Đằng sau vụ vợ bị chồng tiêm thuốc độc

Đằng sau vụ vợ bị chồng tiêm thuốc độc

Thứ 2, 12/08/2013 | 20:56
0
Mặc dù cả hai bên gia đình khẳng định đôi vợ chồng trẻ này rất thương yêu nhau và cả hai đều là dâu hiền rể thảo nhưng vì họ cưới nhau lúc còn trẻ nên chưa nhận thức được hết vấn đề dẫn đến thường hay cãi nhau.

Đỉnh điểm của cuộc cãi nhau này là người vợ đòi ly hôn. Ngăn vợ mãi không được, người chồng trẻ đã dùng thuốc diệt chuột pha lẫn thuốc diệt cỏ để tiêm vào người vợ.

Hậu quả, người chồng bị cơ quan điều tra bắt giữ vì hành vi tiêm thuốc độc vào người vợ, người vợ bị nhiễm độc phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vụ án đau lòng trên xảy ra tại xã Phước Tân thuộc TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Vụ sát hại vợ bằng thuốc độc

Chiều 23/7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trương Minh Thiện (23 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi đầu độc vợ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, do cãi nhau với Thiện nên chị Trịnh Thị Hồng Diễm (23 tuổi, vợ Thiện) đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đến trưa 19/7, do cơn bực bội vẫn chưa thể nào nguôi được, chị Diễm quay trở về nhà riêng để nói chuyện phải quấy với chồng. Tuy nhiên sau một hồi nói chuyện, mâu thuẫn không được giải quyết mà còn bùng phát hơn nên chị Diễm bức bách đòi chồng phải ly hôn. Thiện không đồng ý.

Pháp luật - Đằng sau vụ vợ bị chồng tiêm thuốc độc

Ông Trương Văn Cạn đang bày tỏ nỗi niềm với phóng viên.

Mặc cho chồng phản đối, chị Diễm đi thu dọn quần áo, đồ đạc cá nhân để về nhà mẹ ruột. Thấy vợ không thay đổi ý định mà cứ đòi ly hôn như vậy, Thiện ngăn cản nhưng không được nên xuống dưới nhà lấy thuốc diệt cỏ pha lẫn thuốc diệt chuột cho vào ống tiêm.

Sau khi lấy được loại thuốc độc trên, Thiện đi lên nhà trên, thấy chị Diễm đang tiếp tục thu dọn đồ đạc nên xông vào xô ngã chị. Sau khi khống chế được vợ, Thiện dùng ống tiêm có chứa sẵn thuốc độc tiêm vào người Diễm. Trong lúc Thiện đang thực hiện hành vi thì ông B., cha đẻ của chị Diễm đi đến nơi và lao vào can ngăn, xô Thiện ra. Ngay sau đó, ông B., vội vã kêu người thân và hàng xóm đưa chị Diễm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai). Tuy nhiên, do chị Diễm bị ngấm độc tố quá nặng nên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã chuyển chị Diễm lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị, cứu chữa.

Riêng Trương Minh Thiện sau khi hạ sát vợ không thành đã gần như kiệt quệ tinh thần nên chỉ biết gục đầu tại chỗ mà không hề chạy trốn. Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, công an đã có mặt tại hiện trường bắt giữ Thiện. Làm việc với cơ quan điều tra, Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình chỉ vì xích mích chuyện gia đình, vợ đòi ly hôn nên đã ra tay sát hại vợ rồi tìm cách tự tử.

Chúng nó còn yêu thương nhau lắm

Đó là lời khẳng định của ông Trương Văn Cạn, cha đẻ của Thiện. Sau một hồi nói chuyện, chia sẻ về sự việc đau lòng, ông cũng phần nào hé mở đôi chút qua lời tâm tình của người cha về chuyện tình của vợ chồng Thiện - Diễm.

Cũng theo ông Cạn: “Trước nay gia đình ông sống rất đầm ấm và chẳng có chuyện gì xảy ra. Từ ngày chúng nó lấy nhau (Thiện và Diễm - PV) cũng sống rất là hòa thuận, thương yêu nhau lắm. Còn việc cãi nhau thì đương nhiên là chúng nó còn trẻ, chưa hiểu hết cuộc sống thì sẽ phải có lúc này lúc kia.

Tuy nhiên, những cuộc cãi vã của vợ chồng trẻ chúng nó cũng chỉ như gió thoảng mây trôi nên ngay sau đó chúng nó đã làm hòa với nhau và coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Đó cũng là chuyện bình thường của bao nhiêu cặp vợ chồng trẻ khác. Lấy nhau đã được hơn hai năm, gần đây, từ lúc mở quán phở để làm ăn mới xảy ra chuyện cãi nhau đó. Theo tôi có thể do chúng nó làm ăn không được thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều trắc trở” nên đâm ra cãi vã".

Pháp luật - Đằng sau vụ vợ bị chồng tiêm thuốc độc (Hình 2).

Căn nhà nơi xảy ra vụ tiêm thuốc độc vào người vợ trẻ

“Là người trong gia đình, bây giờ sự việc đã xảy ra rồi, chúng tôi chẳng ai trách đứa nào, chỉ mong gia đình chúng nó sống hòa thuận để không còn cảnh cãi vã nhau như vừa rồi nữa. Mà vợ nó (Diễm - PV) sống rất tốt với gia đình nhà chồng. Từ khi nó về làm dâu nhà này chưa bao giờ xảy ra một điều tiếng gì và luôn lo lắng cho gia đình. Nên khi chuyện cãi nhau cũng chỉ chuyện riêng của hai đứa mà gia đình cũng không hề biết. Thế nên khi xảy ra chuyện đó, chúng tôi mới giật mình. Có lẽ cũng tại thằng Thiện nó yêu con Diễm quá, lại rơi vào tình huống vợ đòi ly hôn nên mới bột phát hành động dại dột như vậy” - một người thân trong gia đình ông Cạn, nói.

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi đã đến gia đình bà Mai, mẹ của chị Diễm thì được biết bà Mai lúc đó đang ở trong bệnh viện chăm sóc con gái. Trao đổi với chúng tôi chỉ có anh, chị của chị Diễm. “Thật lòng mà nói, chuyện này gia đình chúng tôi cũng không muốn nói ra làm gì. Bởi nó là chuyện không hay nên mọi người trong gia đình chẳng ai muốn nhắc tới.

Từ khi Thiện mới yêu và làm quen với Diễm, gia đình cũng thấy nó rất đàng hoàng. Kể cả sau này chúng nó cưới nhau, Thiện cũng đối xử rất tốt với vợ nó. Khi cùng vợ về bên gia đình này, nó cũng rất đàng hoàng chưa để xảy ra một điều tiếng gì. Chuyện xảy ra bữa hôm rồi đều khiến cho cả hai gia đình chúng tôi bất ngờ. Nhưng dù sao, hai đứa chúng nó cũng còn thương yêu nhau lắm nên bây giờ chúng tôi đang chờ Diễm xuất viện về nhà rồi sẽ viết đơn bãi nại cho chồng nó” - những người thân trong gia đình Diễm cho biết.

Tương lai sẽ ra sao?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì chiều 24/7, gia đình đã làm thủ tục để chuyển chị Diễm lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ ở đây cho biết, từ khi nhập viện, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa và thanh lọc được hết các độc tố trong người chị Diễm.

Tương lai giữa cặp vợ chồng trẻ này rồi sẽ ra sao? Hiện tại một người phải đi cấp cứu, còn một người đang bị cơ quan điều tra bắt giữ. Không biết khi chị Diễm trở về, viết đơn bãi nại thì Thiện có được pháp luật khoan hồng hay không. Tất cả còn phải chờ thời gian mới có câu trả lời chính xác.

Trao đổi với chúng tôi bên lề sự việc, một chuyên gia tâm lý, nói: “Nói chung về cuộc sống, khi con người ta chưa thể giãi bày hết với nhau thì chỉ cần có một chút xích mích nhỏ giữa vợ chồng cũng đã gây nên những chuyện tai hại mà nhiều khi chính bản thân họ không thể lường hết được. Vì vậy, trong cuộc sống, cần nhường nhịn lẫn nhau để đem đến hòa khí. Nhất là trong cuộc sống vợ chồng, nhường nhịn nhau để rồi tìm hiểu những khúc mắc mà hai người vấp phải nhằm xóa bỏ những nghi ngờ để xây dựng một gia đình hòa thuận, yên vui”.

Chuyện đã xảy ra đã khiến nhiều người phải giật mình. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, đây chỉ là do một phút nông nổi bốc đồng tuổi trẻ mà Thiện chứ thật ra anh và Diễm còn rất thương yêu nhau. Nguyện vọng hiện tại của gia đình hai bên cũng mong muốn họ tiếp tục sống với nhau.

Theo Vương Hùng (Dòng Đời)

Vợ đòi 'về nhà mẹ', chồng đè ngửa ra tiêm thuốc độc

Chủ nhật, 28/07/2013 | 17:49
Thấy vợ thu quần áo với ý định bỏ về nhà mẹ đẻ, người chồng trẻ đã lao vào vật xuống nền nhà rồi chích thuốc độc vào cơ thể người mình yêu thương. Khi đưa tay vào còng số 8, hung thủ đã rơi những giọt nước mắt hối hân.

Tâm sự của người vợ bị chồng 'cuồng yêu' tiêm thuốc độc

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:27
Do không hoá giải được mâu thuẫn vợ chồng, trong khi quẫn bách, hung thủ đã khống chế, tiêm thuốc độc vào người vợ mình.

Bắt người chồng nhẫn tâm tiêm thuốc diệt chuột giết vợ

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:19
Chỉ vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và vợ đòi ly hôn, người chồng đã nhẫn tâm dùng thuốc diệt cỏ và thuốc chuột giết vợ.

Tiêm thuốc diệt chuột đầu độc vợ vì đòi ly hôn

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:48
Ức chế vì chuyện vợ nằng nặc đòi ly hôn, Thiện đã pha thuốc diệt chuột lẫn thuốc diệt cỏ cho vào ống tiêm để chích vào người vợ. Hậu quả, người vợ bị nhiễm độc phải đi cấp cứu.

Chồng siết cổ vợ đến chết vì 'dám' bỏ về nhà ngoại

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:27
Nguồn tin từ UBND xã Tường Sơn, Anh Sơn, Nghệ An cho biết, vào ngày 10-8 vừa qua, tại đồi keo thuộc địa phận xóm 2, người dân trên địa bàn xã phát hiện một thi thể là nữ giới có dấu hiệu bị sát hại.

Ghen tuông mù quáng siết cổ người yêu đến chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hai người đang cãi nhau vì ghen tuông, N. đứng dậy bỏ về thì Tuyến tức tối lao vào bóp cổ, N. giãy giụa và kêu cứu nhưng đã bị Tuyến lấy cái áo gần đó nhét vào miệng, sau một lúc Tuyến đã lấy dây siết cổ N. cho đến khi chết hẳn.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.