Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN

Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN

Thứ 5, 27/04/2017 | 14:59
0
Sở hữu thiết kế mới, thông số kỹ thuật ưu việt - Honda Civic 2017 thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phiên bản cũ.
Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN

 Là sản phẩm ôtô đầu tiên được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 8/2006, tính đến hết tháng 8/2016, đã có hơn 20.000 chiếc xe ôtô Civic được giao đến tay khách hàng Việt Nam. Trải qua 10 năm, Honda Civic 2017 thế hệ thứ 10 đã được ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016 với những thay đổi và cải tiến về mọi mặt.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 2).

 Dù là một chiếc sedan nhưng ở thế hệ thứ 10 này, vòm mui của Civic đã được kéo dài tới hết đuôi xe, tạo cho chiếc xe kiểu dáng fastback đầy hấp dẫn như một chiếc coupe 4 cửa và tăng tính khí động học. Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.630 x 1.799 x 1.416 m. So với phiên bản cũ, xe rộng và dài hơn, nhưng thấp hơn một chút.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 3).

 Theo như nhiều người đánh giá, trên mẫu Civic 2017 mới này - hãng xe ôtô Honda đã có một cuộc "lột xác' thực sự cho Civic so với thế hệ trước, giúp nó trở thành mẫu xe hạng C hấp dẫn nhất trong phân khúc hiện nay. Phần đầu của chiếc xe gây ấn tượng rất mạnh với lưới tản nhiệt có thanh nẹp chrome to bản, chạy dài và cắt ngang các đèn pha sắc sảo, sử dụng hoàn toàn công nghệ chiếu sáng LED.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 4).

 Ở phía sau, Civic phiên bản mới tiếp tục gây ấn tượng bởi cụm đèn pha hình boomerang bo tròn theo 2 góc sau đuôi xe, với dải LED màu đỏ đẹp mắt. Do có thân xe mang phong cách fastback ở phần đuôi nắp, khoang hành lý của Civic có chiều dài ngắn nhưng nhờ có khoảng mở và bề rộng lớn nên người dùng vẫn có thể chất dỡ hành lý vào xe một cách dễ dàng.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 5).

 Trên mẫu xe Civic hoàn toàn mới này, hãng xe Honda cũng đã thiết kế khoang hành lý rộng và sâu hơn với dung tích lên đến 424L, lớn hơn 74L so với Civic thế hệ trước. Cùng với việc mở rộng không gian cho hành khách, khoang hành lý rộng cũng giúp cho Civic trở thành mẫu xe tốt nhất về tổng thể không gian nội thất.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 6).

 Mang thiết kế thể thao và phong cách nhất trong phân khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam hiện nay. Kiểu dáng trần xe phía sau của Civic phiên bản 2017 được vuốt mềm xuống đuôi xe tạo kiểu dáng của những chiếc coupe 4 cửa. Thân xe thiết kế mềm mại nhưng vẫn mang tính khí động học cao, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 7).

 Đáng tiếc là trên mẫu xe Civic 2017 vẫn chưa được hãng xe Honda trang bị cảm biến gạt mưa tự động. Tuy nhiên trên mẫu xe mới này, la zăng của xe sở hữu thiết kế mới thể thao hơn. Khung gầm, hệ thống treo và đánh lái đều nâng cấp nhằm mang tới phong cách vận hành năng động.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 8).

 Bên trong nội thất, Civic cũng đã gây ấn tượng mạnh với ý tưởng thiết kế mới, hiện đại, tinh tế và đầy phấn khích trong khi vẫn chú trọng đến sự thoải mái. Vật liệu với chất lượng cao và thân thiện với con người được sử dụng cho bảng điều khiển, toàn bộ phần tựa tay trên cánh cửa, phần tựa tay bệ trung tâm cũng được đệm dày hơn.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 9).

 Những trang bị đi kèm Civic mới cũng rất hấp dẫn so với một mẫu xe hạng C như ghế lái điều chỉnh điện tám hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng, hệ thống âm thanh chất lượng cao với 8 loa...

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 10).

 Chiếm diện tích lớn trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Android thông qua kết nối USB và Bluetooth. Hệ thống này cũng có thể điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ chức năng gọi, gửi tin nhắn, bản đồ/dẫn đường hoặc nghe nhạc, kết nối Wi-Fi...

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 11).

 Các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái trên Civic cũng đã được Honda chú ý với 6 túi khí, khung xe tương thích va chạm (ACE), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc (HSA), camera 3 góc quay, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), chế độ giữ phanh tạm thời, hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA).

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 12).

 Với chiều rộng và chiều dài lớn hơn, khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm. Honda cũng đã bố trí riêng cho hàng ghế sau xe cửa gió điều hòa độc lập. Hàng ghế sau của xe cũng có khả năng gập 60/40, giúp mở rộng khoang hành lý trong các hành trình dài.

 

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 13).

 Với Civic, Honda đã lần đầu tiên đem động cơ 1.5l 4 xi-lanh VTEC Turbo tăng áp tới với thị trường Việt Nam. Động cơ này có công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm - tương đương các loại máy 2.4 nạp khí tự nhiên nhưng lại có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở điều kiện đường hỗn hợp chỉ 5,8L/100km (thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor, phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 14).

 Đi kèm với động cơ là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Kết hợp với hệ động lực thế hệ mới, Civic phiên bản 2017 còn được trang bị Hệ thống lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống giữ ga tự động và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 15).

 Là mẫu xe mới được trang bị động cơ i-VTEC Turbo 1.5l tăng áp với dung tích nhỏ hơn 0.5l, nhưng lại có công suất mạnh hơn so với thế hệ cũ (170 mã lực/220 Nm so với 152 mã lực/190 Nm). Khi đạp hết ga ở nước đề, ở dải tốc độ khoảng trên 100 km/h chiếc xe vẫn có độ trễ rất nhẹ so với phiên bản cũ dù xe bứt phá mạnh hơn ở "nước hậu", tạo sự phấn khích cho người sử dụng ngay lần đầu cầm lái.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 16).

 Bù lại cho động cơ trễ rất nhẹ ở "nước đề", Civic thế hệ mới lại thể hiện cảm giác lái thể thao hơn hẳn so với thế hệ cũ do thân xe thấp hơn, chassis thế hệ mới cứng hơn, hệ thống trợ lực điện thế hệ mới và hộp số vô cấp CVT với lẫy chuyển số bằng tay phía sau vô-lăng. Điều này được thể hiện khá rõ ởcác khúc cua, xe tỏ ra nhanh nhẹn và ổn định khi chạy ở dải tốc độ khoảng 60 km/h.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 17).

 Khi vận hành trên đường cao tốc hay những cung đường xa, tính năng ga tự động ở Honda Civic 2017 cũng khá hữu ích. Ở tốc độ trung bình khoảng 100 km/h nếu phải đệm và giữ chân ga liên tục tạo cảm giác tương đối mỏi chân. Tuy nhiên, tính năng cruise control với nút thiết lập trên vô-lăng cho phép người lái hoàn toàn rảnh chân và khi muốn ngắt, người lái chỉ phải đệm nhẹ chân phanh của xe.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 18).

 Một điểm nhấn tạo cảm giác lái thoải mái khác là vị trí để chân trái rộng rãi và có gờ để chân bố trí hợp lý. Một số tính năng và trang bị an toàn hỗ trợ tối đa người lái như chế độ giữ phanh tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt hay kiểm soát lực kéo. Bên cnahj đó, lợi thế động cơ dung tích nhỏ của Honda Civic 2017 thể hiện ở mức tiêu thụ nhiên liệu khi mức hỗn hợp chỉ khoảng 5,8 lít/100 km cũng khá đáng tiền.

Đánh giá - Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN (Hình 19).

 Không giống như thế hệ trước, Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo 1.5l được nhập khẩu nguyên chiếc theo dạng CBU từ Thái Lan và được bán chính hãng với mức giá 950 triệu đồng. Mức giá này cao hơn so với các đối thủ nhưng trải nghiệm lái thích thú và những tiện nghi, trang bị vượt trội được xem là những điểm mới thu hút đa dạng các khách hàng tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Theo Kiến Thức