Đắng ngắt lòng mẹ trẻ liên tục phá thai vì siêu âm con gái

Đắng ngắt lòng mẹ trẻ liên tục phá thai vì siêu âm con gái

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:03
0
Vì hạnh phúc gia đình, vì cái trọng trách phải sinh con trai mà cô trở thành người mẹ tàn ác: giết chính những đứa con của mình khi chúng còn trong trứng nước.

Lấy chồng con một trong một gia đình miền Trung nặng tư tưởng phong kiến, khi Huyền mang thai đứa con đầu tiên khỏi phải nói cũng biết cả gia đình cô hi vọng một thằng cu như thế nào. Hồi hộp chờ mãi tới tuần thai thứ mười hai, cô vui mừng khi bác sĩ siêu âm cho biết con cô có “cái mấu” nho nhỏ. Cô thừa hiểu cái mấu mà bác sĩ ám chỉ đấy là một thằng cu.

Cả nhà chồng cô vui sướng như bắt được vàng, mở tiệc ăn mừng ầm ĩ. Và đương nhiên Huyền trở thành nhân vật được “trọng vọng” trong gia đình vì đang mang một trọng trách vô cùng cao cả: sinh người thờ tự tổ tiên. Cô cũng cứ tưởng số mình có phước vì từ nay không phải canh cánh nỗi lo sinh con nối dõi cho nhà chồng.

> Đọc thêm: 'Ân ái' với... kẻ trộm vì tưởng là chồng

Gia đình - Đắng ngắt lòng mẹ trẻ liên tục phá thai vì siêu âm con gái
Tư tưởng phải sinh con trai nối dõi cho nhà chồng khiến nhiều người mẹ lâm vào cảnh bi đát. Ảnh minh họa, nguồn: AUSP

Nhưng oái ăm thay vài tuần sau đi khám, bác sĩ lại thông báo là “cháu giống mẹ”. Chới với vì hụt hẫng, Huyền cố nài nỉ ông bác sĩ xem lại thật kỹ cho mình, vì lần trước cũng chính ông bảo đứa bé là con trai. “Con gái trăm phần trăm rồi, lần trước nhìn nhầm dây rốn tưởng cái mấu”, vị bác sĩ đính chính.

Cả nhà được phen ăn mừng hụt, nhưng không ai trách cô câu nào mà chỉ tỏ thái độ thất vọng. Đến khi Huyền sinh một bé gái kháu khỉnh bụ bẫm, nhà chồng vẫn thương mẹ con cô. Nhưng nhiều lúc nghe ông bà nựng cháu “chó con làm ông bà mừng hụt nhé” hay “mi mà là thằng cu thì nhất, nhất mẹ, nhất con” khiến Huyền cảm thấy chạnh lòng, cô cảm thấy như mình mang tội lỗi lớn lắm.

Ông bà đều đã ở cái tuổi gần đất xa trời, trước nay vẫn luôn đối xử tốt với cô. Vậy mà có mỗi cái ước vọng chính đáng là có cháu trai nối dõi cô cũng làm họ phải thất vọng. Nói dại chứ lỡ ông bà có mệnh hệ gì chắc cũng khó yên lòng nhắm mắt. Vậy là Huyền quyết tâm có con trai bằng được để gia đình chồng toại nguyện.

Khi con gái vừa tròn một tuổi Huyền có bầu lần nữa. Đặt bao hi vọng vào lần mang thai này, Huyền giấu chồng và cả nhà chồng. Cô đợi khi nào có kết quả chắc chắn mới thông báo. Để tránh như lần trước khiến mọi người mừng hụt nếu là con gái và nếu là con trai cô sẽ khiến nhà chồng phải bất ngờ.

> Đọc thêm: Nghiện sex, cave trả thêm tiền cho khách để được... 'chiều'

Nhưng không may cho cô, lần này vẫn là “dép cả đôi”. Huyền thẫn thờ ngồi nghĩ ngợi đến nát nước tất cả những tình huống có thể xảy ra khi mọi người biết cô lại mang thai con gái. Đứa đầu cô đã sinh mổ, đồng nghĩa với việc đây là lần sinh cuối. Mà giả sử sức khỏe cho phép cô sinh mổ lần thứ ba đi nữa thì không lẽ cô lại phá hoại sự nghiệp của chồng (chồng cô là một công chức, một đảng viên gương mẫu).

Hàng trăm cái lỡ đâu, biết đâu xuất hiện trong đầu. “Biết đâu cô sẽ bị chồng ghẻ lạnh? Lỡ đâu nhà chồng quay lưng trở mặt mà cưới vợ hai cho chồng cô?…” và nếu đứa bé này tồn tại, những điều tồi tệ ấy dễ mà xảy ra lắm. Tâm can giằng xé và rồi cô quyết định phá bỏ và sẽ còn bỏ đến khi nào đứa con trai mà cô và gia đình mong đợi xuất hiện. Vì dù sao gia đình cô cũng chưa ai biết, cô cứ tiến hành cái kế hoạch ấy của mình trong thầm lặng.

Lần thứ hai, rồi lần thứ ba… những sinh linh bé bỏng chỉ được bên mẹ vài tuần rồi vĩnh viễn xa lìa sự sống bởi cái tội “trót mang thân con gái”. Đến lần thứ tư thì cô bị gia đình chồng phát hiện mang bầu. Cái thai lúc này đã hơn ba tháng nhưng thay vì nói ra sự thật cô lại nói nó được gần hai tháng và đã bị chết lưu phải bỏ. Nhà chồng cứ tiếc hùi hụi bởi “biết đâu đấy là một thằng con trai”. Chỉ có mình Huyền biết đứa bé ấy giới tính gì.

Tưởng rẳng sau nhiêu lần đó Huyền sẽ cắn rứt lương tâm mà dừng lại. Nhưng càng đau đớn bao nhiêu thì cái sự quyết tâm trong Huyền dường như cao hơn bấy nhiêu. “Đâm lao phải theo lao. Tội lỗi cũng đã tội lỗi rồi” cô quyết không bỏ cuộc để có một thằng cu, rồi “sau này xuống suối vàng sẽ tạ tội với các con”.

Ba lần đau đớn chấp nhận bỏ đi một phần cơ thể mình. Đến lúc tưởng như tuyệt vọng thì điều cô mong chờ cũng đến. Đó là lần mang thai thứ năm. Lần này thì chắc chắn trăm phần trăm, bác sĩ còn chụp ảnh “cái mấu” thật rõ để cả nhà cô xem. Ai đấy vui mừng khôn tả. Vậy là từ nay trọng trách làm dâu của cô cũng coi như đã hoàn thành.

Nhìn gia đình chồng vui như hội, cô cũng cười. Nhưng sao nụ cười chua chát quá. Lòng cô đau như xát muối. Vì hạnh phúc gia đình, vì cái trọng trách phải sinh con trai nối dõi mà cô trở thành người mẹ tàn ác: giết chính những đứa con của mình khi chúng còn trong trứng nước.

Và người mẹ tàn ác ấy không ai khác… chính là tôi!

> Đọc thêm: 'Em xài kiểu này chắc anh chết sớm'

Việt Nam: Mất cân bằng giới tính ở mức báo động

Tỷ lệ mất cân bằng giới tính hiện nay ở nước ta cao là do các nguyên nhân cơ bản như: ảnh hưởng của quan niệm coi trọng sinh con trai của người phương Đông; việc lạm dụng những tiến bộ khoa học công nghệ để lựa chọn giới tính trước sinh... Tất cả điều này sẽ dẫn đến các hệ lụy khó lường về mặt xã hội, an ninh, chính trị như dư thừa nam giới, thiếu phụ nữ trong độ tuổi kết hôn, sẽ dẫn tới tan vỡ cấu trúc gia đình. Ngoài ra, còn làm gia tăng bất bình đẳng giới, phụ nữ kết hôn sớm, tỷ lệ ly hôn, tái hôn cao, bạo hành giới...

Từ năm 2009 đến nay, tỷ số giới tính khi sinh ở Việt Nam tiếp tục tăng cao, năm 2012 là 112 trẻ em nam/100 trẻ em nữ. Hiện nay, tỷ số giới tính khi sinh ở nước ta có đặc điểm là tăng ở cả thành thị, nông thôn và đều mất cân bằng; tăng cao ngay từ lần sinh thứ nhất và rất cao ở lần sinh cuối.

Khu vực thành thị có sự lựa chọn giới tính khi sinh ngay ở lần sinh đầu, trong khi khu vực nông thôn xuất hiện nhiều ở lần sinh thứ 2 trở đi. Tỷ số giới tính khi sinh cũng thường cao ở những gia đình có kinh tế khá và ở nhóm phụ nữ có trình độ học vấn cao.

Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, trong giai đoạn từ 2009 - 2050 sẽ có 3 phương án về tỷ số giới tính khi sinh: Phương án tích cực là tỷ số giới tính khi sinh sẽ tăng lên khoảng 115 bé trai/100 bé gái vào năm 2020, sau đó giảm dần và trở về mức 105 bé trai vào năm 2025. Phương án quá độ là tỷ số giới tính khi sinh sẽ tăng lên khoảng 120 bé trai/100 bé gái vào năm 2020 sau đó giảm dần và trở về dưới mức 105 bé trai vào năm 2030.

Phú Sang (t/h)

Ám ảnh phá thai qua lời kể nữ sinh

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:36
Gần chục năm làm việc quản trang, ngày nào Mai cũng tiếp nhận hàng chục thai nhi đã chết tại các phòng nạo phá thai.

Bệnh tật kỳ lạ của nam thanh niên dẫn bạn gái đi phá thai

Thứ 6, 17/05/2013 | 10:14
Khoảng năm 1987, chính phủ Đài Loan bắt đầu có một loạt cải cách, luật lệ được cởi mở trong nhà trường. Trước đây, cách thức điều hành sinh hoạt sinh viên rất nghiêm túc. Thí dụ, có những luật không cho phép sinh viên để tóc dài, cấm nam nữ có liên hệ trong sân trường, và sinh viên không được vào vũ trường.

Y tá tiết lộ phòng phá thai khủng khiếp nhất Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:24
"Dù thai nhỏ hay to đều có thể “giải quyết” được hết khi đến phòng khám này. Những đứa bé còn chưa kịp nhìn thấy ánh mặt trời đã bị tước đi quyền sống không hề thương tiếc...".

Thiếu nữ dùng que nhọn đâm thẳng vào tử cung phá thai

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:25
Những kiểu phá thai dân gian rùng rợn, nguy hiểm không chỉ phổ biến ở vùng hẻo lánh, mà còn được cả các thiếu nữ Hà Nội áp dụng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.