Đạo diễn Dany Boon: Làm phim hài hành động để ca ngợi cảnh sát Pháp

Đạo diễn Dany Boon: Làm phim hài hành động để ca ngợi cảnh sát Pháp

Thứ 4, 19/07/2017 | 08:03
0
Mới đây, đạo diễn Dany Boon có những bộc bạch thú vị về các tình huống dở khóc dở cười trong bộ phim hài hành động RAID Dingue - Nữ đặc nhiệm siêu lầy.

Bộ phim RAID Dingue - Nữ đặc nhiệm siêu lầy mang phong cách hài hành động. Đạo diễn Dany Boon đã thành công khi kết hợp kiểu hành động, hình sự kịch tính với cốt chuyện hài hước, đậm tính giải trí. Nét duyên của người Pháp cùng lối dàn dựng theo Hollywood đã hoàn toàn chinh phục người xem.

Phim về cảnh sát vụng về đã cũ, kiểu hành động kịch tính cũng không còn mới mẻ. Tuy vậy, nhờ nàng thơ Alice Pol (nữ diễn viên chính) mà câu chuyện của phim được hợp lý, thuyết phục và khác biệt hơn.

Hình ảnh nữ cảnh sát vụng về, hậu đậu nhưng vì yêu mẹ nên quyết tâm trở thành cảnh sát đặc nhiệm đã chiếm được cảm tình của khán giả. Bên cạnh đó, tình yêu hài hước, đậm phong cách trào phúng kiểu Pháp được Alice Pol và Dany Boon tung hứng nhịp nhàng và vừa đủ hài hòa trong bối cảnh xã hội đất nước. 

Đạo diễn Dany Boon đã chia sẻ nhiều bí mật thú vị về quá trình thực hiện và thông điệp xã hội mà ông gửi gắm qua bộ phim.

Mất bao lâu để anh đưa ý tưởng ban đầu của mình trở thành phim?

Tôi nghĩ là khoảng mười năm, kể từ khi tôi có khái niệm ban đầu về nó. Tôi luôn muốn viết bộ phim về một viên cảnh sát vừa vụng về lại vừa là cá nhân thuộc hàng tinh túy trong đội của anh ta. Tôi cũng rất thích dòng phim hài hành động.

Một vài năm sau kể từ lúc có khái niệm ban đầu về bộ phim, tôi viết thêm một vài ý tưởng khác nhưng không thành và phải tạm gác lại. Mãi đến khi tìm thấy một điểm khác lạ cho kịch bản, tôi mới quyết định sẽ bắt tay thực hiện dự án.

Điểm khác lạ như anh nói là gì?

Đó chính là sự xuất hiện của Alice Pol. Tôi và Alice từng có cơ hội cộng tác chung trong bộ phim A Perfect Plan của đạo diễn Pascal Chaumeil. Vào năm 2013, khi tuyển diễn viên cho bộ phim mình chỉ đạo diễn xuất mang tên Superrchondriac, tôi đã mời Alice đảm nhận vai chính. Từ đó, tôi phát hiện ra nhiều điều thú vị về cô gái trẻ này.

Phim ảnh - Đạo diễn Dany Boon: Làm phim hài hành động để ca ngợi cảnh sát Pháp

Đạo diễn Dany Boon và nữ diễn viên Alice Pol.

Thay vì cấm đoán, ông để cho cô làm điều mà mình thích. Thế nhưng, ông vẫn hy vọng Johanna sẽ sớm e sợ môi trường khắc nghiệt đó mà trở về với cuộc sống thường nhật của một viên cảnh sát quèn chuyên đi phạt người dân đỗ xe sai vị trí.

Xin được cảm ơn ông!

Hà Nhân

Nghẹt thở màn đấu trí giữa cảnh sát với sát thủ dùng súng bắn người

Thứ 2, 05/12/2016 | 16:13
Vụ án xảy ra vào năm 1991, khi đối tượng đã hung hãn dùng súng bắn tử vong tài xế lái xe rồi cùng đồng bọn cướp tài sản. Gây án xong, chúng nhanh chóng bỏ trốn…

Đạo diễn 'Alice In Wonderland' lộ ảnh ngoại tình

Thứ 6, 04/10/2013 | 16:15
Đạo diễn Tim Burton bị bắt gặp hôn một cô gái trẻ, lừa dối bạn đời - nữ diễn viên Helena Bonham Carter.

5 phim Việt chiếu rạp Tết 2016: Hài, hành động hay kinh dị thắng?

Thứ 2, 11/01/2016 | 11:00
Cuối cùng thì danh sách các tác phẩm điện ảnh Việt tham gia mùa phim Tết năm nay cũng chính thức lộ diện với 3 phim hài, 1 phim hành động và 1 phim kinh dị.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.