Chết vì vô tình chạm tay vào người yêu bạn nhậu

Chết vì vô tình chạm tay vào người yêu bạn nhậu

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:49
0
Khi đã ngà ngà hơi men, trong lúc mời bia xã giao, Đ.P.L. lỡ tay chạm phải đùi bạn gái của Nguyễn Kha Luân.

Hành động vô thức đó bị đối tượng Luân cho rằng L. cố ý giở trò sàm sỡ đối với cô bạn gái. Rượu vào lời ra, đồng thời máu ghen tuông trong người nổi lên, Nguyễn Kha Luân đã dùng dao Thái Lan đâm bạn nhậu từ phía sau lưng khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Hung thủ vừa ly dị vợ, mới có bạn gái

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) công an quận 2 (TP. HCM) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết người của đối tượng Nguyễn Kha Luân (SN 1980, quê ở TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), hiện tạm trú tại phường Bình Trưng Đông, Q.2, TP.HCM. Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 30/6, Đ.P.L. (SN 1985) và anh họ Đ.Q.H. (SN 1981) đều ngụ ở đường số 7, phường Bình Trung Đông, Q.2 (TP.HCM) đi dự đám cưới một người bạn. Tan tiệc cưới, anh Đ.P.L. cảm thấy hơi mệt nên về nhà để nghỉ ngơi. Đ.Q.H. và hai người bạn khác ghé nhà hàng Muối Ớt Xanh (đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trung Đông, Q.2) nhậu tiếp.

Thấy bàn nhậu vắng người, anh Đ.Q.H. đã gọi điện cho Đ.P.L. bạn Nguyễn Kha Luân ra nhậu chung cho vui. Sau những phút chè chén, đối tượng Nguyễn Kha Luân đã gọi điện cho cô bạn gái tên T.H. ở gần đó đến chơi, tiện thể "làm lễ" ra mắt các bạn nhậu luôn. Vốn bản tính thân thiện, sôi nổi, anh Đ.P.L. đã chồm người qua gọi T.H. với ý định mời một ly để giao lưu. Trong lúc nâng cốc bia lên mời T.H., tay của Đ.P.L. đã sơ ý chạm phải đùi của cô gái. Hành động vô thức của Đ.P.L. đã bị Nguyễn Kha Luân phát hiện và nhắc nhở. Ngay lập tức, L. nói lời xin lỗi để cô gái bỏ qua. Tưởng chừng sau câu xin lỗi của L. mọi chuyện sẽ chấm dứt. Nào ngờ đối tượng Nguyễn Kha Luân nổi máu ghen tuông tỏ vẻ tức giận, cho rằng L. đã xúc phạm bạn gái mình và qua mặt y. 

Pháp luật - Chết vì vô tình chạm tay vào người yêu bạn nhậu

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Trước thái độ tức giận và hành động vu cáo của Luân, L. đã cố giải thích để hóa giải mọi sự hiểu lầm không đáng có. Hai bên lời qua tiếng lại làm ảnh hưởng đến không khí của bàn nhậu. Nhận thấy tình hình không ổn, các bạn nhậu cũng ra sức can ngăn và khuyên đôi bên nên hạ hỏa. L. nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và nghe lời khuyên của mọi người, tiếp tục xin lỗi cả Luân, song Luân vẫn không bỏ qua và đòi hơn thua với L. Dẫu được mọi người hòa giải nhưng do tính cố chấp, Luân vẫn tỏ ra rất ấm ức trong người. Một lát sau, Luân xin cáo lỗi ra phía đằng sau nhà hàng đi vệ sinh. Khi đi ngang qua khu nhà bếp, Luân nhìn thấy con dao Thái Lan để ở bàn, y đã cầm lấy và dùng nó đâm bất ngờ vào lưng anh L. Do bị tấn công từ phía sau, anh L. không kịp phản ứng nên đã gục ngã tại chỗ.

Thấy L. trong tình trạng nguy kịch, mọi người trong bàn nhậu hô hoán, Luân cũng quẳng cả con dao xuống nền đất và lộ vẻ hoảng sợ. Sau cú đâm bạn nhậu, đầu óc dường như sực tỉnh, Luân nhanh chóng cùng mọi người đưa nạn nhân vào bệnh viện đa khoa Sài Gòn cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, mất quá nhiều máu, anh Đ.P.L. đã tử vong ngay sau đó.

Nỗi đau quá lớn cho người ở lại

Nói về đối tượng Nguyễn Kha Luân, anh Đ.Q.H. bày tỏ thêm: "Khoảng một năm trở lại đây, thông qua sự giới thiệu từ những người bạn tôi đã quen Luân. Luân phụ trách đạo cụ trong một đoàn phim truyền hình, đã có vợ và hai đứa con. Khoảng hai tháng trước, hai vợ chồng Luân đã ly dị vì lý do không hợp nhau. Mới đây, Luân quen một cô bạn gái mới tên T.H. có vẻ bề ngoài cũng ưa nhìn. Trong các cuộc gặp mặt bạn bè, tổ chức nhậu nhẹt Nguyễn Kha Luân thường dẫn T.H. đi cùng với lý do dễ bề bảo vệ, chăm sóc. Nhưng không ngờ, chỉ vì muốn giữ thể diện cá nhân và tính háo thắng đã đẩy y vào con đường lao lý". 

Trước cái chết đột ngột của con trai, bà N.T.T. (mẹ L., 63 tuổi) nghẹn ngào: "Chiều 30/6, tôi đang xem tivi thì thằng cháu Đ.Q.H. gọi điện báo rằng thằng L. bị đâm. Tôi đâu có tin liền quở trách: "H. cháu đùa kiểu gì mà ác vậy?”. Phía đầu dây bên kia liền đáp lại với giọng đầy lo lắng, "Cháu không đùa đâu, L. bị đâm vào lưng, tình trạng đang nguy kịch lắm. Gia đình nhanh chóng lên bệnh viện gấp". Lúc đó, tôi vẫn nửa tin nửa ngờ, bảo người nhà chạy ra hiện trường vụ án xem thực hư thế nào. Khi các con tôi ra tới đó điện về nói "L. bị đâm", lúc đó tôi mới tin. Nghe tin dữ về đứa con trai, chân tay tôi như rụng rời, huyết áp bắt đầu tụt xuống và ngất đi. Nghĩ đến đứa con gặp nạn tôi cố gượng dậy lên bệnh viện đa khoa Sài Gòn xem sự tình thế nào".

"Tại bệnh viện, L. không qua khỏi vì vết thương quá sâu và mất nhiều máu. Nghe tin trời giáng này, không chịu đựng nổi, tôi lại ngất đi", người mẹ bất hạnh nói trong nước mắt. 

Nạn nhân đã  ăn hỏi, chờ ngày làm đám cưới

Đến 23h cùng ngày, sau khi làm xong các thủ tục pháp y, cơ quan CSĐT công an quận 2 đã bàn giao thi thể nạn nhân Đ.P.L. cho gia đình để lo hậu sự. Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân Đ.P.L. là con trai út trong gia đình có 5 anh chị em nên L. được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của mọi người nhiều hơn các anh chị. Nhưng không phải vì lẽ đó mà L. sinh hư hỏng như nhiều cậu ấm khác. Học hết cấp 3, L. thi vào chuyên ngành công nghệ thông tin tại một trường có tiếng ở TP.HCM. Do kinh tế của gia đình tương đối đầy đủ nên các anh chị mở công ty tin học riêng. Ngay sau khi ra trường, L. về làm cho công ty của người nhà ở trung tâm quận 2.

Thường ngày, L. là một chàng trai rất hay cười, vui vẻ hòa đồng, quan tâm đến mọi người xung quanh. Mỗi khi L. làm sai chuyện gì, hay có lỗi với bất kỳ ai anh đều thành khẩn xin lỗi để được tha thứ. Cũng vì tính thật thà, chất phác, L. được bạn bè quý trọng yêu mến. Cũng nhờ bản chất đáng quý ấy, L. đã tìm được một người bạn gái tên M., hiền lành, dịu dàng, siêng năng, tâm đầu ý hợp trước sự ngưỡng mộ của nhiều người. Vừa rồi, L. và  M. đã làm đám hỏi.

Dự định cuối năm hai bên gia đình sẽ tổ chứa đám cưới cho đôi bạn trẻ. Gia đình cũng đã chia cho L. hàng chục m2 đất ở gần bố mẹ để L. xây nhà sau khi anh cưới vợ. Như thế, L. sẽ có nhiều thời gian chăm sóc cha mẹ khi về già. Trước nhát dao oan nghiệt của gã bạn nhậu mới quen, L. đã từ giã cõi đời để lại niềm đau khôn cùng cho gia đình và bè bạn. Giờ đây, gia đình L. chỉ mong cơ quan điều tra nhanh chóng kết thúc vụ án, xử phạt đúng người đúng tội để vong linh của L. được an ủi phần nào.          

Thảm cảnh ai oán

Theo anh Đ.Q.H., người chứng kiến toàn bộ sự việc tại hiện trường cho biết: "Ngày chủ nhật, anh cùng bạn bè gặp mặt nhau chủ yếu vui là chính. Vậy mà, chỉ vì phút nóng, giận đối tượng Luân đã gây ra thảm cảnh đau lòng cho gia đình và người thân của L. Từ ngày bé tôi và Đ.P.L. đã chơi với nhau rất thân, lớn lên hai anh em mỗi người một công việc nhưng vẫn hay trò chuyện, đi chơi chung. Hôm 30/6, lần đầu tiên L. tiếp xúc với Luân nhưng không ngờ đây là ngày L. phải ra đi vĩnh viễn". 

Bắt giữ hung thủ trong bệnh viện

Công an phường Bình Trưng Đông (Q.2) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an phường đã có mặt tại hiện trường thu thập thông tin, tang chứng, vật chứng gây án. Sau khi biết được hung thủ đã đưa nạn nhân đi bệnh viện đa khoa Sài Gòn cấp cứu, công an phường đã tới bệnh viện bắt giữ hung thủ, lập hồ sơ ban đầu và bàn giao đối tượng Nguyễn Kha Luân cho công an quận 2 để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người.

QUYÊN TRIỆU

* Tên nhân vật đã thay đổi!

Giết người sau va quệt nhỏ

Thứ 3, 16/07/2013 | 18:01
Bị đánh vì va vào anh Tầm khi đi vào xóm trọ, Tâm gọi thêm 3 “chiến hữu”đi gây chiến khiến án mạng xảy ra.

Hành trình tầm nã nghi can giết người trốn trên đất Lào

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:59
Do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, vào tháng 12/2008, Hà cùng đồng bọn dùng dao chém khiến một người bị chết và một người khác bị trọng thương.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.