Đằng sau chuyện đập đi xây lại ở B.Bình Dương

Đằng sau chuyện đập đi xây lại ở B.Bình Dương

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:33
0
Mùa bóng vừa kết thúc cũng là lúc mà B.Bình Dương bắn tin với giới truyền thông họ sẽ thay gần hết đội hình, mua mới hàng loạt cầu thủ đắt giá. Tuy nhiên, chuyện đập đi xây lại của B.Bình Dương vẫn khiến không ít người băn khoăn về tính hiệu quả?

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, trong bối cảnh mà nhiều ông bầu muốn bỏ bóng đá, hoặc cắt giảm chi tiêu, thì B.Bình Dương gần như là đội duy nhất đủ sức theo đuổi những bản hợp đồng cao giá, đủ sức mua về cùng lúc nhiều ngôi sao.

Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình và Âu Văn Hoàn vừa chính thức tuyên bố sẽ rời SL Nghệ An thì ngay ngày hôm sau, B.Bình Dương bắn tin đã đạt được thỏa thuận với các cầu thủ này.

Mai Tiến Thành về Thanh Hóa chưa lâu, mới đá được nửa mùa, B.Bình Dương đã mua lại và đưa ra lời đề nghị nhiều tỷ đồng mà đơn giản Tiến Thành không thể từ chối.

Cùng lúc đó, B.Bình Dương cũng cho biết họ đã có được chữ ký của 2 ngôi sao từng khoác áo XM Xuân Thành Sài Gòn trong mùa giải trước là Nsi và Đình Luật. Đấy là chưa kể thủ môn Tấn Trường gần như chỉ còn chờ ngày chính thức khoác lên mình màu áo của đội bóng đất Thủ Dầu.

Bóng đá Quốc tế - Đằng sau chuyện đập đi xây lại ở B.Bình Dương

2/3 đội hình đang được B.Bình Dương làm mới, điều này đồng nghĩa với việc cũng chừng ấy con người chuẩn bị trở thành người thừa ở đất Thủ Dầu, dù mới vài tháng trước, B.Bình Dương từng mua họ với những mức giá không hề rẻ.

B.Bình Dương là đội chơi sang đến mức trả giá cao cho Việt Thắng, trước khi cho ĐT Long An mượn hồi năm ngoái. Đấy cũng là đội duy nhất dám để cho hàng loạt tên tuổi nổi tiếng cỡ Philani, Việt Thắng, Công Minh… xuống đá giải hạng dưới.

Cũng không đâu như ở B.Bình Dương, người ta sẵn sàng trả lương cho một thủ môn nhập tịch là Hoàng La, trong khi bản thân anh này không hề có tên trong thành phần của đội bóng miền Đông Nam bộ dự V-League 2013.

B.Bình Dương mua sắm nhiều đến mức người ta thấy ngợp với tốc độ và mức độ chi tiền của đội bóng này. Đấy cũng là cái nơi duy nhất mà ở đó, HLV trưởng không hề được ý kiến về chuyện sắm cầu thủ, dù về lý thuyết, đấy phải là công việc chuyên môn của HLV.

Lãnh đạo đội bóng đất Thủ Dầu có thói quen là gom cầu thủ trước, rồi mới chỉ định HLV, dù đấy là quy trình ngược hoàn toàn với nguyên tắc chuyên môn thường thấy trong bóng đá thế giới.

Đấy cũng là chính là lý do mà B.Bình Dương mấy năm qua thất bại toàn tập, vì người mà họ đưa về sân Gò Đậu thường không phù hợp với triết lý huấn luyện của HLV mà họ sử dụng, vì HLV hoàn toàn bị động trong công tác tuyển người.

Hiện giờ, mọi chuyện dường như đang được lặp lại, B.Bình Dương đang ra sức rải tiền, ra sức gom sao, trong khi vị trí HLV trưởng vẫn chưa được quyết định, còn HLV mùa trước Lê Thụy Hải cũng chưa biết mình có còn được sử dụng hay không?

Lãnh đạo can thiệp quá sâu vào chuyên môn khiến cho đội bóng rối đã đành, chuyện B.Bình Dương cứ liên tục xáo trộn về nhân sự trong từng mùa giải, càng khiến cho họ thiếu ổn định trầm trọng.

Cầu thủ, HLV chưa kịp làm quen, chưa kịp thích nghi với các đồng đội được gom từ tứ xứ về thì đã mất việc sau đấy vài tháng, trong khi người may mắn ở lại phải mất thêm thời gian làm quen với những người đến sau.

Các HLV chưa kịp tạo dấu ấn ở đất Thủ Dầu thì đã mất việc, riêng các học trò của họ chưa kịp làm quen với phong cách huấn luyện của ông thầy này, đã phải bắt đầu lại từ đầu với ông thầy khác.

Đấy là điều có thể lãnh đạo B.Bình Dương không phải không biết, nhưng họ vẫn cứ thích sắm thật rầm rộ, vẫn thích rải tiền vì những lý do khác, vì có thể chi càng nhiều phần “hoa hồng” nhận lại càng cao, nên lãnh đạo B.Bình Dương thường chi tiền không tiếc tay.

B.Bình Dương qua từng mùa giải luôn là đội vô địch về sức mua sắm, luôn là CLB vô địch trên giấy. Chỉ có điều nhà vô địch trên giấy chưa bao giờ vô địch trên thực tế trong hơn 5 năm qua.

B.Bình Dương cũng chưa hẳn là đội chuyên nghiệp, vì thực chất quân của họ cũng chỉ toàn dạng quân vay mượn từ nhiều nguồn, chứ lò đào tạo của đội bóng đất Thủ Dầu gần như chưa cho ra lò cầu thủ nào ra hồn. Chỉ có điều, do nhiều tiền, do vay mượn toàn hàng xịn nên B.Bình Dương có vẻ bóng bẩy hơn so với những đội nghiệp dư chính hiệu kiểu K.Kiên Giang hay V.Ninh Bình!

Theo Dân trí

HLV Lê Thụy Hải "bị đuổi" khỏi Bình Dương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Sáng ngày 20/10, BLĐ đội bóng B. Bình Dương gây bất ngờ khi ra thông báo thanh lý hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải. Điều đáng nói, Hải “lơ” mới chỉ về Bình Dương hơn 1 tháng.

Bình Dương: Một 'hiệp sĩ' tố cáo công an

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:43
Số tiền gần 71 triệu đồng cùng sợi dây chuyền vàng hơn 10 triệu đồng trong ví giờ chỉ còn 5,8 triệu đồng. Tôi phản ứng lại thì những người bắt tôi nói: “Mày chạy xe ôm thì làm gì có tiền” (?).

Bóng đá Việt Nam: Yêu thương mong manh

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:30
Mấy năm gần đây, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt ở giải VĐQG, Cúp QG đã trở thành cứu cánh với những đội bóng muốn kiếm cho mình một danh hiệu ở sân chơi quốc nội mà lại không đủ lực đua tranh ở V-League. Nhờ thế, Cúp QG từ chỗ bị xem là gánh nặng với các CLB ở V-League thì nay đã được chú ý hơn.

Bóng đá Việt Nam: Nhà mục từ móng

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:52
Hết XMXT Sài Gòn bỏ giải đến K.Kiên Giang dọa bỏ, V-League chẳng khác cái chợ. Nhưng nếu đã ví V-League như cái chợ, thì phải xem lại ai đã biến sân chơi ấy thành nơi người ta thích thì đến, không thích thì đi, và vì đâu mà nơi ấy mỗi lúc một loạn.

Nhìn sang Thái Lan, bóng đá Việt Nam có thể mỉm cười?

Thứ 5, 18/07/2013 | 20:21
Sau trận thua Arsenal 1-7 trên sân Mỹ Đình tối qua, đội tuyển Việt Nam phần nào gây thất vọng với những sai lầm hớ hênh ở hàng thủ. Đã đành Arsenal quá đẳng cấp, nhưng nếu nhìn những gì người Thái Lan làm được trước MU, Chelsea thì chúng ta cũng phải thực sự suy ngẫm.

Từ Arsenal nghĩ về chiến lược của bóng đá Việt

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:25
Một đôi năm về trước, người Italia đã đem cả trận tranh Siêu Cúp quốc gia đến Trung Quốc để tổ chức. Cũng tựa như thế, hầu hết những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thuộc về các CLB hàng đầu làng túc cầu đều không chơi các trận ra mắt khán giả nhà trên SVĐ của họ.

12 Hội CĐV bóng đá Việt Nam đồng loạt phản đối K+ độc quyền

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:40
12 Hội CĐV bóng đá trong cả nước đã đồng loạt gửi thư kiến nghị tới các quan chức năng để bày tỏ sự phản đối với Hệ thống Đài truyền hình K+ trong việc phát sóng độc quyền giải Ngoại hạng Anh (2013-2016).

Có phải bóng đá Việt Nam đang 'run rẩy'

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:06
Giấc mơ HCV của môn bóng đá nam tại SEA Games vẫn luôn cháy bỏng trong tâm trí của người Việt và đến bao giờ chúng ta mới hiện thực hóa được giấc mơ đó?.

Bóng đá Việt Nam: Khi Tổng cục…đá bóng

Thứ 4, 27/02/2013 | 16:24
Đầu xuân, đón nhận tin Tổng cục TDTT giao mục tiêu vô địch SEA Games 27 (2013) cho đội tuyển U23 Việt Nam khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bất ngờ vì cách giao chỉ tiêu này cũng giống như SEA Games 16 năm 1993 từng có chỉ tiêu cố tìm một trận thắng và nếu vào bán kết thì càng tốt nhưng không ai chịu tìm hiểu đội tuyển năm ấy có gì và được đầu tư như thế nào.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.