Đánh chết người vì bị chê khui bia... 'không sành điệu'

Đánh chết người vì bị chê khui bia... 'không sành điệu'

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:38
0
Đang mở bia cho anh em trong bàn nhậu, bỗng dưng bị người ở bàn bên cạnh chê "không sành điệu" thế là nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến khiến một người tử vong...

Mất mạng vì lỡ miệng

CSĐT tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt tạm giam 4 đối tượng và đang điều tra vụ án xảy ra ngày 8/5. Do mâu thuẫn khi đang ngồi nhậu tại quán T.H, ở tổ 5, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, hai nhóm thanh niên đã xông vào đánh nhau khiến anh P.V.L (SN 1981), trú đội 6, xã Bình Long, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Pháp luật - Đánh chết người vì bị chê khui bia... 'không sành điệu'

Quán nhậu T.H nơi xảy ra án mạng.

Hôm đó, vì trời mưa to nên khách hàng đến nhậu đều vào trong nhà ngồi. Trong số khách có hai bàn ngồi nhậu gần nhau là nhóm của hai anh em ruột là Lộ Ngọc Tâm, Lộ Ngọc Thiết và Phạm Ngọc Lâm (em vợ Tâm) và nhóm của Huỳnh Ngọc Thế, Nguyễn Huy Thông, P.V.L. (nạn nhân), Phan Tấn Dũng, Lê Hữu Điền Ven. Ngồi nhậu từ chiều, đến 18h, mỗi nhóm cũng đã hết khoảng vài két bia. Trong lúc nhậu, khi Tâm, Thiết khui thêm bia cho mọi người, bỗng có nghe tiếng chê bai từ bàn của P.V.L chê "không sành điệu".

Sẵn có hơi men trong người, hai nhóm thanh niên bắt đầu khiêu khích, thách đố nhau. Ném cốc bia về phía nhau chán chê, cả hai nhóm bắt đầu "giáp lá cà". Trong lúc hỗn chiến, nhóm của anh, em Tâm, Khiết đã dùng ly bia đập vào đầu của P.V.L.. Không chỉ vậy, anh L. còn phải chịu thêm những nhát đập chí mạng bằng chiếc thớt chặt thức ăn ở quán vào đầu. Do bị choáng và mất nhiều máu, anh L. đã gục ngã tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do bị đập quá mạnh, anh L. đã bị chấn thương sọ não và chết trên đường đi cấp cứu.

Anh T.L.X, người chạy xe ôm ở gần nơi xảy ra án mạng, chứng kiến sự việc kể lại: "Tối hôm đó tôi đang dựng xe đón khách ở gần quán nhậu T.H thì nghe thấy tiếng đập phá. Tôi nghĩ chắc khách say rượu quậy quán, nhưng khi thấy có mấy người chạy ra hô hoán làng xóm, và vài ba thanh niên lên xe máy bỏ chạy đi luôn... Tôi chạy đến thì thấy một thanh niên nằm sõng soài, bất tỉnh trên nền nhà".

Sau khi gây án, nhóm của anh, em Tâm, Khiết bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện sự việc đang được PC45 công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra làm rõ.

Pháp luật - Đánh chết người vì bị chê khui bia... 'không sành điệu' (Hình 2).

Di ảnh anh P.V.L.

Người dân muốn hung thủ phải được xử lý nghiêm minh

Theo tìm hiểu của PV, anh P.V.L. là con trai duy nhất trong gia đình có ba chị em. Trong ngôi nhà cấp bốn được xây từ những năm 80 với những vết rêu xanh bám khắp tường..., ông P.X.B, cha của nạn nhân đau buồn kể lại: "Trước đây L. đi lái xe thuê, sau đó đi nghĩa vụ quân sự. Về nhà được một thời gian L. xin đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hai năm. Hôm vừa rồi tôi mới động viên L. lập gia đình và nó nói để nó chạy xe thuê dành dụm ít tiền rồi đi học nghề, để có công việc ổn định đã. Vậy mà L. ra đi đột ngột quá...".

Là con trai duy nhất trong gia đình, mọi gánh nặng đều dồn lên vai anh L.. Bà H.T.L. (mẹ anh L.) nói trong nước mắt: "L. đi rồi, giờ tôi thiết sống làm gì nữa đây, nó có tội gì đâu cơ chứ, tại sao lại bất công vậy...". Chứng kiến cảnh đau thương của gia đình anh L., mấy ngày nay, bạn bè, hàng xóm đều tìm đến động viên, an ủi ông bà B.

Bà L.T.Th., ở cạnh nhà anh L. cho biết: "Hắn (anh L. - PV) tội lắm, tính tình hiền lành hòa nhã, chăm chỉ chịu khó, được bà con làng xóm ai cũng yêu quý. Hiền như hắn mới bị đánh, chứ như người khác thì dễ gì người ta bắt nạt...".

Nghe tin anh L. mất, bà con, xóm làng, người thân đã góp công sức xây mộ cho anh L. yên nghỉ. Ông T.V.H., một người đến chia buồn với gia đình nạn nhân bức xúc nói: "Đề nghị các cơ quan, chức năng xử lý nghiêm minh, công bằng đúng người đúng tội để làm gương cho người khác".

Nhàn cư vi bất thiện

Nhận được tin báo về sự việc, ngay trong đêm, cơ quan CSĐT huyện Bình Sơn đã truy bắt được các đối tượng. Theo tìm hiểu từ người dân địa phương được biết trong nhóm của anh em Lộ Ngọc Tâm, Lộ Ngọc Khiết có người đã có tiền án, tiền sự và đều không có công ăn việc làm ổn định. Vì rảnh rỗi nên họ thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt rồi gây ra án mạng.

Sơn quang

Hỏng việc, mất mạng vì bói toán

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Nhiều người quá mê mụ bói toán, kén chọn giờ tốt, ngày tốt, xem phong thủy với mong muốn tránh xung khắc và hy vọng sẽ gặp nhiều điều may mắn. Chính điều này kéo theo bao hệ lụy, tốn kém, thậm chí vẫn gặp rủi ro và mất mạng như thường...

Chồng mất mạng vì bị vợ đâm trúng tim

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:58
Danh dùng dao đâm 1 nhát vào trúng tim chồng khiến anh gục xuống và tử vong.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.