Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ: Bước đến thành công bằng đôi chân rướm máu

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ: Bước đến thành công bằng đôi chân rướm máu

Hà Thị Linh
Thứ 5, 23/11/2017 | 13:00
0
Nhiều người vẫn nói Đinh Tuấn Vũ khó gần và khó tính, nhưng chàng đạo diễn trẻ nói rằng, ai đó nhận xét mình như vậy là người rất hài hước. “Tôi thích những người hài hước. Hài hước cũng là tiêu chuẩn đầu tiên khi tôi tìm cộng sự của mình”, nam đạo diễn sinh năm 1989 bày tỏ.

Thành công đến sớm…

Đinh Tuấn Vũ là gương mặt trẻ nổi bật trong làng phim Việt. Cho tới thời điểm này, anh chàng sinh năm 1989 là một trong những đạo diễn trẻ nhất có được giải thưởng đáng mơ ước tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 với bộ phim Cuộc đời của Yến.

Phim kể về cuộc đời của Yến - một cô bé nông thôn xinh xắn, là nạn nhân của tục tảo hôn, phải lấy chồng năm 10 tuổi. Cuộc đời cô là chuỗi những thăng trầm gắn liền với nhà chồng, với người chồng kém cô 1 tuổi. Cái hay của Đinh Tuấn Vũ là anh đã kể một câu chuyện khá cũ và quen thuộc với người Việt Nam bằng ngôn ngữ hiện đại và tươi mới.

Một người trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề khi bắt tay làm phim về số phận người phụ nữ trải dài từ năm 1945 đến sau thời kỳ đổi mới quả thực không hề dễ dàng. Nhưng Bông sen Bạc dành cho phim và 4 giải thưởng cá nhân là kết quả đáng mơ ước của không ít người làm nghề.

Chưa kể, bộ phim này còn giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan Phim công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016 lần thứ 9. Đây được xem là bước ngoặt đột phá trên chặng đường làm phim của chàng đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ.

Ngôi sao - Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ: Bước đến thành công bằng đôi chân rướm máu

Bộ phim Cuộc đời của Yến được xem là bước ngoặt đột phá trong sự nghiệp của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ.

Đã hai năm trôi qua, nhưng Đinh Tuấn Vũ vẫn vẹn nguyên cảm xúc khi nhớ lại khoảnh khắc anh cùng đoàn phim Cuộc đời của Yến được xướng tên tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19.

“Ai cũng sẽ hạnh phúc khi đạt được những giải thưởng như vậy. Tôi cũng thế. Khi bạn cống hiến 100% sức lực và có được sự công nhận, không có gì tuyệt vời hơn”, nam đạo diễn chia sẻ.

Mỗi lần nhắc về Cuộc đời của Yến, bao xúc cảm lại ùa về trong tâm trí của chàng đạo diễn trẻ tài năng. Giữa bộn bề kỷ niệm, có một điều mà Đinh Tuấn Vũ “không thể nào quên”.

“Tôi nhớ mãi những ngày làm hậu kỳ cho phim. Khi tôi kết thúc một ngày dài dựng phim, bước xuống sân của Hãng phim truyện Việt Nam thì trời lúc nào cũng tối mịt, không một bóng người. Duy nhất một người bạn luôn đứng đợi tôi là chiếc xe máy, đó là món quà sinh nhật của bố tặng năm tôi tròn 18. Giữa trời đông lạnh lẽo, chỉ thế là đủ để tôi ấm lòng”, đạo diễn Cuộc đời của Yến xúc động bộc bạch.

Lý do "ở ẩn"

Nhưng phía sau các giải thưởng hào nhoáng ấy, cùng với những lời chúc tụng là thái độ hoài nghi, săm soi của không ít người. Họ cho rằng, vì Đinh Tuấn Vũ sinh ra trong gia đình có truyền thống phim ảnh và đang nắm giữ vị trí quan trọng trong ngành điện ảnh, nên thành công ấy đến với anh là điều đương nhiên.

Thay vì im lặng, Đinh Tuấn Vũ thẳng thắn đối mặt với những dị nghị của dư luận. Chàng đạo diễn trẻ khẳng định, điện ảnh là đam mê đã ngấm vào “máu”, nên anh không cảm thấy áp lực, hay có “cơn bão” nào xảy đến với mình.

“Ngay từ bé, tôi luôn rèn cho mình tính độc lập và tự lập. Bản thân tôi luôn cố gắng tự lực để chinh phục những nấc thang trong cuộc đời mình”, đạo diễn sinh năm 1989 chia sẻ.

Thế nên, dù sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng con đường sự nghiệp của Đinh Tuấn Vũ lại chẳng hề “màu hồng” như nhiều người vẫn nghĩ.

“Sự nghiệp của tôi “trải đầy hoa hồng”, nhưng ít ai biết được kèm theo đó là hàng tá gai. Vậy nên, khi nhìn vào, người ta chỉ thấy một màu đỏ của hoa hồng, mà không biết màu đỏ đó là từ cả đôi bàn chân cũng rướm máu”, đạo diễn Cuộc đời của Yến bày tỏ.

Quả thật, dù còn rất trẻ nhưng chàng đạo diễn sinh năm 1989 này luôn thử thách mình ở những đề tài ngày một khó hơn. Nhưng, có lẽ đó cũng là một cách để anh thể hiện tài năng, bản lĩnh và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.

“Không ngủ quên trên chiến thắng” sau thành công của phim Cuộc đời của Yến, Đinh Tuấn Vũ tiếp tục khẳng định mình không lép vế khi tham gia vào cuộc đua phòng vé với hai dự án đình đám Taxi em tên gì? và Chờ em đến ngày mai trong năm 2016.

Ngôi sao - Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ: Bước đến thành công bằng đôi chân rướm máu (Hình 2).

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đảm nhận vai trò HLV cuộc thi Nhà biên kịch tài năng
2017.

Vốn đang quen với một Đinh Tuấn Vũ luôn gây “bão” trong làng phim Việt, nên khi đạo diễn trẻ bỗng dưng im ắng trong năm 2017 khiến khán giả không khỏi sốt ruột. Tuy nhiên, khi nghe chàng đạo diễn tiết lộ lý do “ở ẩn” của mình, hẳn nhiều người không khỏi bất ngờ.

“Có tận 3 lý do cho sự im ắng của tôi. Thực ra, trong năm 2017 tôi nhận được khá nhiều lời mời làm phim. Tuy nhiên, tôi chưa thực sự hài lòng với những kịch bản mà các nhà sản xuất đưa đến. Thế nên, tôi tận dụng mọi thời gian ở nhà tập trung viết kịch bản, cũng như kết hợp với các biên kịch khác.

Quá trình này đã giúp tôi tự làm mới mình rất nhiều. Cũng xin bật mí với khán giả, tôi đã có 3 kịch bản lận lưng trong năm 2017.

Hơn nữa, khoảng thời gian này tôi muốn dành sự quan tâm, chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình, đặc biệt là vợ và con đầu lòng”, Đình Tuấn Vũ thổ lộ.

Có một nền tảng tốt, được làm nghề trong môi trường chuyên nghiệp là Hãng phim truyện Việt Nam, với một tư duy nhạy bén, nhiều ý tưởng, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chắc chắn là cái tên gây được chú ý trong tương lai. 

Victor Vũ và Nhật Kim Anh bất ngờ làm giám khảo liên hoan phim

Thứ 4, 22/11/2017 | 20:30
Sở dĩ 2 nghệ sĩ này được bầu làm ban giám khảo của giải thưởng phim danh giá vì có nhiều giải thưởng, cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà.

Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật

Chủ nhật, 12/11/2017 | 06:00
Sau một tháng công bố danh sách các phim dự thi, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 đã chính thức bước vào cuộc đua. Theo danh sách phim điện ảnh tham dự, đã ghi nhận 5 gương mặt nữ diễn viên trẻ đang nổi bật.

Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ đoạt giải Gương mặt châu Á ở Liên hoan phim Busan

Thứ 7, 14/10/2017 | 13:57
Tối ngày 13/10, cô nàng Như Ý trong Cô Ba Sài Gòn bất ngờ được xướng tên tại giải thưởng Asia Star Awards 2017 (giải thưởng của tạp chí Marie Claire nằm trong khuôn khổ LHP Busan) với danh hiệu Gương mặt châu Á.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.