Truy bắt hai kẻ lạ mặt đâm chết nam sinh trong đêm

Truy bắt hai kẻ lạ mặt đâm chết nam sinh trong đêm

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:54
0
Sau khi đi ăn khuya với người yêu, khi vừa về đến cổng nhà trọ, nạn nhân bị hai kẻ lạ mặt đi xe máy đứng chờ sẵn lao vào đánh. Quá hoảng sợ, nạn nhân bỏ chạy nhưng vẫn bị hung thủ đâm một nhát chí mạng vào giữa ngực...

Xót xa cái chết của một sinh viên giỏi sắp ra trường

Ngày 6/5, PV báo Người đưa tin đã tìm tới Làng ĐHQG TP.HCM (thuộc khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để tìm hiểu về cái chết của một nam sinh viên làm náo loạn cả khu vực trong đêm.

Theo nhiều nhân chứng, khoảng 22h30 ngày 5/5, họ thấy hai thanh niên ngồi trên một xe gắn máy đậu bên đường. Khoảng 15 phút sau, hai thanh niên này rượt đuổi một sinh viên. Chạy được khoảng 30m, nạn nhân bị hai thanh niên quật xuống đường rồi lao vào đánh tới tấp, một trong hai hung thủ đã dùng dao đâm nạn nhân. Dù chứng kiến vụ việc nhưng do hai tên côn đồ quá hung hăng nên không ai dám vào can ngăn, khi chúng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường, mọi người mới đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay tại chỗ.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, nạn nhân của vụ án là nam sinh viên N.T.T. (22 tuổi, ngụ huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An)., T. hiện là sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh Tế - Luật (ĐHQG TP.HCM), đang sống trọ tại khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An. Nhiều bạn bè của nạn nhân cho biết trước khi bị đâm chết T., còn đi ăn và chơi game cùng bạn bè và cô người yêu của mình. Rời quán internet không lâu thì mọi người nghe tin T. bị đâm chết khi gần về đến nhà trọ.

Bà Nguyễn Thị H. (51 tuổi, ngụ khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, chủ nhà trọ nơi T. đang ở) cho biết: "T. là một sinh viên ngoan hiền, ở một mình một phòng trong nhà trọ của tôi từ năm 2009 đến giờ. Tối hôm xảy ra vụ việc, cả khu phố cúp điện nên nhiều sinh viên trong nhà trọ của tôi ra ngoài chơi, trong đó có T. Thời gian xảy ra án mạng, dù chưa có điện lại nhưng T. cũng về nhà trọ đúng giờ quy định, nào ngờ bị đâm chết. Cái chết của T. làm tôi rất buồn, tiếc cho cậu sinh viên giỏi giang sắp ra trường lại phải chết oan ức".

Pháp luật - Truy bắt hai kẻ lạ mặt đâm chết nam sinh trong đêm

Phòng trọ nơi nạn nhân ở trong 4 năm học đại học.

Anh N.V.H (22 tuổi, bạn thân của T.) cho biết: "Vào tối xảy ra vụ án, tôi cùng đi ăn với T. và bạn gái của T. Vì khu trọ của T. bị cúp điện nên cả ba cùng vào quán internet chơi game, khoảng hơn 10h thì tôi ra về, T. cũng chở bạn gái về nhà trọ. Khi tôi vừa về đến nhà trọ thì nghe mọi người nói có án mạng, chạy ra xem thì nạn nhân chính là T. Chúng tôi là bạn thân, T. vốn là người ít nói, rất lành và sống kỷ luật. Sự việc xảy ra quá bất ngờ.  Sắp ra trường nên T. có nhiều dự định, không ngờ những dự định đó không bao giờ T. thực hiện được".

Giấc mơ còn dang dở

Theo tìm hiểu của PV, T. là con lớn trong gia đình có hai anh em. Mười hai năm học phổ thông T. đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Sau những ngày rèn giũa đèn sách, năm 2009, T. đã thi đậu vào khoa Tài chính - Ngân hàng trường đại học Kinh Tế -Luật TP. HCM với số điểm khá cao trong sự ngưỡng mộ của bạn bè và người thân. Gần 4 năm đi học xa nhà, bố mẹ T. không phải phiền lòng về đứa con trai này.

Nhìn lại căn phòng trọ của con trai toàn sách vở chất thành từng hàng ngăn nắp, ông N.V.M. (50 tuổi, ngụ huyện Mộc Hóa, Long An, là bố của T.) không khỏi xúc động: "Nhà có con đi học xa nên hai vợ chồng cố gắng trồng hoa màu trên mảnh vườn do ông bà để lại, chắt chiu được bao nhiêu đều dành dụm cho T. có đồng ra đồng vào đóng học phí, tiền nhà trọ, tiền ăn... với mong muốn con trai sớm thành tài trở thành công dân có ích cho xã hội. Chỉ còn vài tháng nữa T. sẽ tốt nghiệp đại học. Tương lai tươi sáng đang chờ T. ở phía trước,  nào ngờ nó lại ra đi không kịp nói một lời trăn trối".

Nhớ lại cái đêm nhận được cuộc gọi định mệnh, bố nạn nhân cho biết thêm: "Vào đêm 5/5, hai vợ chồng tôi đang ngon giấc thì nghe tiếng chuông điện thoại reo. Trong cơn say ngủ, tôi ngoái đầu nhìn thấy số điện thoại lạ, cứ nghĩ ai đó lộn số hoặc là mấy đứa thanh niên trong xóm say rượu lấy số điện thoại để chọc phá nên để điện thoại đổ chuông rồi nhắm mắt ngủ tiếp.

Nhưng điện thoại cứ rung lên những hồi chuông dài, linh tính cho chuyện chẳng lành liền ngồi dậy bật máy lên nghe. Khi vừa nhấc máy ghé vào tai, người từ phía đầu dây bên kia giới thiệu là chủ nhà trọ chỗ T. ở. Lúc đầu tôi nghĩ thầm trong bụng: "Thằng T. nợ tiền chủ nhà trọ không chịu trả hay sao mà chủ trọ gọi mình giờ này? Mọi suy đoán của tôi tắt ngang khi chủ nhà trọ giọng đứt quãng thông báo con trai tôi đã chết do bị đâm thấu ngực. Cái tin như sét đánh ngang tai, hai vợ chồng tức tốc lên Bình Dương như người mất hồn, song vẫn cầu mong đó không phải là sự thật".

"T. được sinh ra trong một gia đình thuần nông, nên T. sớm ý thức được sự vất vả của bậc sinh thành. Dù đi học xa nhà hàng trăm cây số nhưng mỗi khi có dịp nghỉ dài ngày T. đều về với bố mẹ. Bởi lúc đầu hai vợ chồng chỉ có T. là đứa con duy nhất. Ngày T. lên Sài Gòn học, hai vợ chồng tôi sinh thêm một đứa em trai để vui nhà vui cửa. Năm nay thằng nhỏ mới chập chững biết đi. Đứa em còn chưa quen mặt T. chưa gọi rõ tên anh Hai (tức N.T.T. - PV) mà nó đã vội vàng ra đi. Thằng T. còn nói sau khi ra trường sẽ cố gắng làm việc để phụ giúp gia đình, rồi sẽ về quê làm việc để tiện chăm sóc cho cha mẹ, vậy mà...", bà D.T.L. (43 tuổi, mẹ của T.) nghẹn ngào.

Như thường lệ, lễ 30/4-1/5 vừa rồi nhà trường cho nghỉ 5 ngày, T. lại về nhà chơi thăm gia đình. Trong khoảng thời gian ở nhà T. chẳng hề gây hấn với ai. T. xa nhà lâu ngày tối đến cả gia đình thường quây quần bên nhau trong các bữa ăn và trò chuyện đến khuya mới chịu đi ngủ. Trong những giây phút đó ông M. và bà L.  chỉ thấy T. nói cười đùa giỡn vui vẻ với em trai, không hề có dấu hiệu gì lo lắng bất thường. Đến ngày 2/5, T. mới tạm biệt cha mẹ và em trai lên Sài Gòn học tiếp. Đó cũng là lần cuối cùng cha mẹ T. được nói chuyện với con mình. Ông M. và bà L. chỉ mong sao cơ quan CSĐT sớm điều tra ra hung thủ chịu tội trước pháp luật để đứa con trai hiền lành, chăm chỉ ra đi thanh thản hơn.

Khẩn trương truy bắt hung thủ

Chiều 6/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết, đây là vụ án khá nghiêm trọng, hung thủ gây án rất chuyên nghiệp, ra tay nhanh rồi tẩu thoát khỏi hiện trường trong tích tắc. Án mạng xảy ra tại địa bàn tập trung rất nhiều sinh viên của Làng ĐHQG TP.HCM nên khiến nhiều sinh viên rất hoang mang. Cơ quan CSĐT đang khẩn trương truy bắt hung thủ gây án để trấn an dư luận.

Công Thư -  Quyên Triệu

Nam sinh gây trọng tội đối mặt mức án cao nhất 2 năm tù

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:49
8 tháng sau xảy ra vụ án mạng, Viện Kiểm sát ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Quang Hưng tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Mức án cao nhất bị can phải đối mặt là 2 năm tù.

Nam sinh viên chết tức tưởi trong cơn 'phê' thuốc lào

Thứ 5, 11/04/2013 | 16:45
Khoảng 8h sáng ngày 9/4, Vinh lên nóc tầng 2 hút thuốc lào, do bị say thuốc nên ngã từ tầng 2 xuống dưới mặt đất.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.