Đạo diễn Mai Thu Huyền: Áp lực khi chọn Trình Mỹ Duyên đóng Thúy Kiều

Đạo diễn Mai Thu Huyền: Áp lực khi chọn Trình Mỹ Duyên đóng Thúy Kiều

Hà Thị Linh
Thứ 7, 24/10/2020 | 15:48
0
Đạo diễn Mai Thu Huyền đã lên tiếng xung quanh những tranh cãi về việc lựa chọn Trình Mỹ Duyên đảm nhận vai Thúy Kiều.

Nàng "Kiều" lộ diện, tạo hình gây tranh cãi

Sau thời gian giấu kín, mới đây, nhà sản xuất phim Kiều chính thức hé lộ chân dung nữ diễn viên đảm nhận vai Thúy Kiều. Theo đó, nữ diễn viên được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn “nặng ký” này là người đẹp Tuyên Quang sinh năm 1995 - Trình Mỹ Duyên.

Đáng chú ý, Mỹ Duyên không phải là gương mặt quá xa lạ với công chúng. Cô từng là thí sinh thuộc đội của HLV Lan Khuê tại chương trình The Face 2017. Mỹ nhân đóng vai Thúy Kiều cũng từng lọt vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô được đánh giá là một trong những "đối thủ không phải dạng vừa" của H'Hen Niê thời điểm đó. Ngoài gương mặt xinh đẹp, Trình Mỹ Duyên còn gây ấn tượng với số đo 3 vòng gợi cảm 79-56-92cm.

Giải trí - Đạo diễn Mai Thu Huyền: Áp lực khi chọn Trình Mỹ Duyên đóng Thúy Kiều

Tạo hình đầu tiên của Thúy Kiều do Trình Mỹ Duyên đảm nhận gây chú ý.

Bên cạnh thông tin diễn viên, tạo hình đầu tiên của nàng Kiều cũng được ê-kíp tung ra. Trong hình ảnh được chia sẻ, trông nhân vật Kiều do Trình Mỹ Duyên đảm nhận khá quyền quý, vương giả với áo váy màu vàng lộng lẫy, điểm xuyết thêm trang sức ngọc trai. Đẹp là thế, song màu sắc của trang phục lại là điều gây nên “làn sóng” tranh cãi trên mạng xã hội.

Không ít ý kiến cho rằng, màu vàng theo quan niệm xưa thường được mặc định là màu dành riêng cho hoàng tộc, không hiểu vì lẽ gì, một cô gái thường dân từng “lỡ bước vào lầu xanh” như Kiều lại được khoác lên người sắc phục này. Thay vào đó, Kiều nên mặc đồ màu xanh hoặc đỏ, thì có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Đem thắc mắc này hỏi đạo diễn Mai Thu Huyền, cô cho hay: “Bộ phim điện ảnh Kiều được làm theo thể loại cổ trang - Fantasy, lấy cảm hứng từ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Với phong cách này, ê-kíp không lệ thuộc vào thời gian, không gian cụ thể (không phải là dòng phim chính sử). Vì vậy, các nghệ sĩ có cơ hội phát huy sức sáng tạo tốt nhất, không chỉ về tạo hình nhân vật (hóa trang - phục trang), mà cả về bối cảnh, tình huống, màu sắc, âm nhạc... Chúng tôi hy vọng những sáng tạo này sẽ tạo nên những điều mới mẻ, thú vị cho khán giả khi thưởng thức bộ phim.

Lý do"chọn mặt gửi vàng"

Theo nữ đạo diễn sinh năm 1979, việc tìm kiếm gương mặt diễn viên đảm nhận vai Thuý Kiều là một trong những thách thức lớn nhất của đoàn phim. “Quả thật, hành trình này khá gian nan. Chúng tôi đã phải tổ chức nhiều buổi thử vai ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam với hàng trăm ứng viên, có cả những diễn viên chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Nhưng, mãi vẫn chưa tìm được gương mặt ưng ý. Rất may trong một lần đi dự buổi ra mắt một bộ phim điện ảnh, tôi tình cờ gặp Trình Mỹ Duyên và thấy bạn ấy có ngoại hình khá phù hợp với nhân vật Thuý Kiều mà tôi hình dung, nên ngỏ ý mời bạn ấy đến thử vai. Sau nhiều lần gặp gỡ, trao đổi, diễn thử những phân đoạn khó, cuối cùng tôi đã quyết định giao vai Thuý Kiều cho Mỹ Duyên”.

Tuy nhiên, Mai Thu Huyền cũng thừa nhận, cô khá áp lực khi giao vai diễn “nặng ký” này cho Trình Mỹ Duyên. “Chắc chắn, khi quyết định chọn Duyên - một gương mặt mới toanh chưa từng đóng bất kỳ bộ phim nào, tôi đã phải cân nhắc rất kỹ và vô cùng áp lực. Nhưng, khi đã quyết định, thì tôi không bao giờ hối hận”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Giải trí - Đạo diễn Mai Thu Huyền: Áp lực khi chọn Trình Mỹ Duyên đóng Thúy Kiều (Hình 2).

Mai Thu Huyền đặt nhiều kỳ vọng khi chọn Trình Mỹ Duyên cho vai Thúy Kiều.

Mai Thu Huyền cho biết, cô đã lên một kế hoạch huấn luyện, đào tạo, để giúp Trình Mỹ Duyên có đủ kỹ năng hoàn thành tốt vai Thúy Kiều. “Ngoài việc hàng tháng trời cùng Duyên thảo luận, phân tích tâm lý nhân vật, tập luyện nhiều lần những phân đoạn khó, tôi còn mời thêm các chuyên gia khác hỗ trợ cho Duyên như: Nghệ sĩ Mai Thanh Dung dạy về đài từ, diễn viên Kathy Uyên huấn luyện về diễn xuất, hay giảng viên Nhạc viện Mai Thanh Sơn hướng dẫn đánh đàn.

Mặc dù, chưa qua một trường lớp đào tạo diễn xuất nào, nhưng ngay từ lần đầu tiên thử vai, Duyên đã gây ấn tượng tốt với tôi về khả năng biểu cảm và cảm xúc chân thật của bạn ấy. Cho đến thời điểm này, khi đã hoàn thành xong hai tháng quay hình, Mỹ Duyên đã không chỉ thuyết phục tôi, mà cả ê-kip đều công nhận, việc “chọn mặt gửi vàng” bạn ấy vào vai Kiều là hoàn toàn chính xác”.

Theo như dự kiến, phim "Kiều" của đạo diễn Mai Thu Huyền sẽ ra rạp vào ngày 5/3/2021.

"Nữ tướng" Mai Thu Huyền: Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì gia đình

Thứ 2, 19/10/2020 | 09:00
Không ngoa khi gọi Mai Thu Huyền là mỹ nhân "tài sắc vẹn toàn". Ở tuổi ngoài 40, chị đã là một nữ doanh nhân thành đạt với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Mai Thu Huyền trần tình sau những chỉ trích liên quan đến phim Kiều

Chủ nhật, 04/10/2020 | 18:13
Sau những phản đối sau khi trả lời về việc dùng chữ Latin trong phim Kiều, đạo diễn Mai Thu Huyền gửi lời xin lỗi khán giả vì gây hiểu lầm trong lời nói của mình.

Đạo diễn Mai Thu Huyền: Sự liều lĩnh, táo bạo khi đưa nàng Kiều lên màn ảnh

Thứ 7, 12/09/2020 | 19:30
Truyện Kiều - kiệt tác văn học của Đại thi hào Nguyễn Du và Mai Thu Huyền - nàng đạo diễn liều lĩnh, ưa mạo hiểm của điện ảnh Việt đã "bắt tay nhau" trong sự ngỡ ngàng công chúng. Bao lời đồn đại, hoài nghi dồn dập “bủa vây”, họ nói “cô Trúc” vừa chạm ngõ đã bốc đồng, thích chơi trội...
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.