Đăng tải thông tin thiếu chính xác, Google mất 200 nghìn đôla

Đăng tải thông tin thiếu chính xác, Google mất 200 nghìn đôla

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
200.000 USD là số tiền mà Tòa án Australia buộc Google phải đền bù cho một người đàn ông địa phương vì hãng này đã đăng tải những tài liệu ám chỉ ông này là thành phần xã hội đen.

Theo đó, người đàn ông mang tên Milorad Trkulja, 62 tuổi sẽ được nhận hơn 200.000 USD sau khi thắng kiện Google với cáo buộc xúc phạm danh dự do kết quả tìm kiếm tên ông ám chỉ ông là tội phạm xã hội đen.

Công nghệ - Đăng tải thông tin thiếu chính xác, Google mất 200 nghìn đôla
Ông Milorad Trkulja, người thắng kiện Google

Ông Milorad Trkulja cho rằng Google đã làm tổn hại đến danh dự và sự nghiệp của mình khi kết quả tìm kiếm tên ông sau đó dẫn đến hình ảnh những tên trùm cướp bóc khét tiếng của thành phố và một trang web có tên "Tội phạm Melbourne", chuyên ghi chép lại những vụ phạm tội của xã hội đen.

Trước những cáo buộc đó, Google cho rằng công ty chỉ phổ biến tài liệu do các bên khác đăng tải. Tuy nhiên, thẩm phán David Beach của Tòa án Tối cao bang Victoria, Australia đã đưa ra phán quyết cuối cùng buộc Google phải bồi thường cho Milorad Trkulja 208.000 USD vì cho rằng vai trò của công ty này ngang với một hãng thông tấn hay một thư viện.

Được biết, trước đó, trong một vụ tương tự, Trkulja từng thắng kiện Yahoo số tiền lên tới 250.000 USD.

Khánh Tuân