Đánh bại SLNA, SHB.ĐN được bầu Hiển thưởng lớn

Đánh bại SLNA, SHB.ĐN được bầu Hiển thưởng lớn

Thứ 3, 28/05/2013 | 11:28
0
Không phụ sự kỳ vọng của gần 2 vạn khán giả trên sân Chi Lăng, SHB.ĐN và SLNA đã tạo ra trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi. Bằng nỗ lực tuyệt vời, SHB.ĐN đã thực hiện màn ngược dòng ấn tượng để biến đội đầu bảng SLNA thành bại tướng.

Chủ động nhập cuộc với thế công từ sớm, SHB.ĐN dường như muốn giải quyết trận đấu càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, do vắng cả Quốc Anh lẫn Minh Tuấn, nên khả năng tấn công biên của SHB.ĐN bị hạn chế. Do đó dù cầm bóng nhiều, nhưng đội bóng áo cam vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đội khách.

Trong khi đó, SLNA chủ động đánh thẳng vào tử huyệt của SHB.ĐN là cặp trung vệ, khi Ngọc Nguyên thường lùi hơi sâu, còn Chinedu có phần yếu trong khâu phán đoán. Thế nên những pha bật tường tam giác của Công Vinh-Plaza-Kavin dễ dàng đưa bóng áp sát vòng cấm địa của Thanh Bình.

Bóng đá Quốc tế - Đánh bại SLNA, SHB.ĐN được bầu Hiển thưởng lớn

Nhỉnh hơn trong khâu tổ chức bóng, nên bàn thắng đến với đội bóng xứ Nghệ chỉ là vấn đề thời gian. Điều gì phải đến cũng đã đến, khi liên tiếp ở phút 16 và 29, Công Vinh băng xuống pha bẫy việt vị và hạ gục thủ thành Thanh Bình ở thế đối mặt.

2 bàn thua liên tiếp khiến các cầu thủ SHB.ĐN đá bóng như đeo chì vào chân. Khán giả Đà thành cũng sốt ruột khi đội nhà chơi như gà mắc tóc. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi  HLV Lê Huỳnh Đức tung 2 lá bài tẩy Quốc Anh và Minh Tuấn vào sân. 2 cầu thủ này chủ động khoét sâu vào 2 biên của đối thủ và tạo nên màn ngược dòng không tưởng ở phần còn lại của cuộc chơi.

Minh Tuấn chơi cực kỳ xông xáo kể từ lúc vào sân. Tuyển thủ U23 này có pha bứt tốc rồi căng ngang như đặt ở phút 37 khiến cả hàng thủ đối phương lỡ trớn, rồi Quốc Anh như từ dưới đất chui lên với cú đá nối chân phải đưa bóng găm thẳng góc xa khung thành, 1-2 cho SHB.ĐN.

Thừa thắng xông lên, SHB.ĐN dồn ép SLNA toàn diện ở những phút cuối hiệp 1. Điều khó tin cũng xảy ra khi SHB.ĐN được hưởng quả đá phạt thuận lợi ở phút 45'+2. Sau khi bị Minh Tuấn vượt mặt buộc phải phạm lỗi, hậu vệ Đình Hoàng đứng sai vị trí nên để bóng chạm đầu từ cú sút của Minh Phương, khiến bóng đổi hướng giúp SHB.ĐN cân bằng tỷ số 2-2.

Thế trận đảo chiều hoàn toàn khiến các cầu thủ SLNA bị sốc. HLV Hữu Thắng dù đã điều chỉnh lối chơi nhưng đà tâm lý hưng phấn và cái vận đã nghiêng về SHB.ĐN. Khi hiệp 2 diễn ra được 9 phút, đến lượt Quốc Anh đóng vai trò kiến tạo, giúp Merlo thoải mái đánh đầu đưa SHB.ĐN dẫn ngược lại 3-2.

Đến lúc này các cầu thủ SLNA đã không giữ nổi bình tĩnh và liên tục có những pha bóng khá rắn khiến trọng tài Võ Minh Trí phải liên tục cắt còi. Ở những phút còn lại của trận đấu dù cả cầu thủ 2 đội đã tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng không đội nào có thể cụ thể hóa thành bàn.

Pha dứt điểm bằng đầu của Công Vinh từ khoảng cách 5m đi chệch cột dọc trong gang tấc cũng là dấu chấm hết cho trận đấu kịch tính này.

Ngược dòng 3-2 trước đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng, SHB.ĐN đang tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vương vì còn 2 trận đấu bù trong tay. Với 3 tuần nghỉ ngơi, HLV Huỳnh Đức sẽ có cơ hội nạp lại năng lượng cho học trò để tiếp tục trên con đường bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ.

Theo Thể thao Văn hóa

Phút cuối, Công Vinh bỏ "bầu" Hiển, theo "bầu" Kiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thông tin Công Vinh sẽ ký hợp đồng với Hà Nội T&T đã được chính tiền đạo này và bầu Hiển xác nhận. Tuy nhiên, vào phút cuối, Công Vinh bất ngờ tuyên bố sẽ chia tay đội bóng cũ để đến với Hà Nội ACB theo lời mời của bầu Kiên.

Bầu Kiên, bầu Hiển: Ai bảo không phải “Idol” là khổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
“Dù chưa được biết nội dung quan điểm của VPF trong buổi họp báo là những gì, song là một người hâm mộ bóng đá VN, tôi ủng hộ ông Kiên, ông Thắng, ông Đức… và VPF đến cùng!”, đấy là bình luận của khá nhiều độc giả.

VFF cầu cứu AFC vì bầu Hiển dọa bỏ bóng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Văn bản của bầu Hiển đã được chuyển đến Ban kiểm tra VFF để Ban này họp và xem xét. Bầu Hiển đang muốn bỏ bóng đá?

Cuộc tháo chạy khỏi ‘hàng nóng’ của các ông bầu

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:15
Bầu Đức, bầu Hiển, bầu Thụy đã tháo chạy khỏi những lĩnh vực kinh doanh như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng... vốn được xem là “hàng nóng”.

Tăng Thanh Hà “bỗng dưng có bầu”, khán giả ngơ ngác

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Xuất hiện trong một buổi tiệc gần đây, kiều nữ “Bỗng dưng muốn khóc” khiến người hâm mộ bàng hoàng và ngạc nhiên với cái bụng to lùm lùm, mặc áo thùng thình, mặt mũi nở to và đi giày bệt như một bà mẹ đang mang thai.

Muôn kiểu cháy cùng Euro của các ông bầu bóng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Chi phí lên đến hàng trăm triệu cho một chuyến sang trời Âu nghỉ ngơi xem bóng đá chẳng thấm tháp gì so với tài sản của các ông bầu bóng đá Việt. Nhưng tại Euro 2012 này, dù rất hâm mộ, không phải ông bầu nào cũng "ba cùng" với Euro được.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.