Đánh trọng thương hàng xóm, cảnh sát lặng im

Đánh trọng thương hàng xóm, cảnh sát lặng im

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
(Nguoiduatin) "Sau khi bị đánh choáng váng gãy 5 cái răng, người nhà họ dùng vũ lực lôi tôi vào nhà, đóng kín cửa, người thì khống chế đạp lên người tôi, người thì dùng dao đâm liên tiếp vào mông, vai…", nạn nhân kể lại.

Ký ức hãi hùng

Mới đây, sau gần 1 năm chờ đợi, bất ngờ ngày 10/09/2012 ông Trần Văn Công ngụ tại số 79/11/7 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3, TP.HCM nhận được thông báo từ Cơ Quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 về việc: …không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc ông Công bị đánh trọng thương vào ngày 18/11/2011.

Xã hội - Đánh trọng thương hàng xóm, cảnh sát lặng im

Ông Công đang cho PV xem những vết thương trên người

Ông Công cho rằng hành vi đánh người của gia đình ông Nguyễn Anh Xuân (ngụ tại 79/5C Trần Văn Đang, phường 9, quận 3) phải bị khởi tố hình sự. Không chấp thuận với thông báo từ phía Cơ Quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3, ông Trần Văn Công tiếp tục làm đơn khiếu nại về việc giải quyết xử lý vụ việc của mình, bởi ông cho rằng sự việc còn nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ.

Theo bản tường trình của ông Công khai thì vụ việc diễn biến như sau: Vào lúc 22h30 ngày 18/11/2011, khi vợ chồng ông Công chuẩn bị để dọn hàng về thì ông Nguyễn Anh Xuân (hàng xóm với ông Công), do xích mích từ trước nên đã xảy ra cãi cọ và gây gổ với nhau. Khi đang đứng ngoài cửa, bất ngờ ông công bị một vật nặng ném thẳng vào mặt khiến ông gãy 5 cái răng cửa và choáng váng gục xuống.

Sau đó người nhà ông Xuân lôi ông Công vào trong nhà và đóng kín cửa. Lúc này, vợ ông Công là bà Đặng Thị Yến ở ngoài chạy theo để kéo chồng lại, giằng co nơi cánh cửa khiến cho bà bị gãy tay do kẹt tay ở cánh cửa. Khi đã kéo được ông Công vào trong nhà, ông Xuân giữ chặt phía sau người của ông Công cho con trai mình tiếp tục dùng gậy sắt đánh vào người ông Công. Sau đó lấy dao nhọn đâm liêm tiếp vào vai và mông ông Công. Cùng lúc đó cháu ông Xuân cũng đấm đá túi bụi vào người ông Công. Ông Công lúc này trong tình trạng mất khả năng kháng cự bởi quá yếu thế và bị thương nhiều chỗ. Lúc này ở phía ngoài vợ ông Công cùng mấy người hàng xóm sau gần 5 phút mới phá được cửa để xông vào và giải cứu cho ông Công. Ngay sau đó ông Công được đưa đi bệnh viện Nhân Dân 115 để cấp cứu bởi lúc này ông đã bất tỉnh nhân sự.

Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Nhân Dân 115 ngày 28/11/2011 chứng nhận về thương tích của bệnh nhân Trần Văn Công lúc nhập viện ngày 19/11/2011 trong tình trạng sưng gò má, gãy răng và xương ổ răng cửa hàm trên, hàm dưới, vết thương ở vai sâu 5cm, vết thương vùng mông dài 10cm chảy nhiều máu… Tại đây các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương đã tiến hành chụp CT sọ não, phẫu thuật cắt lọc lấy máu tụ, khâu cơ, khâu vết thương vùng mông… Còn chị Đặng Thị Yến vợ anh Công cũng nhập viện trong tình trạng sưng bầm cẳng – cổ tay, sau đó chị Yến được đưa đi chụp X quang và được xác định là gãy kín đầu dưới xương quay.

Nhân chứng kể lại vụ việc

Trong lúc vụ việc xảy ra thì có rất nhiều người dân sống quanh khu vực này chứng kiến tận mắt sự việc. Ông Nguyễn Văn Lành (63 tuổi, ngụ tại 79/30 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3), là hàng xóm và cũng là người đã xông vào giải cứu ông Công cho biết: “Lúc ông Công qua trước nhà ông Xuân cãi cọ thì tôi cũng chạy theo để can ngăn. Khi vừa tới thì đã thấy ông Công nằm sấp xuống ngay trước cửa nhà của ông Xuân nhưng tôi không hiểu sự tình thế nào. Sau đó tôi thấy có hai người ra lôi ông Công vào trong nhà và đóng cửa lại. Thấy vậy tôi liền xông tới để đạp cửa ra, nhưng gặp sự phản ứng từ phía bên trong nên mãi một lúc sau tôi mới mở cửa được. Lúc vừa mở được cửa, tôi chứng kiến ông Công nằm dưới đất trong tình trạng bất tỉnh, ông Xuân lúc này vẫn đang dùng chân để đạp lên người ông Công, còn con của ông Xuân thì đang rút dao từ lưng của ông Công lên. Thấy ông Công trong tình trạng nguy kịch nên tôi đã lao vào kẹp cổ lôi ông ấy ra, sau đó ông Công được bà con trong xóm đưa đi cấp cứu”. Lời khai trên cũng được ông Lành khẳng định tại Công an quận khi được mời lên lấy lời khai nhân chứng.

Xã hội - Đánh trọng thương hàng xóm, cảnh sát lặng im (Hình 2).

Ông Lành đang kể lại vụ việc với PV

Anh Trương Bá Thành (18 tuổi), là hàng xóm cũng chứng kiến vụ việc và kể lại rằng: “Lúc ấy, tôi nghe tiếng la hét nên chạy tới xem, lúc tới nơi thì thấy ông Xuân cùng hai người khác lôi ông Công vào trong nhà của mình và đóng cửa lại. Lúc ông Lành mở cửa ra để giải cứu ông Công thì tôi thấy một người mặc áo màu cam đang cầm dao đâm vào vai ông Công, cùng lúc đó một người mặc áo trắng dùng tay đánh vào người ông Công, ông Xuân thì đang đè và giữ ông Công dưới nền nhà. Lúc này có rất nhiều người dân xem và chứng kiến vụ việc. Khoảng 20 phút sau thì thấy Công an tới làm việc.

Sau khi vụ việc xảy ra phía gia đình ông Công đã làm đơn tố giác hành vi đánh người gây thương tích của những người trong gia đình ông Xuân. Sau gần một năm thụ lý, xác minh, điều tra vụ việc, Công an quận 3 đã có thông báo gửi cho ông Công và các đương sự liên quan là không khởi tố vụ án hình sự do không cấu thành tội phạm. Hiện ông Công vẫn đang tiếp tục khiếu nại về việc ra thông báo trên.

PV