Đạo diễn phim

Đạo diễn phim "Cha cõng con": Tự tin ghi dấu ấn tại “Oscar 2018”

Hà Thị Linh
Thứ 5, 14/09/2017 | 05:30
0
“Cha đẻ” của bộ phim về tình phụ tử cảm động “Cha cõng con” rất hãnh diện và tự tin khi được đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự “Oscar 2018”.

Thông tin bộ phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức đại diện điện ảnh Việt Nam tranh giải hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" tại “Oscar 2018” đang nhận được sự quan tâm của khán giả.

Trước khi ghi danh tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, “Cha cõng con” đã tham dự nhiều liên hoan phim (LHP) quốc tế và giành được nhiều giải thưởng như: Phim có cốt truyện hay nhất tại LHP quốc tế Boston (Mỹ) lần 15; Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất và Quay phim ấn tượng nhất tại LHP quốc tế Arizona (Mỹ) lần 26; Quay phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Milano (Ý) lần 16; Phim truyện dài hay nhất tại LHP châu Á - Thái Bình Dương - Mỹ Latin (Mỹ) lần 17,…

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, đạo diễn Lương Đình Dũng không giấu được niềm hạnh phúc khi “Cha cõng con” liên tiếp đón nhận tin vui. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ những câu chuyện bên lề thú vị về nghề và đời.

Chúc mừng đạo diễn Lương Đình Dũng, cảm xúc của anh khi bộ phim “Cha cõng con” là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt tranh giải “Oscar 2018”?

Tôi thực sự rất vui vì sự kiện này, không chỉ cho riêng mình hay ê-kíp. Từ lâu, tôi khát vọng mang đến giải Oscar một phim Việt Nam đầy chất nhân văn. Giờ đây, điều đó bắt đầu trở thành hiện thực.

Anh kỳ vọng điều gì vào “đứa con tinh thần” của mình tại giải thưởng danh giá nhất hành tinh?

Chúng tôi đã làm việc hết mình với “Cha cõng con”, thì tôi và khán giả có quyền kỳ vọng tác phẩm  sẽ làm nên một dấu ấn trong giải thưởng lần này.

Giải trí - Đạo diễn phim 'Cha cõng con': Tự tin ghi dấu ấn tại “Oscar 2018”

Một cảnh gây xúc động trong phim "Cha cõng con".

Trước đó, Việt Nam đã từng cử “Chuyện của Pao” (2007), “Áo lụa Hà Đông” (2008), “Đừng đốt” (2010), “Khát vọng Thăng Long” (2012), “Mùi cỏ cháy” (2013), “Trúng số” (2015) và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (2016), nhưng đều bị loại ở “vòng gửi xe”. Có ý kiến cho rằng, phim Việt tranh giải tại Oscar chỉ là điểm danh cho vui. Anh nói sao về ý kiến này?

Tôi không nghĩ phim Việt điểm danh cho vui đâu, bởi các phim trước chúng ta gửi đi đều là những phim rất đặc biệt. Đây là giải thưởng lớn, vì thế không phải quốc gia nào cũng đoạt giải từ khi giải thưởng này tổ chức. Chúng ta cần có niềm tin vào các nhà làm phim. Cá nhân tôi tin rằng, điện ảnh Việt sẽ giành giải thưởng này.

Dù không có duyên với giải thưởng trong nước, nhưng “Cha cõng con” lại là phim điện ảnh ẵm rất nhiều giải thưởng quốc tế. Theo anh, điều gì tạo nên những kỳ tích đó?

Tôi rất vui và tự hào khi một người bạn nói với tôi rằng: “Dù xem ở bất cứ nơi nào trên thế giới, “Cha cõng con” của bạn luôn tạo ra dấu ấn đặc biệt đúng chất một bộ phim Việt Nam… Nó quý bởi đó là một tác phẩm điện ảnh Việt không thể nhầm lẫn với bất cứ quốc gia nào”.

Một người bạn khác chia sẻ, ““Cha cõng con” tinh tế từ chiếc thắt lưng đến chiếc cúc áo”. Vì chiếc thắt lưng của chú Mù trong phim ê-kíp đã phải cân nhắc tỉ mỉ, hay đến cả trang phục cũng phải chọn cúc áo loại gì.

Còn một giám khảo lại nhận xét: “Cách kể chuyện phim của Lương Đình Dũng là một sự khác biệt không theo công thức nào”.

Đó là những yếu tố cho phép tôi tự tin “Cha cõng con” khi đến với khán giả và bạn bè quốc tế.

“Cha cõng con” đã được trình chiếu rất nhiều lần, nhưng mỗi khi xem lại, điều gì khiến anh ám ảnh nhất?

Không lần nào tôi không rơi nước mắt, bởi câu chuyện về những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời của những đứa trẻ trong phim.

Nhắc tới Lương Đình Dũng, người ta lại nghĩ tới hai chữ ngông và liều. Bản thân anh nhận định về mình thế nào?

Nhiều đêm nằm nghĩ lại thấy mình liều lĩnh quá mức, nghĩ thế được vài hôm rồi lại lặp lại liều hơn. Tôi nghĩ bản tính của tôi không thay đổi được đâu.

Giải trí - Đạo diễn phim 'Cha cõng con': Tự tin ghi dấu ấn tại “Oscar 2018” (Hình 2).

Đạo diễn Lương Đình Dũng bên dàn diễn viên nhí trong phim "Cha cõng con".

Thường xuyên nhắc tới công việc, phim ảnh nhưng hiếm khi đạo diễn Lương Đình Dũng nhắc tới vợ của mình. Rất nhiều người tò mò bà xã anh là người thế nào?

Thật ra, bà xã không thích tham gia vào công việc của tôi. Cô ấy là người đam mê thời trang, và đang làm rất tốt công việc của mình.

Trở về sau ánh hào quang của sự nghiệp, anh có tự nhận mình là người chồng tốt, người cha mẫu mực?

Tôi không dành được nhiều thời gian cho gia đình, nên tôi đánh giá mình ở mức trung bình trong mọi hoàn cảnh.

Dự án của anh trong thời gian sắp tới?

Tôi sẽ quay phim “Thành phố ngủ gật” trong dịp cuối năm, và nếu ổn năm tới tôi sẽ làm dự án rất lớn đó là phim hành động “5 -7- 8”.

Cảm ơn những chia sẻ của đạo diễn! Chúc anh tiếp tục gặt hái thành công với “Cha cõng con”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng xoay 180 độ vì 'Thành phố ngủ gật'

Thứ 5, 29/06/2017 | 08:00
Sau bộ phim Cha cõng con gây tiếng vang tại nhiều LHP Quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng đã bắt tay làm bộ phim Thành phố ngủ gật....

Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế

Thứ 2, 08/05/2017 | 17:14
Đạo diễn Lương Đình Dũng vừa trở về Việt Nam, kết thúc chuyến hành trình gần 1 tháng tại Mỹ. Theo đó, anh đã "rinh" về được một số giải thưởng quan trọng...

Đạo diễn Lương Đình Dũng: Tôi làm phim từ những ám ảnh của tuổi thơ

Thứ 4, 01/02/2017 | 14:45
Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ cảm hứng làm phim "Cha cõng con" - một bộ phim nghệ thuật đặc biệt sẽ ra mắt vào tháng 4/2017
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.