Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước

Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:59
0
Là một biến thể của Samsung Galaxy S4 đình đám và ngoài đặc tính chống nước, Galaxy S4 Active còn có những gì đáng giá?

Giới thiệu

Ngay trước thềm sự kiện được diễn ra hồi tháng 6 tại Anh, Samsung đã giới thiệu đến trước báo giới công nghệ sản phẩm Galaxy S4 Active. Được phát triển dựa trên nền tảng là chiếc Galaxy S4 đình đám, Galaxy S4 Active có thêm khả năng đặc biệt: Chống nước!

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước

Vậy thực tế Galaxy S4 Active còn có thêm những điểm nào đáng chú ý nữa hay không?

Thiết kế

Với màn hình cỡ lớn (5 inch), không quá khó để hình dung “mặt tiền” của  Galaxy S4 Active. sẽ rất thoáng mắt với phần lớn diện tích được chiếm bởi màn hình hiển thị. Hai đường viền ở cạnh bên màn hình được Samsung thiết kế tương đối mảnh, tạo cảm giác bắt mắt, không bị thô kệch. Máy có “số đo 3 vòng” 139.7 x 71.3 x 9.1 mm và nặng 151gr.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 2).

Phần cạnh trên màn hình được bố trí logo Samsung đặc trưng cùng cụm loa thoại, camera trước, cảm biến ánh sáng và đèn thông báo sự kiện (SMS, cuộc gọi nhỡ, email..).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 3).

Phần dưới màn hình là điểm khác biệt lớn nữa của  Galaxy S4 Active. so với Galaxy S4 gốc khi Samsung bố trí cụm 3 phím cứng vật lý thay vì sử dụng phím cảm ứng. Thực chất các phím bấm cứng này vẫn thực hiện các tính năng như trên phím cảm ứng đặc trưng Android: MENU (đa nhiệm), HOME và BACK.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 4).

Mặt sau của máy khá độc đáo với vỏ kim loại được phủ lớp vân lỗ nhỏ, tạo cảm giác như một tấm áo giáp loại “xịn”, giúp cho Galaxy S4 Active trở nên chắc chắn và “hầm hố” hơn. Phiên bản sử dụng trong bài viết này có màu xanh dương càng làm tăng phần bắt mắt cho sản phẩm.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 5).

Ở mặt sau thì bốn góc đều được Samsung bố trí các ốc vít bắt chết vào máy (với đầu tròn nên chưa rõ chúng ta có tháo được chúng ra theo cách thông thường hay không). Phần mặt sau được chia làm hai phần riêng biệt với phần cố định và nắp lưng tháo rời được. Không hiểu tại sao Samsung lại thiết kế như vậy, bởi theo logic thông thường thì với một sản phẩm chống nước, các thành phần càng khít và cố định thì càng tốt hơn.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 6).

Trên diện tích phần nắp lưng được bố trí camera chính 8MP, đèn flash LED trợ sáng, logo Samsung  Phần góc dưới bên trái là hai khe loa ngoài của máy.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 7).

Tương tự như trên các dòng Galaxy S khác thì cạnh trái của Galaxy S4 Active chỉ có phím tăng/giảm âm lượng và cạnh phải là phím Tắt/Mở màn hình.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 8).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 9).

Đỉnh trên có giắc cắm tai nghe 3,5mm micro lọc tiếng ồn và cạnh dưới của máy là cổng microUSB được bảo vệ bởi tấm chắn cao su, giúp tăng khả năng chống nước.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 10).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 11).

Sau khi  tháo tấm nắp lưng, chúng ta đã có thể tiếp cận được khu vực kỹ thuật của Galaxy S4 Active như khe cắm micro SIM, khe cắm microSD và pin của máy.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 12).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 13).

Màn hình

Galaxy S4 Active được trang bị màn hình full HD kích thước 5 inch, độ phân giải 1080x1920 pixels siêu sắc nét. Mật độ điểm ảnh của Galaxy S4 Active là 441 ppi và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla GlaSamsung 3. Tất nhiên là cảm ứng đa điểm cũng Samsung được tích hợp trên sản phẩm cao cấp này.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 14).

Thực tế trải nghiệm cho thấy chất lượng hiển thị của  Galaxy S4 Active. cực tốt, nếu không muốn nói là thuộc diện tốt nhất trên thị trường hiện nay. Trước nay thì Samsung luôn có thế mạnh trong việc “lừa mắt” người dùng bằng các sản phẩm công nghệ tích hợp công nghệ màn hình hiển thị sắc nét và Galaxy S4 Active cũng không phải là ngoại lệ. Cả trong điều kiện ánh sáng phòng hay ngoài trời nắng gắt giữa trưa  thì màn hình Galaxy S4 Active đều hoàn thành xuất sắc. Tất nhiên, độ sáng của Galaxy S4 Active. được thiết lập càng cao sẽ càng “ngốn” pin nhanh, bạn nên cân nhắc để chế độ Auto cho màn hình của máy.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 15).

Mặc dù thao tác người dùng sẽ gặp đôi chút khó  khăn do kích thước màn hình lớn nhưng nhờ công nghệ cảm ứng hỗ trợ tốt nên chúng ta sẽ cảm thấy các thao tác rất mượt và nhạy.

Giao diện

Chạy Android 4.2.2 Jelly Bean và sử dụng giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung là những điều có thể nói về Galaxy S4 Active. Trải nghiệm thực tế có lẽ tốt hơn những lời nói suông, vì vậy chúng tôi cung cấp đến bạn đọc một vài hình ảnh chụp màn hình giao diện người dùng trên Galaxy S4 Active dưới đây.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 16).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 17).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 18).

Bàn phím

Sử dụng bàn phím mặc định trên Android 4.2.2, kết hợp với màn hình 5 inch giúp các thao tác soạn thảo văn bản trở nên dễ dàng hơn nhiều. Chế độ gõ và khả năng hỗ trợ tiên đoán trên Galaxy S4 Active cũng tương tự như các máy chạy Android 4.2.2 khác.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 19).

Camera

Samsung trang bị cho Galaxy S4 Active 2 camera với cảm biến 8MP ở phía sau, có khả năng quay vieo full HD 30 khung hình/giây cùng camera phụ 2MP ở phía trước.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 20).

Tốc độ chụp ảnh trên Galaxy S4 Active khá nhanh, bắt nét tốt và tức thời. Chưa kể đến việc được hỗ trợ bởi màn hình sắc nét full HD khiến cho ảnh chụp bởi camera sau khi hiển thị trên Galaxy S4 Active trở nên long lanh và “nịnh mắt” người xem hơn rất nhiều. Samsung hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh cho người dùng tùy chọn trên Galaxy S4 Active.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 21).

Video quay bởi camera 8MP trên Galaxy S4 Active cho chất lượng rất tốt. Khi để ở chế độ HD hình ảnh sắc nét và tốc độ ghi hình đảm bảo, không gặp trình trạng “giật hình”.

Một vài ảnh chụp bởi camera trên Galaxy S4 Active

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 22).

So sánh ảnh chụp trong điều kiện trời tối với Không đèn flash (bên trái) và có đèn flash (bên phải)

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 23).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 24).

Ảnh chụp ngoài trời dưới điều kiện nắng gắt

Click vào hình để xem ảnh ở độ phân giải lớn hơn

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 25).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 26).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 27).

Sức mạnh cấu hình

Là một sản phẩm cao cấp, một biến thể của “khủng long” Galaxy GALAXY S4 nên dễ hiểu Galaxy S4 Active.cũng có những điểm tương đồng. Sử dụng con chip Qualcomm APQ8064 lõi tứ, tốc độ 1,9GHz cùng RAM 2G, GPU Adreno 320 nên Galaxy S4 Active xử lý rất mượt các tác vụ và chắc chắn không “ngán” bất cứ bài kiểm tra sức mạnh nào. Bạn đọc có thể tham khảo một số kết quả các bài test kỹ thuật được TechZ tiến hành thông qua các ứng dụng riêng biệt:

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 28).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 29).

Kết quả AnTuTu Benchmark so sánh Galaxy S4 Active với một số máy

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 30).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 31).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 32).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 33).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 34).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 35).

Kết nối – Trình duyệt HTML 5

Galaxy S4 Active hỗ trợ đầy đủ các loại kết nối phổ biến và tiên tiến nhất hiện nay như: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, DLNA, Wi-Fi Direct, dual-band, Wi-Fi hotspot, băng tần 3G, 4G: HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100, LTE, A-GPS, NFC, HTML 5, Bluetooth 4.0.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 36).

Tốc độ kết nối của  Galaxy S4 Active. rất nhanh và ổn định, trên 3G và cả Wifi. Chưa kể đến việc hỗ trợ trình duyệt HTML 5 tân tiến cũng là điểm nhấn đáng giá của chiếc điện thoại này.

Kết nối tầm gần NFC cũng được Samsung đưa vào  Galaxy S4 Active. Bằng thao tác đơn giản chạm lưng 2 thiết bị có hỗ trợ NFC, chúng ta đã dễ dàng trao đổi dữ liệu với nhau.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 37).

Chất lượng cuộc gọi

Chức năng cơ bản nhất trên một chiếc điện thoại được Galaxy S4 Active đảm bảo ở mức tốt. Trong quá trình người viết bài đánh giá sử dụng thì không gặp bất cứ vấn đề nào về chất lượng cuộc gọi, kết nối di động cả.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 38).

Pin

Dung lượng pin 2600mAh có lẽ là con số tương đối lớn với các smartphone. Tuy nhiên, với việc phải cung cấp năng lượng để vận hành một cỗ máy với chip lõi tứ, màn hình 5 inch full HD và nhiều chức năng khác thì dung lượng pin trên chỉ duy trì được 1 ngày với cường độ sử dụng cao. Nếu chỉ dùng các chức năng ở mức trung bình, bạn có thể duy trì 1,5 đến 2 ngày.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 39).

Người viết đã thử nghiệm xem video trực tuyến trên YouTube liên tục trong 1 giờ đồng hồ, lượng pin sụt giảm cũng tương đối, hơn 20%, tạo ra độ nóng nhất định ở phía mặt sau.

Tính năng chống nước

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến khả năng chống nước của biến thể Galaxy S4 Active này. Được Samsung giới thiệu rất nhiều với chuẩn IP57, có thể chống nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút. Người viết bài cũng đã thử nghiệm tính năng này, tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan, tôi thử té nước vào máy và ngâm máy trong một cốc nước với thời gian 5 phút, mà thôi. Mặc dù vậy với việc kháng nước và sử dụng tốt sau 2 thử nghiệm nho nhỏ trên, bạn đọc đã có thể tin tưởng vào khả năng chống nước của Galaxy S4 Active. Thực tế sử dụng có lẽ chúng ta chỉ đôi lần vô tinh để máy chạm nước hoặc rơi vào vũng nước và như vậy thì hoàn toàn “vô hại” với  Galaxy S4 Active.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 40).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 41).

Trở lại với thắc mắc được TechZ nêu lên ở trên, đó là: “Tại sao Samsung  lại thiết kế nắp lưng dễ tháo rời ở sản phẩm chống nước như  Galaxy S4 Active.?” Câu trả lời đến từ sau khi chúng ta tháo nắp lưng này ra. Có một đường bảo vệ bằng cao su chạy vòng quanh mặt sau của nắp lưng. Đường viền này sẽ có nhiệm vụ ngăn nước xâm nhập khu vực pin, linh kiện của máy. Mặc dù vậy chúng ta có quyền nghi ngờ khả năng hoàn thành nhiệm vụ của nó khi đường viền này tỏ ra khá mong manh và yếu ớt.

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 42).Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 43).

Tổng kết

Nếu bạn là một người vừa yêu thích công nghệ tiên tiến, lại pha chút hoài cổ, đặc biệt hay phải tiếp xúc với những nơi có môi trường ẩm ướt thì có lẽ  Galaxy S4 Active.là một lựa chọn hợp lý. Cấu hình khủng, màn hình lớn, sắc nét lại kết hợp cùng phím bấm cứng theo phong cách cổ điển đem đến sự lôi cuốn khó cưỡng.  Thêm nữa tính năng chống nước cùng công nghệ tiên tiến được Samsung  tích hợp sẵn sẽ giúp Galaxy S4 Active “luôn bên bạn, dù bạn ở nơi đâu.”

Hiện tại Samsung Việt Nam chưa chính thức phân phối sản phẩm này ở thị trường nội địa. Bạn đọc có thể tìm mua ở các cửa hàng với đường nhập khẩu xách tay. Giá cả tham khảo: 12.800.000 đồng (CellPhoneS)

Một vài hình ảnh so sánh giữa "3 anh em nhà Samsung Galaxy S2, S3 và S4 Active":

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 44).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 45).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 46).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 47).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 48).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 49).

Công nghệ - Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước (Hình 50).

Đài Trang

Galaxy S4 Active hỗ trợ công nghệ không thấm nước

Thứ 5, 06/06/2013 | 17:37
S4 Active là một phiên bản mới của S4 thông thường, hướng đến đối tượng khách hàng thường xuyên hoạt động ngoài trời và ưa thích những sản phẩm mang đến cảm giác chắc chắn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nokia Lumia 1020 và Galaxy S4 ZOOM: Ai là bá vương cameraphone?

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:30
Chưa có sự xuất hiện Xperia Honami, Samsung Galaxy S4 Zoom và Lumia 1020 vẫn là 2 đối thủ nặng ký dành cho những ai muốn chuyên sâu hơn về lĩnh vực nhiếp ảnh trên thiết bị di động.

Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:47
Nếu bạn cảm thấy chiếc điện thoại yêu quý của mình quá nhanh hết pin, hãy thử tham khảo các gợi ý dưới đây.

Galaxy S4 mini ra mắt thêm 3 màu mới cực hot

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:54
Samsung tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm của mình bằng cách cung cấp thêm các phiên bản màu sắc khác nhau.

Gia đình Galaxy S4 sắp có thêm thành viên mới

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:30
Có vẻ như Samsung vẫn chưa dừng lại ý định khai thác đến tận cùng độ hot của Galaxy S4.

Galaxy S4 mini chính thức được bán tại Việt Nam

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:36
Cuối cùng thì những fan hâm mộ dòng điện thoại của Samsung cũng đã có cơ hội được sở hữu chiếc điện thoại đặc biệt này.