Đánh người trọng thương, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Đánh người trọng thương, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 7, 18/12/2021 | 06:48
0
Mặc dù bà Minh bị nhóm côn đồ đánh trọng thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể 12%, nhưng đến nay các đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến dư luận bức xúc.

Vừa qua, Tạp chí điện tử Người đưa tin đã nhận được đơn cầu cứu của bà Hà Thị Minh (SN 1973) và gia đình trú tại thôn Trường Sơn, Xa Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 24/1/2021, bà Hà Thị Minh cùng con trai út là Lê Anh Thương (15 tuổi) đến mảnh đất vườn trồng keo tràm của gia đình tại thôn Trường Sơn để tiến hành tháo dỡ hàng rào bao quanh ruộng, làm mương thoát nước phục vụ cho tưới tiêu sản xuất nông nghiệp.

Khi bà Minh đang làm việc thì bị nhóm đối tượng trú cùng địa phương dùng gạch đá, gậy tấn công dẫn đến bị thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Hậu quả bà Minh bị đa chấn thương, đặc biệt ở vùng đầu, mặt và làm gãy 4 chiếc răng và để lại nhiều di chứng, cùng các vết thương bầm tím trên cơ thể. Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa Hà Tĩnh đã giám định và kết luận tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 12%.

Tiếng nói công dân - Đánh người trọng thương, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Hiện trường nơi nhóm đối tượng tấn công và hành hung bà Hà Thị Minh.

“Trong lúc đi đến khu đất vườn của gia đình, tôi đã bị nhóm đối tượng tại địa phương là Nguyễn Đình Dương, Nguyễn Đình Sơn và một số người khác dùng gậy và đá tấn công. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến tôi không kịp trở tay, lúc tỉnh dậy mới hay mình đang ở bệnh viện. Ngay sau khi được đưa đinh giám định, cơ quan chức năng đã kết luận tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích của tôi là 12%”, bà Hà Thị Minh cho biết.

Một cán bộ công an xã Phú Gia cho biết, sau khi xảy ra sự việc bà Hà Thị Minh bị đánh, công an xã đã có mặt, lấy lời khai các bên. Tuy nhiên đây là vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan cấp trên. Sau đó vụ án đã được cơ quan Công an huyện Hương Khê thụ lý.

Theo tìm hiểu được biết, gia đình bà Minh có hoàn cảnh khó khăn, thời gian trước vợ chồng bà có cải tạo khu đất hoang cạnh nhà để trồng thêm cây keo tràm. Trong lúc cải tạo có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với một gia đình khác ở địa phương. Không chỉ bị đánh trọng thương, nhóm côn đồ trước đó đã đập phá hàng chục chiếc cột bê tông làm hàng rào của gia đình bà Minh.

Tiếng nói công dân - Đánh người trọng thương, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật (Hình 2).

Bà Minh bất bình khi các đối tượng hành hung mình vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Gạt đi giọt nước mắt, bà Hà Thị Minh chia sẻ, đến nay đã nhiều tháng trôi qua, các đối tượng hành hung bà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, chưa bị xử lý. Phía Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng không hề có thông báo bằng văn bản gì cho bà Minh biết hiện vụ việc của bà đã được xử lý như thế nào.

“Dù nhiều tháng trôi qua nhưng đến nay các đối tượng hành hung tôi, phá hoại tài sản của gia đình vẫn chưa bị xử lý gì. Họ còn nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa khiến chúng tôi luôn sống trong cảnh bất an. Rất mong cơ quan công an sớm làm rõ khách quan vụ án, để trả lại sự công bằng cho bản thân tôi và gia đình”, bà Minh nói trong nước mắt.

Tiếng nói công dân - Đánh người trọng thương, đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật (Hình 3).

Bị hại đã từng nhiều lần bị nhóm côn đồ tại địa phương tấn công.

Trước phản ánh của người bị hại, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên vị lãnh đạo này cho biết đang “bận họp…?”. “Vụ việc liên quan đến bà Hà Thị Minh, hiện cơ quan công an đã nắm được sự việc. Tôi đang bận họp….”, Thượng tá Công cho biết.

Theo quy định tại Điều 103 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 về nhiệm vụ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá hai tháng.

Sự việc đã xảy ra trong một thời gian khá dài, nhưng đến nay các đối tượng côn đồ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến dư luận địa phương hết sức bất bình. Đề nghị Công an huyện Hương Khê sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ hành hung trên theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Thiện Quyền

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can đánh người trọng thương

Thứ 4, 15/12/2021 | 20:17
Sáu đối tượng tham gia vào vụ "hỗn chiến" ở Thành phố Bảo Lộc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Đánh người trọng thương vì nghĩ mình bị “nhìn đểu”

Thứ 4, 23/06/2021 | 13:30
Cho rằng người ngồi bàn bên cạnh 'nhìn đểu', nhóm thanh niên xăm trổ đã dùng vỏ bia ném… rượt đuổi đánh khiến một số người bị thương và phải nhập viện điều trị.

Đánh người nhập viện vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Thứ 4, 06/04/2016 | 15:14
Nhóm người cùng làng hành hung một người dân tới bất tỉnh và phải nhập viện khâu 10 mũi nhưng đến nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

An Giang: Cựu Trưởng phòng CSGT can thiệp cấp sai hơn 5.000 biển số đẹp như thế nào?

Thứ 2, 28/08/2023 | 15:11
Vì lợi ích cá nhân, nhóm của cựu trưởng phòng CSGT Công an tỉnh An Giang đã cấp hơn 5.000 biển số xe, thu lợi bất chính.

Điều tra nghi vấn cá thể Vích ở Côn Đảo bị kẻ xấu giết hại, lấy trứng

Thứ 5, 24/08/2023 | 22:46
Một cá thể Vích ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phát hiện chết trôi dạt vào bờ biển, nghi bị giết hại mổ bụng lấy trứng.

Thông tin mới nhất vụ nam sinh tử vong trong bể bơi trường học

Thứ 4, 23/08/2023 | 19:27
Liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 9 tử vong trong bể bơi trường học, một giáo viên đã bị tạm giữ hình sự.

“Vỡ mộng” giàu nhanh vì đi vay tiền đầu tư bất động sản

Thứ 7, 01/04/2023 | 13:35
Trong giai đoạn thị trường bất động sản sốt sình sịch, không ít nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm đã nhảy vào cuộc bằng việc đi vay tiền để đầu tư. Tuy nhiên, không nắm bắt được xu hướng của thị trường nên đến nãy đã “vỡ mộng” và phải ôm một đống nợ.

Bình Thuận: Điều tra vụ giao 13 lô đất không đúng quy định tại đường Lê Duẩn

Thứ 2, 06/03/2023 | 15:44
Cơ quan điều tra đã xác định nhiều trường hợp được giao đất trái pháp luật ở mặt tiền tại những vị trí đắc địa trị giá tiền tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.