Đằng sau thành công của ‘Lạc Trôi’: Sơn Tùng MTP sẽ trôi lạc về đâu?

Đằng sau thành công của ‘Lạc Trôi’: Sơn Tùng MTP sẽ trôi lạc về đâu?

Thứ 4, 04/01/2017 | 08:02
0
Tính đến nay, MV "Lạc Trôi" của Sơn Tùng đã đạt 9 triệu view sau 3 ngày ra mắt chính thức. Đằng sau con số "khủng" này là gì?

MV Lạc Trôi một lần nữa khẳng định độ "hot" của cái tên Sơn Tùng MTP. Mỗi bài hát của Sơn Tùng đều tạo nên “cơn sốt”, hiệu ứng “gây nghiện”… nhưng để những bài hát này “sạch sẽ” không vướng scandal thì vẫn là điều mà khán giả chờ đợi suốt nhiều năm qua.

Trước Lạc Trôi, nhắc đến Sơn Tùng là nhắc đến loạt dài những scandal đạo nhạc. Lần gần nhất là MV đình đám Chúng ta không thuộc về nhau. MV này đã lập hàng loạt kỷ lục của âm nhạc Việt. Tuy nhiên, hệ quả từ sự nổi tiếng của Chúng ta không thuộc về nhau là chuỗi dài những lùm xùm liên quan đến ca từ, giai điệu, hình ảnh trong MV bị tố là "đạo" và Sơn Tùng trở thành tâm điểm của dư luận với những nhận xét trái chiều. Chính những nghi án đạo và nhái này đã khiến bản thân Sơn Tùng mất điểm nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ.

Ngôi sao - Đằng sau thành công của ‘Lạc Trôi’: Sơn Tùng MTP sẽ trôi lạc về đâu?

 Lạc Trôi lập kỷ lục mới về lượng người xem chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Mở màn đầu năm mới 2017, Sơn Tùng đã làm tất cả phải chú ý khi tung ra MV Lạc Trôi. Một MV hoành tráng và được giới thiệu là sản phẩm âm nhạc độc lập đầu tiên của Sơn Tùng. Tuy nhiên, lại một lần nữa MV Lạc Trôi của Sơn Tùng dính… nghi án đạo. Nếu như trước đây, các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng luôn làm người ta nhớ đến các MV đình đám của K-Pop thì ở Lạc Trôi nghi án đạo không chỉ dừng lại ở xứ sở Kim chi mà mở rộng từ Đông đến Tây. 

Với một ca sĩ có đột hot thuộc hạng nhất nhì showbiz như Sơn Tùng thì việc khen chê là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng Lạc Trôi lại một lần nữa lại vướng scandal đạo nhái khiến không ít người buồn cho Sơn Tùng.

Dẫu biết ai cũng có quyền nói lên quan điểm của mình về một vấn đề nào đó, nhưng với những MV của Sơn Tùng, người hâm một đang có những bình luận thiên về mạt sát, soi mói và không dễ bỏ qua. Dường như MV nào của Sơn Tùng ra mắt cũng được đặt lên bàn để "mổ xẻ". Tất nhiên, đây cũng là một điều tốt cho Sơn Tùng để nam ca sĩ ngày càng hoàn thiện hơn những sản phẩm âm nhạc của mình. 

Ngôi sao - Đằng sau thành công của ‘Lạc Trôi’: Sơn Tùng MTP sẽ trôi lạc về đâu? (Hình 2).

 Sơn Tùng sẽ "trôi" về đâu sau những nghi án đạo nhạc?

Nhìn nhận một khách quan, các sản phẩm âm nhạc và thương hiệu của Sơn Tùng đã đạt được những thành công đáng kể. Trong làng nhạc Việt chưa có nhiều người làm được như chàng ca sĩ trẻ này. 

Dù ca khúc của Sơn Tùng liên tục bị dính nghi án đạo và nhái, nhưng tất cả các sản phẩm âm nhạc của anh đều đạt được thành tích nổi bật về thương mại và đáp ứng được xu hướng thưởng thức của giới trẻ.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng cần nhìn thẳng vào thực tế về các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng để đánh giá đúng về một con người, một tài năng. Việc Sơn Tùng thường xuyên cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc dính nghi án đạo và nhái là một điều rất nguy hiểm. Nó còn trở nên nghiêm trọng hơn khi những sản phẩm này được một bộ phận giới trẻ tung hô và Sơn Tùng trở thành thần tượng.

Sự tung hô này đã mang đến cho Sơn Tùng vầng hòa quang “ảo” và nếu Sơn Tùng không được “đánh thức” sớm chàng trai trẻ sẽ dễ lầm đường lạc lối. Chọn sai con đường sẽ dẫn đến tài năng của Sơn Tùng không được định hướng và phát triển một cách đúng đắn. Và nếu cứ thế không biết sau Lạc Trôi, Sơn Tùng sẽ lại trôi lạc về đâu? Điều đó phụ thuộc vào thái độ của khán giả.

Trần Phương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.