Đạo diễn Huy Trần: Phải cân nhắc kỹ khi làm phim có yếu tố xuyên không

Đạo diễn Huy Trần: Phải cân nhắc kỹ khi làm phim có yếu tố xuyên không

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 3, 14/11/2017 | 06:00
0
Vừa qua, nhiều bộ phim của Việt Nam đã bắt đầu sử dụng yếu tố xuyên không như một gia vị lạ. Tuy nhiên, theo đạo diễn Huy Trần, làm phim có yếu tố xuyên không phải cân nhắc kỹ để tránh phản ứng ngược từ người xem.

 

Sự kiện - Đạo diễn Huy Trần: Phải cân nhắc kỹ khi làm phim có yếu tố xuyên không

Diễn viên Hari Won và Tuấn Trần trong phim "Thiên ý".

Gần đây, bộ phim điện ảnh được mong chờ - Cô Ba Sài Gòn đã được công chiếu. Yếu tố xuyên không của phim đã nhận được phản ứng đa chiều từ khán giả.

Ngay sau đó, phim Thiên ý của nữ diễn viên Hari Won cũng được phát hành rầm rộ. Bộ phim cũng có yếu tố xuyên không, khiến khán giả thích thú.

Diễn viên Tuấn Trần, nam chính trong phim Thiên ý chia sẻ: “Xuyên không là đề tại mới lạ mà mình có cơ hội được thử sức. Khi đóng phim, khó khăn nhất là phải kiểm soát được ngôn ngữ hình thể, cử chỉ, ánh mắt của chính mình để hóa thân trọn vẹn nhất cảm giác lạ lẫm, hoang mang của nhân vật. Đây là thử thách khá lớn dù yếu tố mới mẻ sẽ giúp người diễn viên được chú ý nhiều hơn”.

Còn theo đạo diễn Huy Trần, xuyên không chỉ là yếu tố nhỏ trong phim. “Yếu tố xuyên không đã được các bộ phim của TVB ngày xưa dùng rất nhiều, sau này có Hàn Quốc. Gần đây, yếu tố này bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong phim Việt”, Huy Trần chia sẻ.

Anh cho biết thêm: “Xuyên không không phải thể loại. Nhiều người đang nhầm lẫn và gọi thể loại phim xuyên không. Thực ra, xuyên không chỉ là yếu tố nhỏ trong tác phẩm mà thôi”.

Nhìn nhận về công tác sản xuất, đạo diễn Huy Trần nói: “Về sản xuất, nên tránh xuyên không trong phim, bởi yếu tố này cần kỹ xảo phải mượt mà, chi tiết về thời gian và logic cũng phải hợp lý. Quan trọng nhất là bản lĩnh của diễn viên để thể hiện tốt quá trình chuyển biến tâm trạng của người đi xuyên không”.

Sự kiện - Đạo diễn Huy Trần: Phải cân nhắc kỹ khi làm phim có yếu tố xuyên không (Hình 2).

Phim điện ảnh "Cô Ba Sài Gòn" vừa gây ấn tượng với yếu tố xuyên không.

“Yếu tố xuyên không trong phim có thành công hay không phải tùy vào tay nghề xử lý của đạo diễn cùng với dàn diễn viên cứng nghề. Nếu làm không khéo, yếu tố sẽ gây tác dụng phụ, thậm chí không được người xem đón nhận”, đạo diễn Huy Trần cho hay.

Bên cạnh đó, anh cũng phân tích thêm: “Phim có yếu tố xuyên không đòi hỏi đạo diễn phải cân nhắc về lịch sử một cách thận trọng. Đối với web drama (phim trực tuyến) như Thiên ý không đòi hỏi quá nhiều về chiều sâu nên đạo diễn sẽ tự đặt ra một khoảng thời gian không rõ ràng trong lịch sử để dễ xử lý, ít bị lộ những khuyết điểm. Còn phim điện ảnh, phải nghiên cứu nhiều hơn”.

Sự kiện - Đạo diễn Huy Trần: Phải cân nhắc kỹ khi làm phim có yếu tố xuyên không (Hình 3).

Ê-kíp thực hiện phim "Thiên ý" trong buổi ra mắt.

Đạo diễn Huy Trần cũng bày tỏ: “Phim có yếu tố xuyên không dễ đụng chạm đến nhiều khía cạnh về văn hóa, lịch sử nên vẫn phải cân nhắc nhiều, nghiên cứu và thực hiện cẩn thận”.

Hari Won: Cát-sê của Trấn Thành rất cao khi đóng Thiên Ý

Thứ 7, 11/11/2017 | 19:10
Tại buổi ra mắt dự án web drama Thiên Ý, Hari Won hài hước chia sẻ về sự góp mặt của ông xã Trấn Thành trong phim của mình.

Bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân không bị CGV từ chối?

Thứ 5, 09/11/2017 | 13:06
Sau ồn ào với bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", mối quan hệ của Ngô Thanh Vân và cụm rạp CGV đã được cải thiện khi cô tuyên bố bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" sẽ được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Mỹ nữ Hong Kong - Chu Thiên Tuyết có siêu năng lực xuyên không

Thứ 4, 23/03/2016 | 06:10
Á hậu Chu Thiên Tuyết có khả năng trở về quá khứ trong phim mới nhất "Cảnh sát siêu năng".
Cùng tác giả

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.