Đạo diễn Phạm Hoàng Giang nhận xét gì về Bằng Kiều, Minh Tuyết?

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang nhận xét gì về Bằng Kiều, Minh Tuyết?

Thứ 3, 21/02/2017 | 10:44
0
Phạm Hoàng Giang là đạo diễn thân thiết với Bằng Kiều, vậy anh có nhận xét gì về sự kết hợp của anh Bầu và Minh Tuyết trong thời gian qua?

Có quá nhiều show ca nhạc diễn ra trước ngày 7 - 8/3, anh và ê-kíp gặp khó khăn gì không?

Chúng tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn vì đã sẵn sàng chuẩn bị cho chương trình này từ rất lâu rồi. Trước mỗi chương trình ê-kíp đã phải tính toán rất kỹ về Concept cũng như thời gian để thực hiện. Chúng tôi đang kiểm soát mọi thứ rất tốt.

Luxury Concert - I'm In Love có thực sự đẳng cấp như tên gọi?

Có lẽ hãy để cho khán giả coi show xong và trả lời sẽ chuẩn xác hơn. Chương trình còn chưa diễn ra thì rất khó để đánh giá nó ra sao. Nhưng với cách làm chuyên nghiệp của một ê-kíp và đơn vị thực hiện, tôi nghĩ rằng khán giả sẽ có nhiều bất ngờ trong Luxury Concert. Không hẳn chỉ tập trung vào đêm nhạc mà đơn vị tổ chức còn đang chuẩn bị rất kỹ các khâu tiếp đón và phục vụ khán giả. Đây là điều mà ít các chương trình khác để ý và tập trung.

Ngôi sao - Đạo diễn Phạm Hoàng Giang nhận xét gì về Bằng Kiều, Minh Tuyết?

 Đạo diễn Phạm Hoàng Giang

Với vai trò đạo diễn, anh sẽ làm gì để hai đêm nhạc của mình thực sự đáng giá đồng tiền?

Đây là đêm nhạc tôn vinh người phụ nữ vậy nên tôi sẽ tập trung nhiều vào vai trò của người phụ nữ. Concept của đêm nhạc cũng có nhiều đặc điểm nổi bật và hấp dẫn. Nhưng đây là một chương trình khán giả quan tâm nhiều tới việc nghe vậy nên chúng tôi vẫn tập trung vào phần nghe là chủ yếu. Với ca sĩ Bằng Kiều và Lệ Quyên thì không nên làm màu mè với các tiết mục biểu diễn của họ. Chỉ cần nhắm mắt lắng nghe là đủ để thấy những giọng ca ấy chạm tới trái tim khán giả rồi. Đương nhiên tôi sẽ vẫn phải tính toán sự xuất hiện của từng ca sĩ sao cho hấp dẫn và cuốn hút người xem cả về thị giác. Những bài nhạc tình sẽ được khai thác triệt để trong chương trình này.

Giá vé hai đêm nhạc này không hề rẻ, anh có nghĩ Vietnam Show sẽ làm những đêm nhạc dành cho đại chúng hơn?

Cái này chắc sẽ do Giám đốc sản xuất và chủ nhiệm chương trình bà Minh Hạnh quyết định. Với vai trò đạo diễn thì tôi không quyết định được nhiều những việc đó. Theo tôi nghĩ cái gì cũng có cái giá của nó. Với chi phí sản xuất cao, làm tại địa điểm khách sạn 5 sao, thiết bị phục vụ cho đêm nhạc đều là những thiết bị hàng đầu của thế giới bây giờ thì việc khán giả phải bỏ ra chi phí lớn để được thưởng thức theo tôi là điều dễ hiểu.

Ngôi sao - Đạo diễn Phạm Hoàng Giang nhận xét gì về Bằng Kiều, Minh Tuyết? (Hình 2).

 Phạm Hoàng Giang trả lời phỏng vấn

Tôi thực sự vẫn chưa hình dung Bằng Kiều khi cùng hát với Minh Tuyết lại có cả Lệ Quyên sẽ như thế nào? Anh có cách nào để kết nối các tiết mục sao cho ngọt ngào?

Tình yêu có muôn vàn cách thể hiện và có rất nhiều các ca khúc để thể hiện cho những cung bậc cảm xúc của tình yêu đó. Không chỉ chương trình này mà trước đó Bằng Kiều và Minh Tuyết là hai con người có sự tinh tế trong âm nhạc, cách "cảm" về âm nhạc của họ cũng giống nhau. Giữa Bằng Kiều và Lệ Quyên sẽ là những thứ tôi cùng anh Bằng Kiều sẽ tính toán sao cho phù hợp.

Chúng tôi đang tính toán đường dây âm nhạc sao cho có mạch dẫn để khán giả hiểu được câu chuyện tình yêu mà chúng tôi đang kể.... Cuộc tình tay ba ư? Có thể chúng tôi sẽ làm điều đó. Biết đâu cái kết sẽ là một ông về với hai bà (cười). Mọi thứ đều có thể xảy ra.

Ca sĩ Minh Tuyết vốn rất mượt, Bằng Kiều cũng vậy, Lệ Quyên cũng lả lơi không kém, vậy điểm nhấn của đêm nhạc là gì?

Điểm nhấn của đêm nhạc đó chính là không gian của đêm tiệc, một không gian đủ để lãng mạn cho các cặp đôi thưởng thức. Đương nhiên sẽ có những sự kết hợp bất ngờ và các ca khúc sẽ được chúng tôi làm mới với cách hoà âm, phối khí mới nhưng sẽ không quá xa lạ với khán giả. Một không gian của Hà Nội phố với những gánh hoa, phụ nữ với chiếc áo dài.... đó chính là điều tôi đang nhớ đến. Người phụ nữ Hà Nội rất duyên dáng và có bản sắc riêng. Hình ảnh của người phụ nữ xưa đang hiện lên trong đầu tôi lúc này và tôi đang tư duy tất cả mọi thứ theo hướng đó.

Ngôi sao - Đạo diễn Phạm Hoàng Giang nhận xét gì về Bằng Kiều, Minh Tuyết? (Hình 3).

 Đạo diễn Phạm Hoàng Giang và Bằng Kiều

Sân khấu sẽ hoành tráng nhiều visual art (nghệ thuật thị giác) hay giản dị, nhẹ nhàng?

Tôi đang có 2 phương án và chưa quyết định sử dụng phương án nào. Cách thông thường thì sân khấu sẽ sử dụng màn hình Led, có các điểm nhấn với các hiệu ứng visual art để làm nền và minh hoạ cho ca khúc. Đây là cách mà đang được nhiều ê-kíp lựa chọn và thực hiện. Phương án 2 thì tôi đang nghĩ tới cách khác, sân khấu sẽ được làm theo nghệ thuật sắp đặt, biến cả khán phòng chỗ nào cũng là sân khấu để ca sĩ có thể biểu diễn.

Nhưng cách này còn tuỳ thuộc vào nhà sản xuất xem liệu có dám chi tiền để tôi thực hiện không, vì nó còn liên quan tới vị trí khán giả, liên quan tới việc sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí để tôi có thể thoả sức bay nhảy với các sáng tạo của mình. Nhưng tôi tin chắc sẽ là một sân khấu đẹp và tôi cùng ê-kíp đang rất nghiêm túc suy nghĩ, tư duy về nó để gửi tới khán giả những gì tinh tuý, đẹp nhất mà chúng tôi có thể.

Ngôi sao - Đạo diễn Phạm Hoàng Giang nhận xét gì về Bằng Kiều, Minh Tuyết? (Hình 4).

 Bằng Kiều và Minh Tuyết lại "song kiếm hợp bích" trên sân khấu ca nhạc. 

Đêm nhạc sẽ có những ca khúc mới, hay vẫn là những bản tình cả đã hát?

Với kinh nghiệm làm các đêm nhạc này, khán giả luôn yêu cầu ca sĩ hát các ca khúc quen thuộc vì họ thích các ca khúc đó, mong chờ để nghe các bản hit đó. Vậy nên, số lượng ca khúc hit sẽ chiếm khoảng 80% thời lượng chương trình, còn lại 20% sẽ là một vài tác phẩm mới của các nghệ sĩ, hoặc các khúc được làm mới với một phong cách trình diễn khác với phong cách trình diễn mà quý vị khán giả đã từng theo dõi.

Xin cảm ơn sự chia sẻ của anh! 

Xem thêm: >>>  Ca sĩ Tuấn Hưng xuất hiện lần đầu sau sự cố vào viện cấp cứu 

Lạc Thành

 

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.