Đánh người gây thương tích vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật

Đánh người gây thương tích vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Để bảo vệ phần diện tích đất của gia đình khỏi bị xâm hại, ông Vũ Văn Linh (trú tại xóm 4, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã yêu cầu gia đình hàng xóm không lấn chiếm, bày bán hàng trên phần đất của gia đình mình. Gia đình hàng xóm đã dùng hung khí nguy hiểm đánh liên tiếp vào đầu ông Linh khiến ông trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

"Vừa ăn cướp, vừa la làng"?

Bà Nguyễn Thị Mái (vợ ông Vũ Văn Linh) cho biết: "Khoảng 8h sáng ngày 17/8, vợ chồng bà Vũ Thị Tân và Nguyễn Văn Tuấn, người cùng thôn đồng thời cũng là người lấn chiếm đất của gia đình đã ngang nhiên bày bán hàng hóa, rau quả trước cửa nhà mình. Bức xúc trước sự việc, ông Linh yêu cầu ông Tuấn, bà Tân không được bày bán hàng hóa. Tuy nhiên, lúc này chỉ có cô cháu họ tên Cúc đứng bán hàng giúp ông Tuấn, bà Tân. Thấy vậy, ông Linh yêu cầu cháu Cúc đi về nhà, không đứng bán hàng ở đó nữa.

Xã hội - Đánh người gây thương tích vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật

Hiện trường xảy ra vụ đánh nhau gây thương tích.

Ông Linh vừa nói xong thì ông Tuấn gọi: "Cái Cúc mày vào đây, đứa nào làm gì tao sẽ đập chết" Sau đó, đôi bên có lời qua tiếng lại, to tiếng với nhau nên tôi yêu cầu gia đình bà Tân, ông Tuấn không bán hàng hóa trên đất thuộc quyền quản lý của gia đình mình nữa. Tôi vừa nói xong thì ông Tuấn rút ống tuýp nước dài khoảng hơn 1m đập liên tiếp vào đầu, mặt của chồng tôi khiến máu me chảy đầy mặt, mũi. Quá hoảng sợ, tôi vội la hét, kêu gọi hàng xóm vào can ngăn, cứu giúp đồng thời khẩn trương đưa chồng tôi đến bệnh viện Đa khoa khu vực Vân Đình cấp cứu".

Bà Mái cho biết thêm: "Lúc xảy ra sự việc, tôi vào can ngăn ông Tuấn không dừng tay mà còn vụt cả vào tay tôi khiến bàn tay bị sưng tấy mất mấy ngày không thể làm được việc gì. Còn chồng tôi sau một tuần nằm điều trị tại bệnh viện, đến nay sức khỏe mặc dù đã dần hồi phục nhưng ông ấy kêu đau đầu, choáng váng không thể đi lại được. Với chứng bệnh này, không hiểu sức khỏe của ông ấy có bị ảnh hưởng gì trong thời gian tới?". Cũng theo bà Mái, gia đình làm đơn trình báo tới công an, chính quyền xã và các ngành chức năng yêu cầu khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm pháp luật thế nhưng không hiểu sao đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Xã hội - Đánh người gây thương tích vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật (Hình 2).

Ông Vũ Văn Linh bị đánh, băng bó cầm máu trước khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Ngang nhiên vi phạm pháp luật vẫn được "bỏ qua"?

Nhiều lần hẹn gặp chính quyền, công an xã không được, chúng tôi gặp ông Trần Văn Hợi, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thái, ông Hợi cho biết: "Đây không phải là vụ đánh nhau đầu tiên giữa hai nhà mà trước đó đã xảy ra vài ba lần. Hậu quả là đôi bên đều bị thương tích, nếu ông Linh bị như vậy thì phía bên kia cũng bị trầy xước tay chân?!. Đây là việc của chính quyền. Với tư cách là bí thư Đảng ủy xã, tôi đã đứng ra hòa giải với đôi bên gia đình nhưng do có nhiều lý do nên không được".

Ông Hợi giới thiệu PV làm việc với trưởng công an xã. Ông Trần Hồng Công, trưởng công an xã khẳng định: "Chúng tôi chỉ có nghĩa vụ cung cấp thông tin cho ngành của mình, ngoài ra không có nghĩa vụ cung cấp thông tin cho các nơi khác. Khi nhận được thông tin phản ánh, công an xã đã đến lập biên bản hiện trường, thu thập chứng cứ và báo cáo công an huyện. Còn cụ thể ra sao, tên tuổi người liên quan tới vụ đánh nhau thì không cung cấp được".

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, việc vi phạm pháp luật của ông Tuấn đang có dấu hiệu bị “chìm xuồng”. Đề nghị công an huyện Ứng Hòa vào cuộc, làm rõ vụ việc.

Văn Hoàng