Đánh cá trên sông, vớt được lượng gỗ sưa hàng chục tỷ

Đánh cá trên sông, vớt được lượng gỗ sưa hàng chục tỷ

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:48
0
Trong lúc đánh bắt cá ở khu vực sông Son, đoạn chảy qua địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, một số người dân đã vớt được một lượng lớn gỗ sưa trị giá hàng chục tỷ đồng.

Sự việc xảy ra vào ngày 28/2. Người dân địa phương cho biết, người phát hiện số gỗ sưa nói trên là vợ chồng anh Nguyễn Văn Lâm, ở thôn Na, xã Sơn Trạch.

Trước đó, anh Lâm cùng vợ thả lưới bắt cá trên sông, bỗng thấy lưới bị dính vật cứng, không thể kéo lên được. Anh Lâm liền lặn xuống kiểm tra thì thấy nhiều khúc gỗ kết lại thành một bè. Sau khi phát hiện đó là gỗ sưa, anh nhảy lên thuyền reo lên sung sướng. Nhiều người xung quanh biết chuyện cũng chạy đến tranh nhau lấy gỗ.

Anh Lâm và nhiều người dân khác đã vớt được tổng cộng 12 phách gỗ sưa. Mỗi phách dài khoảng 2 m, rộng khoảng 35 - 40 cm, dày khoảng 20 cm, ước tính trị giá mỗi tấm thời điểm hiện tại khoảng 2 tỷ đồng.

Miền trung - Đánh cá trên sông, vớt được lượng gỗ sưa hàng chục tỷĐây là số gỗ sưa từ 3 cây sưa cổ thụ ở rừng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bị lâm tặc đốn hạ được lực lượng chức năng bắt giữ.

Nhận được thông tin người dân vớt được gỗ sưa ở sông Son (nằm trong khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng), lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cùng lực lượng kiểm lâm tổ chức tiếp cận hiện trường. Khi có mặt tại đây, số gỗ sưa vừa vớt được đã bị tẩu tán hết.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện Bố Trạch, lực lượng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, tổ chức vận động người dân lên bờ và bước đầu điều tra số gỗ sưa nói trên.

Hiện các cơ quan chức năng ở Quảng Bình rốt ráo vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Đặng Tài (Dân trí)

Những mảnh đời bất hạnh bằng nghề điêu khắc gỗ

Thứ 6, 15/02/2013 | 17:00
Có những lúc, anh có trong tay bạc tỷ nhưng cũng có lúc cận kề cái chết. Nhưng chính ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết ấy đã làm cho anh nghĩ lại: "Mình không thể sống mãi như thế này được". Sau nhiều đêm trăn trở, anh quyết định thay đổi mọi thứ, chọn cho mình con đường lập nghiệp bằng nghề điêu khắc mà cha ông để lại. Hiện nay, không chỉ thành danh nhờ nghề điêu khắc mà anh còn đang tiếp tục xây dựng ý tưởng tiếp nhận những nhân công "không bình thường" vào làm việc tại cơ sở của mình. Đó chính là những người lao động đang phải mang trong người chất độc màu da cam hay bị dị tật bẩm sinh.

Bắt giữ xe tải chở trên 2m3 gỗ không nguồn gốc

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:30
Ngày 10/1, theo thông tin từ Đội CSGT số 2, thuộc Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao hơn 2,1m3 gỗ không có giấy tờ hợp lệ cho Phòng Cảnh sát Môi trường và Hạt kiểm lâm TP Huế để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem cô gái nhỏ tuổi thành ngôi sao cháy bùng X Factor '11

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Với phong cách tự tin và giọng hát tuyệt vời, cô bé 13 tuổi Rachel Crow đã hoàn toàn chinh phục BGK của X Factor và khán phòng.

Miền Bắc rét đậm ngày đầu năm, có nơi xuống 8 độ C

Chủ nhật, 10/02/2013 | 07:21
Sáng mùng 1 Tết, toàn miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại; vùng núi có nơi chỉ còn 8 độ C, khu vực Hà Nội mưa rét, thấp nhất 12 độ C.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.