Bị nói 'theo trai', thiếu phụ đoạt mạng chồng

Bị nói 'theo trai', thiếu phụ đoạt mạng chồng

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:47
0
Sáng 5/2/2013 (25 tháng Chạp), TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa cuối cùng của năm Nhâm Thìn, đưa bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy ra xét xử về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Và nạn nhân không ai khác chính là chồng của Thúy.

Khi "cơm sôi" mà không "bớt lửa"

Phiên tòa ngày cận Tết vắng lặng, chỉ có bị cáo, 4 người con cùng mẹ chồng và vài người được tòa triệu tập. Đứng trong vành móng ngựa, Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1966), trú thôn Phú Hậu, xã Suối Hiệp (hiện ở xóm Đông Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) khóc nức nở.

Bị cáo nghe câu nói của vị nữ công tố viên tại tòa với mình mà đắng lòng: "Chồng nói thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa không đời nào khê".

Tòa hỏi tiếp, bị cáo có buồn khi con của mình mất đi người cha không? thì Thuý cho biết rất hối hận và đau lòng. Xuân về Tết đến là khoảng thời gian đoàn tụ gia đình, để những vất vả khó nhọc lại phía sau, hy vọng vào những điều tốt đẹp đến cùng năm mới, vậy mà Thúy phải ra tòa để chịu sự trừng phạt của pháp luật về tội giết chồng.

Kiều Thanh Huy quen và lấy Nguyễn Thị Thanh Thúy vào khoảng đầu năm 1990. Gia cảnh cả hai cùng nghèo khó nên lấy nhau về, hai vợ chồng đều phải đi làm mướn để mưu sinh. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thời gian đầu rất mặn mà, đầm ấm. Tuy nhiên, khi Thúy có bầu và sinh con trai đầu năm 1992 thì mọi mâu thuẫn bắt đầu xảy ra trong gia đình. Và đây không chỉ là mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, mà còn cả mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1940) là mẹ của anh Huy cho biết, bà có 9 người con, Huy là thứ 5 (trong đó 3 người đã mất). Thực ra, cuộc sống có nhiều sóng gió của vợ chồng Huy, cả gia đình đều biết và không ai muốn điều đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, bà không phủ nhận cứ mỗi lần rượu vào là Huy lại "hét ra lửa" mắng chửi vợ con. Bên cạnh đó, họ cũng có kỷ niệm đáng buồn về những gì nàng dâu "khó ưa" đã làm trong quá khứ.

Hồi mới sinh đứa con trai đầu, khi cháu bé được hơn một tuổi thì quấy khóc dữ dội. Không dỗ được, Thúy liền cầm chổi đánh con. Bà Liên thấy xót cháu nội bèn chạy đến giật cây chổi để can ngăn. Đang cơn nóng giận, Thúy giằng lại chổi và đánh bà Liên một cái vào đầu. Tình cảm giữa mẹ chồng nàng dâu trở nên sứt mẻ từ đó. Sau này, bà Liên vẫn hay qua lại chăm sóc cháu nhưng đối với Thúy, bà chỉ bằng mặt mà không bằng lòng.

Về tính tình của anh Huy, nhiều người cho biết, bình thường anh là một người khá hiền lành, trong làng xóm không mất lòng ai. Nhưng cứ mỗi khi uống say là anh về nhà chửi bới. Bà Liên và anh chị em trong nhà hết lời khuyên can nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy. Bà Liên cho biết thêm, anh chị của Huy còn làm căng đến mức nói từ mặt em để Huy chừa tật làm bạn với "ma men", nhưng không có hiệu quả.

Pháp luật - Bị nói 'theo trai', thiếu phụ đoạt mạng chồng

 Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy nức nở khóc vì ân hận về tội lỗi của mình trong vành móng ngựa.

Nạn nhân trong những cơn say của Huy lại là Thúy và những đứa con. Tuy nhiên, bạn bè của anh cho hay, anh uống rượu một phần cũng là do Thúy. Cái tật nói nhiều, thậm chí chửi chồng con của cô, khiến Huy có cảm giác bất lực, chán nản, từ đó lao vào rượu để lên tinh thần dạy vợ. Lúc không có men rượu trong người, Huy là một người chồng, người cha biết chăm lo cho vợ con.

Nhưng khi rượu vào thì "lời ra" của anh toàn là những tiếng chửi mắng. Thúy lại không phải người biết nhịn chồng. Khoảng tháng 1/2012, trong một lần Huy say xỉn về nhà lèm bèm, lời qua tiếng lại, khiến Thúy nổi điên. Cô đã dùng dây vật chồng ra mà trói chân anh ta lại. Chưa hết, thấy chồng vẫn còn "ngoan cố", Thúy đã lấy dao cứa vào chân chồng. Rất may vết thương không nặng lắm. Sự việc đó có chứng kiến của người nhà và mấy đứa con nhỏ.

Chưa đầy một tháng sau vụ trói chồng, chiều mùng 1 Tết Nhâm Thìn, anh Huy lại say mềm về nhà. Không rõ mâu thuẫn lần này thế nào mà Thúy lại dùng dao... "cãi" chồng. Cô lấy dao đâm Huy mấy nhát, nhưng anh này né được, chỉ bị trúng một nhát vào cạnh sườn. Huy liền chạy ra nhà chị gái cách đó 100m để thông báo sự việc.

Người trong gia đình giáo huấn mỏi miệng chuyện cuộc sống của hai vợ chồng, nhưng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đấy. Công an xã Diên Toàn (huyện Diên Khánh) đã không ít lần phải đến nhà để giải quyết mâu thuẫn của gia đình này. Họ chỉ biết lắc đầu ngao ngán, vì ông chồng luôn trong tình trạng say xỉn rồi gây chuyện, còn bà vợ thì có những cách hành xử quá "dạn" tay. 

Tuy cuộc sống lục đục, nhưng anh Huy và Thúy cũng có với nhau 4 mặt con, 3 trai, 1 gái. Em Kiều Thế Hải (SN 1994) là con trai thứ hai cho biết: "Thời gian trước khi xảy ra sự việc, ba say xỉn nhiều hơn, cứ về nhà là ba cãi nhau với mẹ, nhiều lần còn lôi mẹ ra đánh đập. Cách đó hai - ba tháng, mẹ dắt em và anh cả ra thị trấn Diên Khánh thuê nhà trọ ở. Anh em đi làm xa, ở nhà trọ chỉ có mình em với mẹ". Hai cháu nhỏ một đứa đang học lớp 9, một bé gái học lớp 6 ở với anh Huy.

Khi vợ quá "bạo" tay

Theo cáo trạng, tối 8/10/2012, Huy đến phòng trọ tìm Thúy, tiếp tục vô cớ đánh Thúy thì bị Hải (con Huy và Thúy) can ngăn, Hải dùng tay đánh Huy thì Huy bỏ về. Khoảng 18h ngày 9/10/2012, Huy đến phòng trọ cạnh phòng của mẹ con Thúy ngồi chơi. Thúy đi qua thấy Huy nên nói: "Sáng mai tôi về nhà lấy hết đồ tôi sắm lên phòng trọ dùng", rồi về phòng mình nghỉ. Lúc này, Thúy sợ Huy qua đánh nên có cầm một khúc cây gỗ dài khoảng 60cm. Một lúc sau, Huy đến trước phòng trọ nói Thúy "theo trai" nên hai người cãi nhau. Thúy nói: "Anh mà đánh tôi thì tôi dùng cây đánh lại".

Thúy nói xong thì Huy dùng một tay chụp cây gỗ, một tay đấm vào vùng mắt trái của Thúy. Thúy lao vào giật lại cây gỗ trong tay Huy nhưng không được. Trong lúc hai người giằng co, Thúy bị ngã rơi xuống ao rau muống trước của phòng trọ, Huy cũng ngã theo. Anh này đã dùng hai tay đè cây gỗ lên người Thúy, làm vùng đầu của cô ngập xuống nước. Thúy bị ngạt nước nên vùng vẫy, kêu cứu, giằng co làm thanh gỗ văng ra. Khi vùng dậy được, Thúy cố gắng bò lên khỏi ao rau muống, đến trước phòng trọ của mình đứng. Lúc này, Huy đã bám theo sau Thúy.

Nhác thấy bóng chồng, Thúy nói với Huy: "Ông đánh tôi cái nữa là tôi không nhịn đâu, tôi lấy dao đâm ông chết đó!". Huy nói lại: "Mày dám không?". Nghe vậy, Thúy lặng lẳng đi vào phòng lấy một con dao Thái Lan. Khi đứng đối diện Huy, Thúy lạnh lùng cầm dao đâm thẳng vào vùng ngực trái của chồng mình. Sau đó, thị rút dao ra, đi vào phòng trọ cất. Huy gục ngã sau khi bị đâm ít phút. Tuy đã được người dân gần đó đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, nhưng do vết thương quá hiểm nên Huy đã tử vong. Sau khi biết tin Huy chết, Thúy đến Công an huyện Diên Khánh đầu thú.

Xót xa cái nghĩa vợ chồng

Trong câu chuyện đáng buồn này, dư luận địa phương nhắc nhiều đến nguồn cơn của sự mâu thuẫn. Tại ả cũng có mà tại anh cũng nhiều. Một bài học mà họ đúc kết được là cách ứng xử giữa vợ và chồng trong cuộc sống hàng ngày. Qua vụ việc, lại một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh với những ông chồng ham nhậu, đẩy vợ con vào tình cảnh "con giun xéo lắm cũng quằn".

Từ một phụ nữ chân yếu tay mềm, biết chịu thương, chịu khó, bỗng chốc Thúy trở thành một "sát nhân" tước đi mạng sống của người khác vì đâu? Khi người bị hại trong vụ án này không ai khác là chồng thị. Hơn 20 năm đầu ấp tay gối cùng nhau, vậy mà chỉ vì do không biết ứng xử cho trọn đạo vợ chồng, Thúy đã ra tay tước đi mạng sống của cha các con mình. Ông bà ta nói chẳng sai chút nào, "một sự nhịn chín sự lành", nếu Thúy biết nhẫn nhịn thì đã không mang đến kết cục buồn ngày hôm nay.

Ranh giới giữa cái ác và cái thiện chỉ cách nhau trong gang tấc, giá như Thúy biết dừng lại một chút để suy nghĩ, giá như Thúy có người bên cạnh để khuyên bảo, giá như Thúy biết kiềm chế cơn nóng giận... thì có lẽ sẽ không phải ra đứng trong vành móng ngựa mà rơi nước mắt ân hận. Cái giá mà Thúy phải trả cho hành vi thiếu suy nghĩ đó là những ngày dằn vặt trong trại giam. Dù chỉ phải chịu án 15 tháng tù về tội giết chồng trong trạng thái bị kích động mạnh, nhưng có lẽ bản án lương tâm sẽ khiến Thuý day dứt suốt đời...                  

Thiên Lý - Loan Nguyễn

Lời thú tội của kẻ giết chồng

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:50
Để hai đứa bé không biết chuyện mẹ và nhân tình sát hại cha, Thủy cho con uống thuốc ngủ. Từ xác chết trôi sông, cảnh sát phá án "giết chồng" chỉ trong 4 ngày.

Sợ lộ chuyện ngoại tình, vợ giết chồng dã man

Thứ 6, 18/01/2013 | 14:34
Cho uống gần chục viên thuốc ngủ nhưng chồng không chết, Thủy tiếp tục cùng người tình siết cổ chồng đến chết rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.