Danh hài Nhật Cường: Chấp nhận

Danh hài Nhật Cường: Chấp nhận "cai vợ" vì nghiệp diễn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Có người từng nói đùa với Nhật Cường rằng, anh cai vợ giỏi thật, anh khẳng định: "Tôi luôn biết kiềm chế những mối quan hệ và sẽ cố gắng không bao giờ vướng vào những mối quan hệ ngoài luồng..."

Thời gian qua, nhiều vở hài kịch mang thương hiệu Nhật Cường mà theo thời gian không thể xóa nhòa như: "Vì sao tôi điên", "Đạp xích lô"... đặc biệt là vai Đại ca Đệ trong "Hung thần khu phố", Năm Cự trong "Ra giêng anh cưới em", vai Tèo trong "Cá độ đá banh"... Nhật Cường cho biết: "Tôi chưa bao giờ dám nhận xét về mình, cũng không dám tự hào về những gì mình làm được, mọi người bảo nhìn mặt tôi ngầu quá, diễn viên gì mà mập ú, mặt mụn, đầu đinh trong chẳng thiện cảm tý nào. Nhưng một khi đã xem tôi diễn thì rất kết bởi tính tự nhiên, những tố chất hài hước có từ hồi nhỏ được bộc lộ ở mức cao nhất, vì thế ai cũng ủng hộ".

Sự kiện - Danh hài Nhật Cường: Chấp nhận 'cai vợ' vì nghiệp diễn

Luôn cố gắng để hoàn thiện mình

Tốt nghiệp trường Sân khấu 2 năm 1988 và bắt đầu đi diễn chính thức đến nay được 24 năm, nhưng chưa bao giờ anh hài lòng với một vai diễn trong bất cứ tác phẩm nào một cách trọn vẹn, bởi anh luôn tâm niệm rằng, chẳng có gì là hoàn hảo cả, con người phải luôn biết cố gắng. "Mình diễn trên sân khấu không phải diễn cho mình xem, không phải vì cát xê mà là vì khán giả nên phải làm sao không phụ lòng họ. Người nghệ sĩ ai cũng muốn phấn đấu hoàn thiện những kỹ năng biểu diễn để vai diễn tốt hơn", anh tâm sự.

Nhật Cường cũng thừa nhận, anh diễn hợp nhất với nghệ sĩ Hoài Linh và Hoàng Sơn. Ví dụ như, vở kịch dài "Ra giêng anh cưới em" diễn chung với Hoài Linh được khán giả ủng hộ nồng nhiệt, với Hoàng Sơn có vở "Vì sao tôi điên".

Nhật Cường tâm sự: "Chừng ấy thời gian đi diễn, được diễn chung với rất nhiều nghệ sĩ, ai cũng có thế mạnh riêng mà Cường cần học hỏi, và còn phải học hỏi nhiều hơn nữa. Không phải cứ nghệ sĩ lớn là không cần học hỏi những nghệ sĩ chưa có tên tuổi mà phải biết tiếp thu thế mạnh của tất cả mọi người, từ đó tích lọc cái phù hợp với mình mà làm cho mình trở nên tốt nhất".

Quê ở Nha Trang, gia đình không ai theo nghệ thuật, cha mẹ sống bằng nghề buôn bán, nhưng từ nhỏ cậu bé Nhật Cường đã mê nghệ thuật sân khấu. Anh đã từng đi học một lớp kịch câm và học rất giỏi vì có năng khiếu. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ anh cũng đã từng được các nơi mời đi diễn liên tục. Không dừng lại ở đó, vì muốn thật sự theo được lâu dài với nghề nên Nhật Cường nghĩ đã quyết tâm tạo dựng cho mình một nền tảng vững chắc về các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu, do đó anh đã quyết định phải đi học một trường chuyên nghiệp.

Thực hiện quyết tâm đến cùng, anh đăng ký và thi đậu vào trường Sân khấu 2. Sau khi ra trường, anh nỗ lực hết sức để tìm cho mình một lối đi riêng trên con đườnh nghệ thuật. Với những cố gắng không biết mệt mỏi, cùng với tính sáng tạo, hài hước có sẵn trong người, giờ đây Nhật Cường đã thật sự trở thành một nghệ sĩ hài được đông đảo khán giả khắp nơi ái mộ.

Sự kiện - Danh hài Nhật Cường: Chấp nhận 'cai vợ' vì nghiệp diễn (Hình 2).

Nhật Cường (bên phải) với các nghệ sĩ đồng nghiệp

Chấp nhận thử thách để sống với sân khấu

Nhìn gương mặt bặm trợn của Nhật Cường, người ta dễ nghĩ anh không phải là dạng người nhiều tình cảm, thậm chí coi anh là một người quá khô khan. Vậy nhưng trên thực tế anh là một người sống rất tình cảm và đặc biệt quan tâm đến gia đình. Có một điều thầm kín ít khi anh thổ lộ là hiện nay vợ con anh sống ở Mỹ, còn anh sống một mình ở Việt Nam.

Anh bảo rằng, gia đình đối với anh rất quan trọng, là chỗ dựa cho anh những lúc mệt mỏi. Tuy nhiên, anh chấp nhận sống xa vợ con và cũng được những người thân yêu thông cảm vì anh không thể rời xa sân khấu, nó như hơi thở của anh. Vì vậy, mặc dù bây giờ vợ chồng đang ở xa nhau nửa vòng trái đất, nhưng không vì thế mà tình cảm của họ phai nhạt.

Anh chia sẻ: "Vợ chồng tôi nên duyên rất tình cờ, trải qua không biết bao nhiêu khó khăn mới được gần nhau. Nhưng trắc trở vẫn chưa dừng lại ở đó, vì tương lai của con, chúng tôi lại phải xa nhau mỗi người một ngả, nhiều lúc nhớ lắm, đặc biệt là những hôm được nghỉ ở nhà. Chính vì thế mà nhiều người nói nhìn khuôn mặt tôi nặng trĩu buồn phiền, có khi nhìn rất đau khổ".

Những năm qua Nhật Cường vẫn đều đặn liên lạc với vợ con, nhiều lúc nhớ vợ con quá muốn bay sang nhưng vì cái nghiệp sân khấu còn đeo bám chưa dứt nên phải ở một mình. Nhật Cường cho hay: "Mình yêu nghề, yêu tiếng cười của khán giả nên mình phải cống hiến hết sức, khi trong tâm mình còn nặng trĩu nỗi nhớ nhưng nhận được tiếng cười của khán giả dành cho mình là mình lại hăng say diễn để đáp lại tình cảm mà mọi người, đó mới chính là lúc thăng hoa của nghệ thuật".

Sự kiện - Danh hài Nhật Cường: Chấp nhận 'cai vợ' vì nghiệp diễn (Hình 3).

Nhật Cường với ca sĩ Phi Nhung

Nhật Cường cho biết: "Con trai tôi cũng có cái hài trong máu, tôi mong nó sẽ theo nghiệp của tôi, vì tôi nghĩ nó sẽ thành công. Nhưng khi thấy con muốn theo học nghề dược của mẹ thì tôi phải chiều con, chẳng có lý do gì để bắt ép nó phải làm theo ý riêng của mình cả, tương lai là của nó mà". Nhật Cường còn cho biết thêm, vì khán giả đang yêu mến mình nên mình còn ở lại cùng khán giả, chấp nhận sống xa vợ con.

Có người từng nói đùa với Nhật Cường rằng, anh cai vợ giỏi thật, anh khẳng định: "Tôi luôn biết kiềm chế những mối quan hệ và sẽ cố gắng không bao giờ vướng vào những mối quan hệ ngoài luồng vì không sớm cũng muộn mình cũng bị phát hiện, bởi cái mặt mụn này đặc biệt đến mức đi đâu người ta cũng nhận ra, vì vậy mình phải tự khó với chính mình để tránh những chuyện thị phi. Gây dựng được tên tuổi đã khó, giữ được cái tên ấy càng khó hơn”.

Công Thư