Từ cảnh sát biến chất thành đại ca xã hội đen Dũng 'ben'

Từ cảnh sát biến chất thành đại ca xã hội đen Dũng 'ben'

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:42
0
Từng là trinh sát hình sự, Dũng "ben" được giao trọng trách thâm nhập vào các băng nhóm xã hội đen để có thể vạch trần tội lỗi của chúng.

Tuy nhiên, trong những ngày "nằm vùng", Dũng "ben" đã bán linh hồn cho quỷ dữ, trở thành một "ông trùm" khét tiếng khiến những băng nhóm khác phải cúi đầu mỗi khi nghe tên.

Từ công an biến chất thành đại ca xã hội đen

Dương Hoàng Dũng (SN 1965, quê Hà Nội) sinh ra trong một gia đình cơ bản. Lớn lên, gã thi vào trường trung học cảnh sát. Ra trường, năm 1982, gã được điều công tác tại công an quận Bình Tân (TP.HCM). Lúc đó là thời kỳ đổi mới, quận Bình Tân lại là vùng giáp ranh, tình hình an ninh rất phức tạp, đặc biệt là sự tồn tại, phát triển các băng nhóm xã hội đen.

Có lẽ, chuyện Dũng tha hóa sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện nếu năm 1998, gã không lấy trộm khẩu súng K59 của đồng đội và bị đuổi khỏi ngành. Ban đầu, gã cũng buồn. Nhưng rồi gã cảm giác trở thành "đại gia", khi được các mỹ nữ vây quanh, đi đâu cũng có người hầu hạ làm gã nhanh chóng nguôi ngoai. Chẳng cần nghĩ suy, thông qua các mối quan hệ "ngầm", gã đặt mua súng, thu nạp đàn em để trở thành một đại ca giang hồ.

Pháp luật - Từ cảnh sát biến chất thành đại ca xã hội đen Dũng 'ben'

Các bị cáo ngồi chờ nghe tuyên án.

Trong giới giang hồ Sài Gòn ,đến nay vẫn còn râm ran những chuyện liên quan đến xuất xứ biệt danh của Dũng. Lúc mới bắt đầu bước chân vào giới giang hồ, Dũng khiến không ít kiều nữ phải ngước nhìn bởi vẻ bảnh trai, dáng cao, nước da trắng... lại thường "bo" đẹp nên được đặt biệt danh là "belle" (Tiếng Pháp nghĩa là đẹp, tốt-PV). Ngặt nỗi, "belle" là từ thường dùng cho giới nữ nên nó trở nên nửa nạc, nửa mỡ khi đặt biệt danh cho Dũng. Mặc dù vậy, sau này, khi mọi người gọi tên, gã thường phiên âm "belle" sang tiếng Việt thành "ben".

Để xây dựng hình tượng một đại ca giang hồ, gã xăm trổ rất nhiều hình trên cơ thể. Riêng ngực phải, gã xăm hình một cành hoa sen để khẳng định việc "chơi đẹp" của mình. Tạo uy danh, gã bắt tay, kết thân với nhiều trùm giang hồ cộm cán lúc bấy giờ do mối quan hệ thuở còn là trinh sát hình sự. Vẫn chưa đủ, để tạo "đẳng cấp", đi đâu, gã cũng kè kè bên mình khẩu súng với một băng đạn.

Khi đã có đàn em, có súng, Dũng luôn tỏ ra mình là một ông trùm khét tiếng khiến nhiều kẻ trong giới phải kiêng nể. Một lần, đi ăn khai trương một nhà hàng ở quận Phú Nhuận, Dũng lớn giọng chê thức ăn, cách phục vụ dở. Cùng lúc này, ở đây, có khá nhiều ông trùm cùng đàn em đến tham dự, thấy gã hống hách liền chống cự. Bữa tiệc vui bỗng nhiên nhốn nháo. Trong lúc các ông trùm khác rút dao, mã tấu... ra thì Dũng rút súng, bắn chỉ thiên hai phát để khẳng định số má. Lúc ấy, gã khiến các băng nhóm khác phải rụng rời tay chân.

Trong quá trình hoạt động, Dũng hướng đến một ông trùm giàu có, uy tín nên tung tiền mở một số nhà hàng, vũ trường. Tuy nhiên, do không có chiến lược kinh doanh nên công việc của gã nhanh chóng rơi vào khủng hoảng. Nhà hàng, vũ trường của Dũng nhanh chóng đóng cửa. Sau đó, được một số người tư vấn, gã chuyển sang làm nông trại.

Năm 2000, tài sản của gã đã "xuống dốc" trầm trọng nên gã đi vay lãi 100 triệu đồng. Nhưng, số tiền đó cũng không thể vớt vát được tình trạng kinh doanh của gã. Thời hạn trả đến, nhiều lần khất nhưng gã vẫn không thể thoát sự đeo bám của chủ nợ. Tức giận, gã gí súng thẳng vào đầu chủ nợ bảo: "Mày muốn giữ cái thân này thì im miệng, lúc nào tao có thì sẽ trả sòng phẳng. Nếu mày còn đến đây đòi một lần nữa thì nói người thân đến khiêng xác về". Sau đó, chủ nợ quá hoảng sợ nên không đến đòi nữa và gã cũng "quên" trả luôn!.

Pháp luật - Từ cảnh sát biến chất thành đại ca xã hội đen Dũng 'ben' (Hình 2).

Dũng "ben" bị tuyên án chung thân.

Bản giao kèo nhuốm máu

Bên cạnh nổi tiếng là một ông trùm lạnh lùng, Dũng còn là một người đàn ông đào hoa. Mặc dù đã có vợ và hai con, nhưng gã lại hẹn hò, cặp kè với rất nhiều người phụ nữ khác. Đàn em của hắn cũng không thể đếm hết số phụ nữ đã "qua tay" gã. Cũng vì lời khẩn cầu của một người tình nhí, Dũng chấp nhận hợp đồng đòi nợ thuê cho Phan Tuấn Thành, là giám đốc công ty TNHH Hải Nam Phát, đóng tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, do mối quan hệ làm ăn, Thành đặt cọc 500 triệu đồng cho anh Phan Văn Lan. Tuy nhiên, sau đó, có một vài trục trặc, Thành muốn đòi lại tiền nhưng theo giao kèo nên anh Lan không đồng ý. Nhiều lần cố đòi nhưng không được, cuối cùng, Thành nghĩ đến chuyện nhờ xã hội đen can thiệp. Được Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) giới thiệu, Thành làm quen và "nhờ" băng nhóm của Dũng "tương trợ". Theo giao kèo, nếu Dũng lấy được toàn bộ số tiền thì sẽ được nhận 100 triệu đồng.

Ngày 6/5/2011, Dũng kêu bốn đệ tử của mình tìm đến nhà anh Lan. Trên đường đi, gã tìm hiểu và được biết, nhà anh Lan có rất nhiều người. Để không "lép vế" trước người thân của con nợ, Dũng gọi điện, điều thêm một số đàn em ở tỉnh Đồng Nai sang. Gã yêu cầu, đàn em của mình phải giám sát, bảo vệ Thành, đồng thời đứng nhiều để tạo sức ép, còn gia đình anh Lan sẽ do mình "giải quyết".

Khi đến, anh Lan không có nhà, Dũng cho đàn em đập phá đồ đac để thị uy. Nhận được điện thoại, anh Lan vội vã về nhà. Hai bên xảy ra cự cãi. Nhìn đống tài sản bị đập phá, quá tức giận, anh Lan lấy dao lao đến chỗ kẻ cầm đầu. Tuy nhiên, mũi dao chưa kịp chạm đến đối phương thì Dũng đã giương súng, nã đạn vào ngực khiến anh Lan ngã quỵ. Thấy máu chảy tràn sàn nhà, cả bọn hoảng sợ liền tháo chạy. Nhanh chân thoát khỏi hiện trường, Dũng mua vé ra Hà Nội lẩn trốn. Gã di chuyển khá nhiều nơi, thậm chí, có lúc còn quay lại TP.HCM.

Giám đốc công an tỉnh Bình Dương nhận định đây là băng nhóm giang hồ nguy hiểm, cần phải triệt phá, nếu không sẽ để lại hậu quả khôn lường. Chuyên án mang bí số 017.TN được giao cho lãnh đạo phòng Cảnh sát truy nã. Cơ quan công an đã tiếp cận, dò xét với nhiều băng xã hội đen về tung tích của Dũng, nhưng chúng sợ chân rết của gã nên không ai dám hé lời. Sau nhiều tháng điều tra, trinh sát phát hiện, Dũng có điểm yếu là háu gái. Tuy nhiên, các trinh sát đã dò xét nhiều người tình của gã nhưng cũng không có kết quả.

Cuộc truy lùng tên sát thủ

Theo một nguồn tin, trước khi gây án, Dũng thường qua lại với một nữ diễn viên xiếc, cũng là người cho vay nặng lãi tên là Võ Thị Thúy Dung (SN 1962, ngụ TP.Hà Nội). Qua tìm hiểu, có điểm đặc biệt, từ khi Dũng trốn, Dung cũng biệt tăm. Nghi ngờ cặp tình nhân này đang sống cùng nhau, công an lên kế hoạch dò tìm tung tích của Dung. Thông qua nhiều mối quan hệ, điều tra viên biết được Dung đang ở tại một ngôi nhà ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

Một mũi trinh sát được bí mật điều ra Hà Nội để tìm kiếm Dũng. Căn nhà của Dung luôn cửa đóng then cài nên công an phải giả dạng thành nhiều kiểu người khác nhau để theo dõi. Sau năm ngày ăn dầm nằm dề, qua một kẽ hở, công an nhận diện chưa đầy 30 giây, nhưng, nhờ vào những hình xăm trạm trổ trên người nên biết chắc chắn đó là Dũng.

Ngay sau đó, công an tỉnh Bình Dương kết hợp với một đội trinh sát Hà Nội tập kích mục tiêu. Khoảng 15h ngày 14/8/2012, khi người giúp việc vừa mở hé cửa, công an liền xông vào, trấn áp Dũng. Gã hoảng loạn, định rút khẩu súng dưới nệm lên nhưng chưa kịp ra tay thì đã phải tra tay vào còng, chấm dứt hành trình trốn nã hơn một năm rưỡi.

Những ngày đầu tháng 6/2013, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng nhóm do Dũng "ben" cầm đầu. Tại phiên tòa, chỉ có Dũng thừa nhận hành vi mình gây ra, còn các bị cáo khác đều chối tội, cho rằng không liên quan, không tham gia trong vụ án sát hại anh Lan. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như lời khai ban đầu của các bị cáo, HĐXX đã bác những ý kiến trên, đồng thời vạch trần bản chất tội ác của băng nhóm này.       

Sa lầy vào chốn giang hồ

Với khuôn mặt bặm trợn, Dũng được giao nhiệm vụ tiếp xúc với các băng giang hồ để biết được nội tình trước khi triệt hạ. Những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng, những lần ăn chơi trong các bar nổi tiếng, đã làm Dũng biến chất. Bên cạnh đó, do "nằm vùng", quen biết nhiều băng nhóm, gã cũng tạo được một chút uy danh cho riêng mình. Một số người từng thân thiết với Dũng cho biết, lúc mới vào ngành công an, gã luôn tỏ ra mình là "con ông cháu cha". Khi chơi thân nhiều với giang hồ, gã lại thể hiện mình ở một đẳng cấp khác, luôn miệng khoe với bạn bè mình biết ông trùm này, thân thiết với ông trùm nọ.

Bản án nhận được sự đồng thuận của người dân

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Dũng "ben" án chung thân vì tội giết người và 3 năm vì tội hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân. Đặng Việt Thịnh, đàn em của Dũng "ben", bị phạt 15 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt 17 năm tù. Phạm Tuấn Thành, người thuê Dũng "ben" lên Bình Dương đòi nợ, bị phạt 20 năm tù về tội giết người. Các bị cáo còn lại phải lãnh mức án từ 7 đến 14 năm tù giam về tội giết người. Vợ Dũng là Nguyễn Thị Xuân Mai bị phạt 6 tháng tù và người tình của gã là Võ Thị Thúy Dung bị phạt 3 năm tù giam cùng về tội che giấu tội phạm.            

HUY LINH

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Dũng ’ben’: Cứ làm đi, đã báo công an rồi

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:19
Ngày 5/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử vụ trùm giang hồ giết chủ doanh nghiệp Lan Thảo. Tại toà, 5 trong số 6 bị cáo (được xét hỏi từ chiều ngày 4 đến 5/6) quanh co chối tội và liên tục không thừa nhận tội danh trong bản cáo trạng mà VKSND công bố ngày 4/6.

Giang hồ đào hoa Dũng 'ben' hầu tòa

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:37
Dũng "ben" (nguyên công an hình sự TPHCM) bị đưa ra xét xử vì dùng súng bắn chết một chủ doanh nghiệp để được hưởng 100 triệu đồng từ hợp đồng đòi nợ thuê.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.