Đằng sau vụ nam sinh đỗ 2 trường đại học giết người

Đằng sau vụ nam sinh đỗ 2 trường đại học giết người

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:47
0
Vụ án nam sinh Nguyễn Quang Hưng đỗ hai trường Đại học phạm tội giết người trước ngày nhập học nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận suốt thời gian qua. Ngày 19/6, tại phiên tòa xét xử, bị cáo này đã được trả tự do ngay tại tòa.

Gây án

Ngày 19/6, Nguyễn Quang Hưng (SN 1994, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội "Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng".

Vào tối 31/8/2012, nhận tin đỗ cùng lúc 2 trường ĐH Nông nghiệp và ĐH công nghiệp Thái Nguyên, Hưng cùng nhóm bạn ra khu vực cầu sông Mới (xã Xuân Phúc) để liên hoan ăn mừng, trong đó có Nguyễn Kiều Trang là chị họ của Hưng.

Trước khi đi, Trang mang theo 2 quả bưởi và con dao để gọt.

Pháp luật - Đằng sau vụ nam sinh đỗ 2 trường đại học giết người
Hưng tại tòa.

Nhóm bạn ngồi chơi đến khoảng 21 giờ 30 thì Hoàng Văn Thân (tức Quân, SN 1991) cùng 10 thanh niên ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ đi xe máy ngang qua.

Thân dùng đèn điện thoại soi vào mặt Trang và cợt nhả: “Xem em xinh hay xấu”. Trang lên tiếng phản ứng thì bị nhóm lạ mặt dọa đẩy xuống sông.

Thấy vậy, Hưng bảo Trang về. Khi Trang đi được một đoạn thì bị Thân chặn đầu và sàm sỡ. Thấy Trang bị trêu ghẹo, Hưng bỏ xe đạp của mình lại, chạy tới, chở chị họ về.

Nhóm của Thân vẫn tiếp tục đuổi theo hai chị em Hưng. Khi đi đến địa phận Cụm 5, xã Xuân Phú, nhóm của Thân đuổi kịp, chặn xe, lao vào đánh Hưng khiến hai chị em bị ngã.

Hưng hô Trang bỏ chạy còn cậu ta chạy vào ngõ nhỏ và bị 4 người nhóm của Thân đuổi theo.

Bị 4 người túm tóc, đấm đá, Hưng vung dao đâm trả. Nhát dao trúng vào ngực của Thân khiến nạn nhân tử vong. Bị bắt giam vì gây án giết người, cánh cổng 2 trường ĐH đóng sập trước mắt Hưng, mở ra phía trước là cổng trại giam.

Nghe tin con dính án giết người, cha mẹ Hưng và tất cả những ai biết về cậu bé đều sững sờ. Nhà nghèo, bố mẹ làm ruộng, Hưng gắng học hành chăm chỉ, không ai ngờ tương lai của Hưng lại lâm vào ngõ cụt.

Từ ngày con bị bắt, cha Hưng đau buồn chỉ biết đến rượu. Người mẹ héo hắt vì con không kiếm đâu ra tiền đền bù cho người bị hại vì gia cảnh quá nghèo.

Người đàn bà nhân hậu

Ngày bị đưa ra xét xử, cùng ra trước vành móng ngựa với Hưng còn có 3 thanh niên trong nhóm của Thân, bị truy tố tội "Gây rối trật tự công cộng". Gương mặt hiền lành, xanh xao, Hưng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Lúc đầu, Hưng bị truy tố tội "Giết người", nhưng sau đó được thay đổi tội danh thành "Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng".

Trong phiên tòa xử Hưng, ngoài cha mẹ bị cáo, ngồi ở một góc khuất, một người phụ nữ da trắng, ăn vận lịch sự chăm chú theo dõi phiên tòa, như thể chính con trai chị đang phải chịu tội.

Giờ nghị án, chị nhẹ nhàng đến bên mẹ của nạn nhân nói lời xin lỗi thay cho Hưng. Ánh nhìn thân thương, lo lắng của chị dành cho bị cáo, nghe những lời xin lỗi chân thành của chị dành cho mẹ của nạn nhân, không ai nghĩ chị là người hoàn toàn xa lạ với bị cáo Hưng.

Chỉ biết đến Hưng sau khi đọc được thông tin trên báo, người phụ nữ đó đã nhiều đêm không thể ngủ vì thương cảm dành cho cậu học sinh nghèo. Rồi chị quyết định sẽ bằng mọi cách giúp đỡ Hưng, giúp cậu vượt qua "cơn bĩ cực".

Chị tên O., 48 tuổi,  là kế toán của một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Chị đã tìm đến tận nhà Hưng, và khi tận mắt chứng kiến nỗi đau của cha mẹ Hưng, biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Hưng, chị đã bỏ ra vài chục triệu đồng để gia đình Hưng khắc phục hậu quả cho nhà bị hại.

Nói về mình, người đàn bà nhân hậu chia sẻ: "Tôi thật sự thương cảm cho Hưng, nó cũng bằng tuổi con trai tôi. Sau nhiều đêm mất ngủ, tôi đã quyết định sẽ bằng mọi cách giúp đỡ cậu học sinh nghèo. Hôm nay tôi đi dự tòa, cũng là lần đầu tiên được gặp mặt Hưng. Nhìn Hưng từ xa, nghe lời khai tội của Hưng tại tòa, tôi thấy cậu ta không khác so với hình dung của tôi về một học sinh ngoan".

Cũng theo lời chị O., sau khi Hưng trả án, chị sẽ gắng hết sức mình để bao bọc, giúp đỡ Hưng làm lại cuộc đời. Chị O. cho rằng, việc học lại không bao giờ là muộn đối với một người vốn là học sinh ngoan, học giỏi như Hưng.

Theo dõi suốt phiên tòa, chị O. đã nở nụ cười thật tươi khi nghe HĐXX tuyên Hưng mức án 9 tháng 18 ngày tù, đúng bằng thời gian tạm giữ, bị cáo được phóng thích tại tòa.

Nghe tòa tuyên con trai được trả tự do tại tòa, cha mẹ Hưng như vỡ òa niềm vui.

Khi mọi đã ra về hết, cha mẹ của nạn nhân lầm lũi ra về sau cùng. Người mẹ đau khổ nói: "Chúng tôi mất con là mất tất cả".

Theo T.Nhung (Vietnamnet)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bắt hung thủ đâm chết nam sinh trước cổng trường đại học

Thứ 6, 29/03/2013 | 13:47
Đang ngồi uống cà phê với bạn ngay trước cổng trường, một nam sinh viên bất ngờ khi thấy ba thanh niên mang dao tiến về phía mình.

Những ý kiến trái chiều về đề Văn nam sinh xả thân cứu người

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:03
Kì thi tốt nghiệp THPT với môn Văn đã kết thúc, nhưng sức nóng về đề tài học sinh Nguyễn Văn Nam xả thân cứu người được đưa vào đề thi vẫn chưa hết nóng. Xoay quanh câu hỏi này, có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.