Đánh phụ nữ: Cách nhanh nhất để thành… ‘sói ca’

Đánh phụ nữ: Cách nhanh nhất để thành… ‘sói ca’

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:47
0
Trong khi MC Phan Anh đang được nhiều người phong làm “soái ca” vì những nghĩa cử cao đẹp thì ở chiều ngược lại, không ít người phải phẫn nộ trước hành động đánh phụ nữ dã man của 2 “sói ca” Hà thành.

Hình ảnh “soái ca” của năm 2016 có lẽ khó thoát khỏi tay MC Phan Anh, khi anh  thể hiện được sự mạnh mẽ, chân thành và quyết liệt với chiến dịch cứu trợ đồng bào miền Trung lũ lụt của mình.

Tuy nhiên, những hành động đẹp đó vẫn phải nhận không ít lời bàn ra tán vào trái chiều, và thậm chí có một số người còn bày tỏ sự ghen tị thấy rõ với những gì Phan Anh làm được.

Chẳng biết 2 anh chàng Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn có nằm trong nhóm “anti-Phan Anh” hay không, nhưng dường như 2 đấng mày râu này cảm thấy quá khó để cạnh tranh ngôi vị soái ca với chàng MC điển trai, nên quyết định làm… điều ngược lại: Trở thành một “sói ca” tên tuổi không kém!

Có lẽ… cũng phải, một khi nỗ lực phấn đấu theo hướng tích cực mà mãi không cạnh tranh được với người khác, thì thà rằng quay luôn sang chiều tiêu cực, vừa dễ làm, vừa dễ nổi (một “chân lý” từng được giới showbiz Việt chứng minh?).

Xi nhan Trái Phải - Đánh phụ nữ: Cách nhanh nhất để thành… ‘sói ca’

 Không làm được "soái ca" tên tuổi, 2 người đàn ông trở thành... "sói ca" nổi tiếng khắp nơi. Ảnh cắt từ clip

Và có lẽ, các nhà viết sách giáo dục nhân cách nên nhân sự kiện trên mà thay đổi cách tiếp cận truyền thống của mình.

Bên cạnh việc đưa ra những nhân vật, hình ảnh và hành động đẹp để các bạn trẻ học tập, noi theo, họ có thể phác họa thêm chân dung của những… “sói ca” như 2 nhân vật kể trên để mọi người có cái nhìn thực tế mà tránh trở thành những kẻ xấu xí như vậy.

Hãy nhìn clip mà xem, có đúng những chân dung ấy đậm chất “sói ca” đến thế hay không: Trong khi Thuấn túm chặt vai áo một người phụ nữ yếu thế hơn mình, giằng giật như thể muốn lột tung áo và túi của cô gái tội nghiệp đó ra, thì Tùng còn “đàn anh” kẻ cả hơn nhiều. Tùng bảnh bao một cách… đáng sợ, quần trắng nuột nà, kính gài quai ngược. Anh ta bước ra như một gã coi việc đánh đàn bà là thú vui hằng ngày của mình, một tay đút túi quần, tay kia cầm ví đánh mạnh vào mặt, vào gáy, vào đầu cô gái, như thể đây không phải là một người thuộc phái yếu và đã gây ra “trọng tội” với Tùng.

Những chân dung “sói ca” đặc trưng như thế, nếu không thể đưa vào sách… cảnh báo, thì quả là một điều thiếu sót.

Nhưng còn buồn hơn nữa, vì khi vụ việc mới xảy ra, ai cũng nghĩ 2 “sói ca” này thuộc phường vô văn hóa nên mới có lối cư xử bạo lực tệ hại như vậy đối với một cô gái chân yếu tay mềm không quen biết.

Nhưng sự thật là khiến nhiều người bất ngờ, Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ, trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, một vị trí công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, trách nhiệm và liêm khiết. Không hiểu trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình, Thuấn có bao giờ bộc phát tính cách “sói ca” như đã thể hiện ở nhà ga hành khách T1 Nội Bài cùng “đồng đội” hay không?

Và điều đáng buồn sau sự việc nói trên vẫn còn chưa dừng lại, vì chỉ đúng 2 ngày sau khi Thuấn túm cổ còn Tùng đánh chan chát vào mặt cô gái, thì cả nước lại hân hoan kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam. Thật là nghịch lý và nghịch cảnh song hành!

Hy vọng 2 vị hành khách ngông cuồng đó sẽ phải chịu hình thức xử phạt thích đáng, sau những lời chỉ trích và lên án mạnh mẽ từ dư luận. Để Thuấn và Tùng “thấm nhuần” một điều khắc cốt ghi tâm: Không được đánh phụ nữ, dù chỉ bằng một cành hoa, hoặc có là… Thanh tra!

Bút Lãng

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cấm bay đối với 2 hành khách đánh nữ nhân viên ở sân bay Nội Bài

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:43
Căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ về an ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ban bố quyết định cấm bay đối với 2 hành khách đánh nữ nhân viên.

VN Airlines lên tiếng về nữ nhân viên bị đánh ở sân bay Nội Bài

Thứ 5, 20/10/2016 | 10:15
Vụ xô xát đã khiến cho nữ nhân viên hàng không bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Cấm bay đối với 2 hành khách đánh nữ nhân viên ở sân bay Nội Bài

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:43
Căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ về an ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ban bố quyết định cấm bay đối với 2 hành khách đánh nữ nhân viên.

VN Airlines lên tiếng về nữ nhân viên bị đánh ở sân bay Nội Bài

Thứ 5, 20/10/2016 | 10:15
Vụ xô xát đã khiến cho nữ nhân viên hàng không bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.