Đạo diễn Bảo Nhân:

Đạo diễn Bảo Nhân: "Ai có chuyên môn cũng cười vào kết luận Ngân Anh không thẩm mỹ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 17/11/2017 | 05:20
0
Mới đây, Trần Nguyễn Bảo Nhân - đạo diễn phim Gái già lắm chiêu đã lên tiếng về việc thẩm mỹ của Ngân Anh. Bảo Nhân muốn sự thật phải được trả lại đúng chỗ.

Ít ai biết rằng, đạo diễn Bảo Nhân - người đã làm nên thành công của một số bộ phim điện ảnh như: Gái già lắm chiêu (2016), Chạy đi rồi tính (2017), sắp tới là dự án phim Mối tình đầu của tôi (4/2018) lại là một bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ. Vì vậy, trong những ồn ào về việc hoa hậu Ngân Anh có thẩm mỹ hay không, anh đã bày tỏ ý kiến của mình. 

Sự kiện - Đạo diễn Bảo Nhân: 'Ai có chuyên môn cũng cười vào kết luận Ngân Anh không thẩm mỹ'

Dòng chia sẻ của Đạo diễn Bảo Nhân về HH Ngân Anh.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Bảo Nhân bày tỏ: "Về góc độ là một bác sĩ, tôi có suy nghĩ rằng: Nếu có vị bác sĩ nào đồng tình với việc đi cắt lớp vi tính và X quang để xem người đó có phẫu thuật thẩm mỹ hay không là một chỉ định y khoa hợp lý mà bỏ qua lâm sàng thì tôi xin chấp nhận đốt bằng Đại học Y Dược mà mình đang có! Vì từ năm 1 Đại học, chúng tôi đã được dạy rằng các phương pháp cận lâm sàng dù có hiện đại đến mấy cũng chỉ là phụ, không đủ để đưa ra chẩn đoán cuối cùng! Chỉ để tham khảo song song với phương pháp lâm sàng".

Sự kiện - Đạo diễn Bảo Nhân: 'Ai có chuyên môn cũng cười vào kết luận Ngân Anh không thẩm mỹ' (Hình 2).

Hoa hậu Ngân Anh bị nghi ngờ làm mũi, răng và hệ xương hàm.

Bảo Nhân chia sẻ thêm: "Với góc độ một bác sĩ được đào tạo chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ cộng với việc thị lực 10/10 hai mắt. Tinh thần và thể chất bình thường. Tôi khẳng định cô bé (Ngân Anh - PV) có phẫu thuật thẩm mỹ và chỉnh hình răng, hệ xương hàm. Thay đổi cấu trúc hình dáng mũi (bằng thủ thuật hay phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp). Và dĩ nhiên bất cứ một người bình thường cũng nhận ra chứ không cần có chuyên môn".

Việc cô ấy được giữ vương miện hay không thì tôi tin chắc không ai quan tâm và cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ. Nhưng sự ảnh hưởng lớn đó là danh dự và môi trường sống của chúng ta sẽ bị vấy bẩn bởi sự lừa dối. Giá trị đạo đức và giá trị con người là thước đo của sự văn minh. Tôi muốn sự thật phải được trả lại đúng chỗ. Và những con người vì lý do gì mà cố tình điều khiển sự thật, họ nhất định phải trả giá".

Sự kiện - Đạo diễn Bảo Nhân: 'Ai có chuyên môn cũng cười vào kết luận Ngân Anh không thẩm mỹ' (Hình 3).

Đạo diễn Bảo Nhân.

Trước câu hỏi đã có kết luận của bác sĩ PTTM cho rằng Lê Âu Ngân Anh không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ, đạo diễn Bảo Nhân thẳng thắn lên tiếng với báo chí: “Chỉ có bác sĩ của cô ấy mới nói như vậy thôi. Còn tôi tin chắc rằng, bất cứ ai có chuyên môn sẽ cười vào kết luận ấy. Có điều họ có lên tiếng hay không vậy thôi. Đẹp hơn để phục vụ cái đẹp, chứ không phải phục vụ sự lừa dối.”.

Trước đó, sau khi đăng quang, Ngân Anh cho cho biết: "Tôi thừa nhận mình từng sửa mũi, nhưng trước khi tham gia cuộc thi, tôi đã rút thanh nhựa trong mũi ra. Việc từng đụng dao kéo có để lại sẹo trên gương mặt của tôi, nhiều thí sinh nhận ra điều này nên đã khiếu nại lên ban tổ chức. Vì thế, họ thi đã tiến hành buổi chụp X-quang gương mặt của tôi và khẳng định không có bất kỳ dị vật nào cả".

Chia sẻ của Ngân Anh gặp nhiều phản ứng trái chiều. Bởi, theo Điểm a Khoản 1 Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP, thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước phải có các điều kiện sau: "Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên". 

Cụ thể hơn, tại Điều 6 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 thì “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Vậy Ngân Anh có đang phạm vào vùng "cấm" của pháp luật hiện hành?

 

 

Ngân Anh xin lỗi Nguyễn Thị Thành vì khiến đàn chị bị tổn thương

Thứ 5, 16/11/2017 | 10:54
Hoa hậu Đại dương Ngân Anh giải thích, cô không có ý xúc phạm hay thách thức khi nhắc đến sự cố của đàn chị.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu xử lý dứt điểm vụ HH Ngân Anh thẩm mỹ

Thứ 4, 15/11/2017 | 17:25
Mới đây, bộ VH,TT&DL đã ban hành văn bản số 705/VP-TH về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017.

Thứ trưởng Vương Duy Biên: "Ngân Anh mới ngoài 20 tuổi, đừng ném đá nhiều quá"!

Thứ 4, 08/11/2017 | 19:36
Mới đây, Bộ VH,TT&DL đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về một số cuộc thi Hoa hậu trong thời gian vừa qua. Với thông tin Hoa hậu Đại dương Ngân Anh từng nhận mình thẩm mỹ, liệu có bị tước danh hiệu không? Bộ này đã trả lời thế nào?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.