Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV

Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 23/03/2020 | 10:21
0
Bộ phim Đừng bắt em phải quên sẽ tạm ngừng chiếu và chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc lên sóng trở lại. Đạo diễn Vũ Minh Trí đã lên tiếng về điều này.

Theo lịch phát sóng mới cập nhật của VTV, bộ phim Đừng bắt em phải quên sẽ không được chiếu vào khung 21h quen thuộc, kể từ 23/3. Nhiều người bất ngờ về thông tin này.

Sự kiện - Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV
Sự kiện - Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV (Hình 2).

Đừng bắt em phải quên có sự tham gia của Kim Oanh, Quách Thu Phương, Quỳnh Kool...

Đại diện ê-kíp phim xác nhận thông tin Đừng bắt em phải quên tạm ngừng phát sóng và chưa có mốc thời gian chiếu lại cụ thể. Lý do được đưa ra là "để phù hợp với việc sản xuất và phát sóng chương trình nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền của Đài".

Sau khi thông tin này được chia sẻ trên fanpage bộ phim, nhiều khán giả bày tỏ tâm trạng hụt hẫng. Sau 9 tập lên sóng, phim đang dần thu hút người xem, nhất là những phân cảnh liên quan đến thầy trò Duy - Ngọc (do Thanh Sơn và Quỳnh Kool đảm nhận).

Đừng bắt em phải quên là phim về chủ đề gia đình, tình cảm, với sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Hoàng Hải, Quách Thu Phương, Kim Oanh, Quỳnh Kool, Thanh Sơn... Phim gây chú ý một phần bởi sự xuất hiện của nhân vật tiểu tam (Linh), xen vào mối quan hệ tưởng chừng hạnh phúc của vợ chồng Luân - Ngân.

Sự kiện - Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV (Hình 3).

Kim Oanh đang bị "ném đá" khi vào vai người thứ 3.

Linh là bạn học cũ, "em gái mưa" của Luân, vì thế cô được tiếp cận anh chồng một cách đàng hoàng, không lén lút. Tạo hình của nhân vật tiểu tam khiến khán giả ức chế ngay từ đầu bởi mái tóc vểnh ra ngoài, điệu cười ha hả vô duyên, không ý tứ. Tuy nhiên, diễn xuất của NSƯT Kim Oanh bị nhận xét chưa thuyết phục. Diễn xuất bị cường điệu theo lối sân khấu, đôi khi ánh mắt dữ dằn quá mức cần thiết, đôi khi lại điệu quá, nhiều đoạn thoại bị gượng, chưa tự nhiên.

Ngoài ra, nhiều tình tiết, câu thoại trong phim bị cho là sến, không thực tế. Luân - Ngân bên nhau đã 20 năm, tình cảm mặn nồng, song cách nói chuyện giữa hai người lại cho thấy sự khách sáo, không gần gũi. Trong khi đó, cách Luân đối xử, quan tâm "em gái mưa" Linh cũng làm cho khán giả thấy khó hiểu, thiếu logic.

Sự kiện - Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV (Hình 4).

Đạo diễn Vũ Minh Trí và Hoàng Xuân ở hậu trường phim.

Sáng 23/3, chia sẻ với Người Đưa Tin, đạo diễn Vũ Minh Trí chia sẻ: "Phim dừng chiếu nhưng chưa có thời gian phát sóng lại. Theo thông tin tôi được biết, sắp tới VTV sẽ chiếu một bộ phim về dịch Covid- 19 nên Đừng bắt em phải quên tạm thời dừng chiếu. Về Kim Oanh, thì mỗi một đạo diễn mời diễn viên vào nhân vật nào đó vì họ thấy hợp, tôi thấy Kim Oanh hợp với vai Linh. Bản thân tôi thấy các diễn viên của mình hợp với tính cách vai diễn. Đã làm phim thì chúng tôi sẵn sàng đón nhận ý kiến là có người khen, người chê...".

Diễn viên Quỳnh Kool thì cho hay: "Khi nghe tin phim dừng phát sóng, tôi khá hụt hẫng, nhưng nếu đó là chủ trương của nhà Đài thì phải tuân thủ theo thôi. Hy vọng phim sẽ sớm trở lại với khán giả VTV".

Bộ phim Đừng bắt em phải quên đã phát tới tập thứ 9, thay thế phim này trong khung giờ 21h trên VTV1 là Mùa xuân ở lại. Đây là phim chiếu dịp Tết nguyên đán vừa qua, do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thực hiện.

 
 

Quách Thu Phương trở lại màn ảnh Việt sau sóng gió trong hôn nhân

Thứ 3, 10/03/2020 | 15:00
Quách Thu Phương từng gây ấn tượng trong "Của để dành" và các vai diễn hoa hậu, nhưng rất lâu rồi cô gần như biến mất khỏi phim truyền hình.

Phim Việt có nội dung nhạy cảm bất ngờ bị dừng chiếu trên kênh HBO

Thứ 2, 11/11/2019 | 12:40
Bộ phim He serves fish she eats flower (Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa) bất ngờ không được lên sóng kênh HBO tối 10/11 như kế hoạch thông báo ban đầu.

Bị dừng chiếu đột ngột: Phim 'Vợ ba' lên báo Tây, nữ chính 13 tuổi nói... hơi buồn

Thứ 5, 23/05/2019 | 07:56
Trong khi phim "Vợ ba" của Việt Nam lên báo quốc tế vì dừng chiếu do ồn ào cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên 13 tuổi thì nữ chính của bộ phim cũng đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.