'Đáng sợ nhất là không có việc gì để làm'

'Đáng sợ nhất là không có việc gì để làm'

Thứ 5, 26/09/2013 | 11:14
0
“Mọi người nói rằng trong cuộc sống mỗi người cần ba điều để trở nên thực sự hạnh phúc: một ai đó để yêu thương, một công việc để làm và quan trọng là một cái gì đó để hy vọng” (Tom Bodett).

Ông bà ta nói “nhàn cư vi bất thiện”. Khi có thời gian chết (tức thời gian không biết làm gì cả), con người ta rất dễ tiêu cực. Điều đáng sợ nhất là không có việc gì để làm.

Khi vay mượn bất kể điều gì, dù ít hay nhiều thì chúng ta cũng đều phải trả - đó là điều tất yếu. Ở đời thì có nhiều cách trả nợ lắm, điều quan trọng là thái độ khi ta trả nợ như thế nào mà thôi. Khi lý trí không còn đủ mạnh mẽ thì con người ta sẽ đi theo tiếng gọi của con tim.

Những lúc mệt mỏi, hãy tự nói với mình: “Cố lên một tí, cố lên một tí, cố lên một tí” rồi cố gắng bước đi trong cuộc sống.

Người thành công cần có những vấp ngã để điều đó nhắc nhở với họ rằng: “Không được chủ quan trước cuộc đời.”

Đáng sợ nhất là không có việc gì để làm.

Theo Chùa Phúc Lâm

Thích Nhất Hạnh: Thiền tập giúp doanh nhân 'tìm ra lối thoát'

Thứ 5, 26/09/2013 | 09:25
"Thiền tập có thể giúp cho các thành viên trong doanh nghiệp vơi bớt khổ đau", Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói.

Chuyện cảm động về 'thiên thần' bé nhỏ nơi cửa Phật

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:53
Trung tuần tháng 6, tôi về chùa Hoàng Xá theo lời mời của sư trụ trì. Sự là, sư thầy muốn giới thiệu cho tôi biết về khóa tu học hè của chùa dành cho thanh thiếu niên. Nhận thấy đây là một chương trình nhân văn và có ý nghĩa với cộng đồng, tôi bắt xe bus về Hưng Yên trong một buổi sáng Hà Nội nắng đến gai người.

Hạt cơm thiền của nhà chùa

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:20
Khi ăn cơm, không ai được nói.chuyện, hay bất cứ cử chỉ ám hiệu nào, mọi người ăn thật chậm, bình thản. Đồ ăn phải ăn hết không được để lại, nếu thấy khẩu phần ăn nhiều thì việc đầu tiên trước khi ăn là phải sớt bớt ra bát để riêng.

Làm việc thiện, đừng lo, bạn sẽ giàu có & an lạc

Thứ 5, 05/09/2013 | 18:07
Bạn thực sự có khát vọng trở thành người giàu có và sống vui vẻ, hạnh phúc, an lạc trong đời sống hiện tại, cũng như tương lai thì ngay từ bây giờ hãy nhanh chân đầu tư vào ngân hàng "Phước đức". Một địa chỉ đầu tư vô cùng an toàn, lãi suất không chỉ đong đếm bằng các giá trị vật chất thông thường mà còn có cả giá trị làm thăng hoa đời sống tâm linh.

Tình yêu là một công án thiền lớn nhất

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:46
Tình yêu là tự do duy nhất khỏi sự ràng buộc. Một khi bạn yêu tất cả, bạn sẽ xả ly, không bám víu trói buộc vào bất cứ một cái gì.

Tu thiền Phật pháp mà không từ bỏ tình dục

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:16
Dưới triều đại Meiji (1868-1912), các nhà sư bắt buộc phải chọn cuộc sống cố định, do đó họ phải lập gia đình để có người nối dõi gìn giữ chùa chiền do dòng họ xây dựng.

Cho người độc thân: 8 tư tưởng thiền cần quán triệt

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:59
Đã nhiều lần bạn tự hỏi vì sao một chuyện tưởng như đơn giản, rằng: “chàng gặp nàng, yêu nhau và đám cưới” lại trở nên phức tạp như vậy? Phức tạp hay không đôi khi không chỉ tại thiên mà còn tại nhân nữa.