Đang xử vụ án giết người, giấu xác cô gái dưới hầm giếng cạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đang xử vụ án giết người, giấu xác cô gái dưới hầm giếng cạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ 5, 15/09/2022 | 16:06
0
Sau khi nạn nhân tử vong, Hải dùng bao tải quấn xác chở đi giấu ở hầm giếng cạn cách hiện trường 200m.

Chiều 15/9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thanh Hải 33 tuổi, trú xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội Giết người và Hủy hoại tài sản. 

Trần Thanh Hải là người đã đổ xăng đốt và giấu xác cô gái trẻ dưới hầm giếng cạn, gây xôn xao dư luận hồi tháng tháng 12/2021.

Hồ sơ điều tra - Đang xử vụ án giết người, giấu xác cô gái dưới hầm giếng cạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bị cáo Hải tại tòa. (Ảnh: Gio Linh).

14h chiều nay, bị cáo Hải được lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn giải vào khán phòng xét xử. Nhiều người dân cũng có mặt tại tòa để theo dõi phiên xử.

Theo cáo trạng truy tố, trước đó trong quá trình sống gần nhau, giữa gia đình chị Đặng Thị Kim O. (18 tuổi) và Trần Thanh Hải xảy ra mâu thuẫn về đất đai nên sau đó gia đình chị O. chuyển đi nơi khác ở. Trong một lần tình cờ nghe bố mình kể bị mẹ Hải lấy chiếc áo khoác nên chị O. rủ bạn đi lấy lại.

Khoảng 22h ngày 7/12/2021, chị O. điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Ngọc Th. và anh Trần Trọng B. điều khiển xe máy khác chở theo chị Danh Thị Hạnh M. đến nhà Trần Thanh Hải ở thôn Quảng Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức để đòi lại chiếc áo khoác cho ông  Đặng Văn Điền (cha ruột chị O.) thì giữa anh B. và Hải xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Tại đây, Hải vào nhà lấy hai con dao chạy ra ngoài để đánh nhau với anh B.. Thấy Hải cầm dao xông ra, anh B. cùng chị O., Th. và chị M. bỏ chạy mỗi người mỗi hướng.

Sau khi đuổi không kịp anh B., Hải thấy chị M. nên cầm dao chạy đến chém một nhát vào vùng bụng chị M.. Thấy vậy, chị O. cầm cục đá dưới đường ném về phía Hải thì bị Hải cầm dao đuổi theo đâm liên tiếp nhiều nhát trúng các vùng cổ, ngực, đùi khiến chị O. gục xuống đường.

Hồ sơ điều tra - Đang xử vụ án giết người, giấu xác cô gái dưới hầm giếng cạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu (Hình 2).

Gia đình bị hại mang di ảnh nạn nhân đến phiên tòa. (Ảnh: Gio Linh).

Tiếp đó, Hải tiếp tục dùng dao tấn công gây thương tích thêm cho chị M. thì bị anh B. dùng đá ném vào người nên Hải bỏ chạy vào nhà. Lúc này, anh B. chạy xe máy đi kêu người hỗ trợ, còn chị Th. cũng dẫn chị M. đi bộ về nhà mình rồi cùng mọi người đưa chị M. đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Về phía Hải, từ trong nhà mang một can nhựa loại 5 lít bên trong chứa 4 lít xăng đem ra đổ lên xe máy của chị O. rồi châm lửa đốt, sau khi lửa bốc cháy Hải túm cổ áo chị O. lôi vào đám cháy, nhưng thấy chị O. còn cử động nên Hải chạy vào nhà để lấy nước ra dập lửa.

Lúc này, chị Dương Thị Mỹ Lợi (người được anh B. gọi hỗ trợ) chạy xe máy đến hiện trường thì thấy chiếc xe máy của chị O. cùng xác nạn nhân đang cháy nên hoảng sợ bỏ lại xe máy, chạy khỏi hiện trường.

Hồ sơ điều tra - Đang xử vụ án giết người, giấu xác cô gái dưới hầm giếng cạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu (Hình 3).

Toàn cảnh phiên tòa. (Ảnh: Gio Linh).

Sau khi đám cháy tắt, Hải dùng một chiếc bao tải cuốn xung quanh người chị O. và sử dụng xe máy của chị Lợi bỏ lại hiện trường để chở xác chị O. đến giấu trong hầm giếng cạn của một người dân cách hiện trường 200m.

Còn chiếc xe máy Hải chạy đến vứt tại một bãi cỏ cách hiện trường vụ án 1,5km, sau đó Hải về lại hầm giếng cạn có xác chị O.. Đến khoảng 1h ngày 9/12/2021, Hải gọi điện đến cơ quan công an để đầu thú.

Kết quả giám định xác định chị Dương Thị Hạnh M. bị thương tích với tỷ lệ 59%, chiếc xe máy của chị O. bị cháy hoàn toàn, giá trị thiệt hại hơn 13 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định, trước khi gây ra vụ án trên, Trần thanh Hải có một tiền án 9 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, nhưng Hải chưa đi chấp hành án.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật !

Gio Linh

Tội ác của kẻ sát hại, giấu thi thể cô gái trẻ dưới giếng ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 4, 17/08/2022 | 14:00
Sau khi sát hại nạn nhân, Hải đã ở cạnh thi thể nạn nhân cho đến khi gọi điện đến cơ quan công an để đầu thú.

Hành trình truy bắt kẻ giết cô gái trẻ rồi giấu xác dưới gầm giường

Thứ 7, 16/04/2022 | 20:40
Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ nghi can giết người khi đang trên đường trốn chạy vào Nam.

Kẻ giấu xác cô gái dưới giếng ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố tội gì?

Thứ 7, 11/12/2021 | 13:14
Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận sau đi đốt xe đã kéo nạn nhân O. vào ngọn lửa, sau đó chở nạn nhân đến một cái giếng cạn để giấu cho đến gọi điện ra đầu thú.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.