũng quằn, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 21h ngày 14/11. "Ngày hôm ấy, giữa ông H. và chị V. có xảy ra hục hặc, ông H. cứ cố kéo chị V. từ trong nhà ra phía ngõ. Thằng Kiên thấy thế xông ra níu mẹ mình lại. Ông H. cậy lớn tuổi, đấm vào mặt Kiên trước. Kiên máu nóng nổi lên, chạy vào nhà lấy cái thước (loại bằng gỗ của thợ xây) đánh trả ông H. hai cái. Nhưng không may đúng vào đầu khiến ông H. gục xuống. Sau đó, thằng bé sợ quá lấy xe máy đưa ông H. đi cấp cứu, rồi lại chuyển lên viện cao hơn. Nhưng đến ngày 15/11 thì bệnh viện nói không chữa được, trả về và chết rồi", người phụ nữ kể lại, xót xa cho động cơ gây tội người thanh niên vốn được làng xóm rất quý mến.

Giận quá mất khôn

Nhà của Kiên là một căn nhà ngói, tuyềnh toàng, mới được xây nhưng bên trong trống hoác, chẳng có nổi một vật dụng quý giá. Chị Nguyễn Thị V., nhân vật trung tâm của vụ việc, kể lại: "Lúc vừa gây ra chuyện, nhìn thấy con sợ điếng người muốn khóc, tôi mới đớn đau nhận ra nó chỉ là một đứa trẻ con, không ý thức được việc làm của mình", chị V. khóc, thương cho người con trai đã trót vướng vào vòng lao lý.

Pháp luật - Đắng lòng cụ bà có cháu đánh chết nhân tình con dâu (Hình 2).

Chị V., nhân vật trung tâm của mọi việc

Theo lời kể của chị V., chồng chị, anh Nguyễn Văn C. vốn là thợ xây, chị cũng theo chồng làm các công việc phụ như trộn vữa, gánh gạch. Thu nhập của hai vợ chồng chẳng được là bao. Kiên cũng cố học được hết lớp 12 rồi cũng theo nghề của bố. Lúc trước khi xảy ra việc buồn, Kiên cũng vẫn đi xây xáo, một ngày công thợ được chừng 100 nghìn đồng.

Rồi chị V. thổn thức: "Đầu năm 2009, chồng tôi đang xây dở căn nhà này thì chẳng may ngã giáo, đập đầu xuống đất chết. Tôi phận nữ chẳng biết phải làm thế nào, chỉ trông cậy vào mỗi cháu Kiên, giờ cháu thế này, tôi khổ lắm các chú ạ!".

Kể về câu chuyện ngày hôm đó, chị V. thừa nhận có chuyện ông H. qua nhà rồi giằng co với chị. "Ông ấy cứ đòi tôi phải ra ngoài để nói chuyện, nhưng tôi không muốn. Ông ấy chặn tôi ở đầu cổng rồi xông ra túm lấy tôi, kéo tôi ngược ra phía ngoài ngõ. Cháu Kiên thấy vậy xông vào thì ông ấy lớn tiếng chửi bằng những lời hết sức tục tĩu. Ý ông ấy rằng thằng bé không là cái thá gì cả mà can thiệp. Thế rồi, ông H. đấm Kiên hai cái, một vào mặt và một vào lưng. Kiên thấy thế, vội vào nhà vớ lấy chiếc thước gỗ vẫn để trong phòng đuổi đánh ông H. Trong lúc không kìm chế, Kiên đã đập trúng đầu ông H. khiến ông này gục xuống", chị V. kinh hoàng nhớ lại.

Nước mắt cụ bà bất hạnh

Xuyên suốt cả sự việc đáng tiếc, ngoài nỗi đau của người mẹ xót con, còn một nỗi đau khác, lớn hơn rất nhiều, nỗi đau của người phụ nữ già nua đang ngồi còm cõi trong căn nhà tồi tàn dột nát. Cụ là Nguyễn Thị ấp (85 tuổi), bà nội Kiên. Nỗi đau của cụ ấp khó có thể đong đếm được, đó là nỗi đau mà theo nhiều người thân của cụ, là nỗi đau mất con, mất cháu, nỗi đau bị ghẻ lạnh, và nỗi đau nhìn con dâu "tằng tịu" với người khác ngay tại mảnh đất hương hỏa.

Pháp luật - Đắng lòng cụ bà có cháu đánh chết nhân tình con dâu (Hình 3).

Cụ ấp phải tự sống trong căn nhà dột nát đến thê thảm

Một người thân của cụ ấp (đề nghị giấu tên) cho chúng tôi biết hoàn cảnh của cụ ấp rất đáng thương. Có hai người con trai đã chết cả, nay sống với con dâu lại chẳng hợp tính. Đã thế, chị V. lại chẳng bao giờ mua cho cụ nổi đồng quà tấm bánh. Đến bây giờ cụ ấp chỉ biết sống dựa vào 250 nghìn đồng/tháng tiền trợ cấp của hội người cao tuổi và vẫn phải trồng rau đi bán mới đủ sống qua ngày.

"Có lần, cụ ấp bắt được ông H. và chị V. đang dấm dúi ngay trong nhà. Cụ ức quá mới hét toáng lên rằng: "Các anh các chị có yêu nhau thì đi chỗ khác, đừng làm điều ấy trên đất này, cháu tôi sẽ bại lụi đấy". Nghe thế, chị V. chẳng những không xấu hổ mà còn sấn sổ định xông vào gây sự với bà. May mà ông H. kịp thời ngăn lại", người này chua chát nói.

Theo quan sát của chúng tôi, căn nhà của cụ ở tồi tàn và dột nát, nằm sát cạnh căn nhà của mẹ con chị V., cũng trong cùng một khuôn viên đất chật hẹp. Biết chúng tôi đến để tìm hiểu về chuyện của đứa cháu đích tôn, cụ ấp nghẹn ngào bật khóc, nước mắt lăn dài trên đôi gò má nhăn nheo đã hóp lại vì tuổi già. Thều thào, cụ ấp nói về cái nỗi buồn lớn nhất của cụ, cụ sợ nhất lúc Kiên được ra tù và trở về với xã hội, cụ đã không còn trên cõi đời nữa rồi.

"Tôi chỉ có hai người con trai, đứa đầu đi làm rừng trên Sơn La bị cây đè vào người, chết khi mới 23 tuổi, chưa vợ con gì. Thằng C. thứ hai, lấy vợ cũng nghèo khổ mãi, đang xây dở cái nhà thì chết. Giờ còn mỗi thằng cháu thảo, nó đi đâu về cũng gọi bà, thi thoảng biếu bà tiền, giờ cũng bị người ta bắt mất đi rồi", nói đến đây giọng cụ ấp nghẹn lại...

Về chuyện ngoại tình của cô con dâu, cụ ấp chẳng nói nhiều, cụ chỉ thở dài buồn bã nói với chúng tôi, nên đi hỏi làng hỏi xóm, có chuyện gì qua được mắt họ đâu, như thế sẽ công bằng và tường tận nhất. "Nhiều lúc tủi phận, cái thân già này chỉ muốn đập đầu vào tường rồi chết đi cho xong. Nhưng chết như thế cũng chả được yên với xóm làng. Tôi khổ lắm các chú ạ!", cụ ấp nói. Nỗi buồn day dứt, có lẽ sẽ chẳng ai có thể thấu hiểu hết nỗi đau của cụ lúc này.

Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.