Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên

Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên "Tình quê"

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 07/09/2017 | 08:00
0
Đã gần 5 ngày trôi qua nhưng đêm Đại nhạc hội từ thiện vừa diễn ra tại vùng biển Hà Tĩnh vẫn còn để lại những dư âm hứng khởi cho bà con nơi đây, quyện chặt 2 chữ “Tình quê” sâu đậm.

Đã gần 5 ngày trôi qua, nhưng những dư âm của đêm Đại nhạc hội từ thiện do MC - nghệ sĩ hài Phan Phúc Thắng đứng ra tổ chức, vẫn chưa phai nhạt trong tâm trí của người dân vùng biển Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đầu làng, ngõ xóm, cạnh gánh hàng rau của phiên chợ sáng, dưới bến thuyền cảng cá Cửa Sót buổi sớm mai, bên ấm nước chè xanh… đâu đâu cũng thấy người dân bàn luận sôi nổi về đêm nhạc.

Giải trí - Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên 'Tình quê'

 

Giải trí - Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên 'Tình quê' (Hình 2).

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Chị Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi), trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà xúc động: “Từ nhỏ đến dừ (giờ - PV) tôi chưa được xem một chương trình ca nhạc nào vừa hoành tráng, vừa hay và ý nghĩa đến như vậy. Đứng dưới sân khấu mà tôi cũng khóc theo Phan Phúc Thắng (MC Phan Phúc Thắng - PV). Tôi vẫn nhớ rõ cái mặt thằng cu con gầy, đem nhẻm, ống quần xoăn tít đạp xe đi bán kem quanh chợ huyện. Vậy mà giờ đây thành tài, thành người, nó biết trở về báo đáp quê hương như vậy”.

Nhưng có lẽ, người hạnh phúc nhất là ông Phan Phúc Thao, bố đẻ của MC Phan Phúc Thắng. Ông chia sẻ với chúng tôi, ông hạnh phúc vì được nhìn thấy đứa con trai của mình đã trưởng thành và biết sống yêu thương trọn nghĩa, vẹn tình. Ông càng hạnh phúc hơn khi thấy con trai mình không đơn độc giữa cuộc sống bon chen khốc liệt mà trái lại, có những người bạn chí tình, chí nghĩa. Cái tên được ông nhắc đến nhiều nhất trong suốt cuộc trò chuyện chính là đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài - người đóng góp phần lớn làm nên sự thành công của đêm Đại nhạc hội từ thiện.

Giải trí - Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên 'Tình quê' (Hình 3).

Phan Phúc Thắng xúc động gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã chung tay làm nên đêm Đại nhạc hội.

Có lẽ, khán giả cũng đã quá quen một Cáp Anh Tài đứng trên sân khấu với vóc dáng nhỏ nhắn, lịch lãm, giọng ca khỏe, đầy truyền cảm. Xuất thân trong một gia đình nghèo tại mảnh đất Quảng Trị, tốt nghiệp trung học phổ thông, anh theo học tại trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Ra trường, chọn TP.Hồ Chí Minh làm điểm đến để gây dựng sự nghiệp, một mình anh đã phải nếm trải không ít khó khăn, thăng trầm nơi đất khách, quê người. Cái tài và cái duyên với nghệ thuật đã dần đưa tên tuổi anh đến với công chúng. Anh dần khẳng định được chỗ đứng trong lòng khán giả qua nhiều ca khúc về bóng đá với giai điệu cuồng nhiệt, hào hứng hay nhưng bài hát được anh sáng tác đầy ngẫu hứng theo dòng thời sự như: Biển chết, Miền Trung mùa bão lũ…

Nói về cái duyên đến với đêm Đại nhạc hội từ thiện, đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài chia sẻ, anh và Phan Phúc Thắng tình cờ quen và có cơ hội làm việc cùng với nhau trong một vài chương trình. Lúc đầu, giữa 2 người chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Rồi Phan Phúc Thắng chia sẻ với anh về ý tưởng muốn thực hiện đêm Đại nhạc hội từ thiện tại quê hương. Những tâm sự gan ruột của Thắng đã khiến anh cảm nhận được giữa anh và Phan Phúc Thắng có rất nhiều điểm chung, đó là nỗi niềm đau đáu của người con xuất thân trong một gia đình nghèo khó đi tha phương cầu thực. Nỗi lòng của một người con quê hương nghèo về tiền bạc nhưng tỉ phú về tình thương. Chính sự đồng cảm ấy đã khiến anh nhận lời cùng đồng hành với Phan Phúc Thắng thực hiện chương trình.

Giải trí - Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên 'Tình quê' (Hình 4).

Đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài.

Anh kể, trong suốt 4 tháng chuẩn bị cho chương trình, anh đã về Lộc Hà cùng với Phan Phúc Thắng rất nhiều lần để thực hiện các cảnh quay trong bài hát và các phóng sự. Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình Phan Phúc Thắng tại xã Bình Lộc, anh đã được cùng ăn những bữa cơm rau, cơm cà với gia đình ông Phan Phúc Thao.

“Sống trong nhà của Thắng, tôi cảm giác gần gũi như đang sống ở nhà mình. Những tình cảm gia đình ông Phan Phúc Thao dành cho tôi như dành cho chính những người con đứt ruột sinh ra. Ông Phan Phúc Thao đã gọi tôi là con và tôi cũng gọi ông là bố. Người Hà Tĩnh chất phác, đôn hậu và chân thành lắm. Không biết từ bao giờ mình đã yêu mảnh đất này, yêu những người dân nơi đây nên tất cả kịch bản, các cảnh quay trong chương trình đều được làm bằng tất cả trái tim như chính Hà Tĩnh là quê hương tôi”, Cáp Anh Tài trải lòng.

Cũng chính những tình cảm sâu nặng anh dành cho mảnh đất Hà Tĩnh nên bài thơ “Hà Tĩnh khúc hát ân tình” và “Sự tích rú Bờng rú Bể” do ông Phan Phúc Thao sáng tác đã được những nốt nhạc của anh chắp cánh bay bổng, thăng hoa.

Giải trí - Đạo diễn, nhạc sĩ Cáp Anh Tài: Tình bạn làm nên 'Tình quê' (Hình 5).

Đêm Đại nhạc hội còn là 1 chương trình âm nhạc từ thiện đầy ý nghĩa.

Chắc hẳn đến tận bây giờ, mọi người vẫn chưa thể quên được hình ảnh một người đàn ông mặc chiếc áo thun thể thao chạy lên, chạy xuống 2 bên cánh gà suốt thời lượng diễn ra đêm Đại nhạc hội để điều tiết nhịp độ của chương trình. Chỉ khi anh xuất hiện trên sân khấu với chiếc áo veston trắng đĩnh đạc, khán giả mới biết anh chính là đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài – người làm nên cái hồn của chương trình Đại nhạc hội. Với giọng ca đầy nội lực, truyền cảm Cáp Anh Tài đã mang đến cho khán giả những xúc cảm du dương khi thưởng thức bài hát “Vòng quanh xứ Nghệ” do chính anh sáng tác.

“Đứng trên sân khấu, Phan Phúc Thắng đã ôm tôi và nói rằng cảm ơn bạn. Tôi hiểu, lúc đó, Thắng đang rất xúc động. Khi chương trình kết thúc, không chỉ các ca sĩ, nghệ sĩ mà qua đèn led tôi đọc được trên gương mặt của hàng ngàn người dân dưới sân khấu ánh lên niềm vui, niềm tự hào. Thời khắc đó, khiến tôi thực sự xúc động. Tôi vui vì mình đã làm được những điều lớn hơn một chương trình ca nhạc, vui vì thấy những công sức mình bỏ ra rất ý nghĩa. Điều làm nên sự thành công của chương trình đó chính là giữa tôi và Thắng có chung quan điểm, cách nhìn và sứ mệnh từ chương trình. Chính tình bạn đã làm nên một “Tình Quê” sâu lắng và cũng chính “Tình quê” đã làm nên một tình bạn chân thành”, Cáp Anh Tài xúc động.

Đêm đại nhạc hội từ thiện do MC - nghệ sĩ hài Phan Phúc Thắng phối hợp với báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng: Ca sĩ Ngọc Sơn; NSƯT ca sĩ Tố Nga; ca sĩ Lâm Chấn Huy; đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài; Hoa hậu văn hóa Thế giới tại Philipines Trần Ngọc Trâm; Top 5 Người đẹp biển Việt Nam Đào Thị Hà; Hoa khôi tài năng Nguyễn Quỳnh Mai; ảo thuật gia Tony Thương; MC Việt Hồ; MC Phương Thảo... Chương trình đã kêu gọi được 130 suất quà trao tặng cho 130 em học sinh nghèo; 8 bà mẹ liệt sĩ trên địa bàn huyện Lộc Hà. Với món quà là một chiếc xe lăn có trị giá gần 7 triệu đồng dành cho chị Hồ Thị Hương, một người bạn cùng khóa bị bại liệt, có hoàn cảnh rất khó khăn, Phan Phúc Thắng đã lan tỏa tình yêu thương, kết nối được tấm lòng các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình chị Hương số tiền gần 50 triệu đồng, trao trực tiếp ngay trong đêm nhạc.

Video Ca sĩ Ngọc Sơn nói về bằng Giáo sư âm nhạc khi về Hà Tĩnh

 Video: Ca sĩ Ngọc Sơn nói về bằng "giáo sư âm nhạc"

Video: Ca sĩ Ngọc Sơn nói về bằng "giáo sư âm nhạc"

Thứ 7, 02/09/2017 | 20:00
Chiều 2/9, trước giờ diễn ra đêm Đại nhạc hội từ thiện do công ty Lời Nói Gói Vàng phối hợp với báo điện tử Người Đưa Tin tổ chức, ca sĩ Ngọc Sơn đã có buổi trò chuyện rất cởi mở về sự cố bằng "giáo sư âm nhạc”

Ca sĩ Ngọc Sơn về quê nghèo Hà Tĩnh hát từ thiện sau sự cố... "học hàm"

Thứ 3, 29/08/2017 | 07:39
Giữa tâm bão dư luận về tấm bằng "giáo sư âm nhạc", ca sĩ Ngọc Sơn sắp có mặt tại Hà Tĩnh hát từ thiện trong đêm Đại nhạc hội do công ty Lời Nói Gói Vàng tổ chức.

Đêm nhạc từ thiện của những kẻ du ca

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng dù, dù chỉ để gió cuốn đi”, hơn bao giờ hết, những người tổ chức chương trình thấm thía quan niệm sống của Trịnh Công Sơn khi đến thăm Trung tâm Bảo trợ người già và trẻ em khuyết tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội vào một buổi chiều cách đây không lâu.
Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.