Đánh giá giảng viên - Hoạt động hữu ích với sinh viên đại học Đại Nam

Đánh giá giảng viên - Hoạt động hữu ích với sinh viên đại học Đại Nam

Thứ 3, 27/03/2018 | 07:28
0
Vừa qua, hoạt động đánh giá giảng viên được Ban giám hiệu Trường Đại học Đại Nam phát động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên nhà trường. Mọi giảng viên đứng lớp (cơ hữu và thỉnh giảng) đều được hỏi ý kiến của sinh viên.

Hoạt động đánh giá giảng viên đã được Trường Đại học Đại Nam quy định trong nhiều năm nay, tổ chức cho tất cả sinh viên các hệ, học viên cao học, chính quy, liên thông và nước ngoài học tại trường được tham gia đánh giá giảng viên. Đây là hoạt động tích cực, giúp giảng viên khắc phục được những điểm hạn chế của mình, để thay đổi phương pháp giảng dạy hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy sinh viên.

Các tiêu chí đánh giá giảng viên được đề ra thông qua các câu hỏi gắn sát thực tiễn. Mỗi câu hỏi có các mức đánh giá để phân loại giảng viên. Kết quả các lần khảo sát lấy ý kiến sinh viên đã góp phần tích cực giúp các giảng viên tự hoàn thiện mình và nâng cao trình độ. Hoạt động này đã dần đi vào nếp, tạo điều kiện góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học của trường Đại học Đại Nam.

Đánh giá giảng viên - Hoạt động hữu ích với sinh viên đại học Đại Nam

Trường ĐH Đại Nam gắn liền thực đánh giá trong hoạt động giảng dạy thực tiễn của nhà trường

Quy trình lấy ý kiến phản hồi của người học đối với hoạt động giảng dạy của nhà trường được thực hiện qua 6 bước. Đó là lập kế hoạch lấy ý kiến phản hồi của người học đối với hoạt động giảng dạy; Lấy ý kiến tại lớp học; Nhập và xử lý dữ liệu; Viết báo cáo tổng hợp và gửi về khoa chuyên môn; Khoa chuyên môn họp và rút kinh nghiệm với từng giảng viên; Giảng viên lên kế hoạch khắc phục những điểm tồn tại nếu có cho chu kỳ sau.

Đánh giá giảng viên - Hoạt động hữu ích với sinh viên đại học Đại Nam (Hình 2).

Quy trình lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy

Trường Đại học Đại Nam khuyến khích, yêu cầu tất cả sinh viên đều phải tham gia nghiêm túc bỏ phiếu tín nhiệm vì đây là quyền và nghĩa vụ của mỗi sinh viên. Nhà trường nhận định, công tác lấy phiếu sinh viên đánh giá giảng viên là một hoạt động đầy tính nhân văn. Nhờ sự góp ý của sinh viên và bằng giác quan nhạy cảm, một vài lần sau, các giảng viên đã rút được phương pháp giảng dạy hợp lý. Thông qua đây, bản thân sinh viên, người được hỏi ý kiến, cũng phải tự đánh giá mình để góp phần cho người được góp ý khắc phục tốt hơn.

Hoàng Trang

Đại học Đại Nam – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Thứ 3, 20/03/2018 | 16:43
Vừa qua, trường Đại học Đại Nam phát động phong trào hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Đại Nam 2018” chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và hưởng ứng chủ đề tháng thanh niên 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.