Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập

Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 15/11/2017 | 19:00
0
Đạo diễn Việt Tú thừa nhận phong cách âm nhạc giữa các nghệ sĩ miền Bắc và miền Nam có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, anh đề cao cảm nhận và sự đánh giá của khán giả đối với thành công của nghệ sĩ hơn là vùng miền.
TV Show - Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ trong buổi ra mắt chương trình "Sao đại chiến".

Mới đây, đạo diễn Việt Tú vừa đảm nhận vai trò dàn dựng cho chương trình Sao đại chiến. Đây là sân chơi âm nhạc mang tính đối kháng và giải trí cao giữa 8 cặp ca sĩ cùng nhà sản xuất âm nhạc.

Bằng hình thức chấm điểm dựa trên ý kiến trực tiếp của 100 khán giả tại trường quay. Trước sự hoài nghi về tính công bằng, khách quan của hình thức chấm điểm này, đạo diễn Việt Tú cho biết: “Bất cứ nghệ sĩ nào có có khán giả đông đều sẽ là lợi thế. Và chúng ta phải chấp nhận thực tế như vậy”.

Cũng theo đạo diễn Việt Tú, mong muốn thể hiện chân thật thị trường âm nhạc với vai trò rõ ràng của các producer (nhà sản xuất), ca sĩ… nên chương trình không sàng lọc khán giả chấm thi. Bởi, điều này sẽ can thiệp, định hướng vào cảm nhận riêng của khán giả, khiến cuộc thi trở nên nhàm chán.

TV Show - Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập (Hình 2).

Tám cặp nghệ sĩ tham gia chương trình.

“Chính các producer phải nỗ lực, không chỉ dành cho khán giả đã yêu mình mà với cả những khán giả chống lại mình. Suy cho cùng, dù âm nhạc thể hiện chuyên môn như thế nào thì vẫn phải chạm được đến trái tim của khán giả”, đạo diễn Việt Tú nói thêm.

Ngoài ra, 8 cặp nghệ sĩ thi đấu trong chương trình cũng đến từ nhiều nơi với phong cách âm nhạc khác nhau. Trong đó, cặp nghệ sĩ Dương Cầm – Dương Hoàng Yến đến từ Hà Nội sẽ tranh tài cùng các cặp nghệ sĩ quen thuộc tại miền Nam như Miu Lê – Only C, Ái Phương – Đỗ Hiếu, nhóm nhạc MTV – Nguyễn Dân,… Từ đó, cũng có câu hỏi được nêu lên nhằm hiểu rõ sự phân hóa phong cách âm nhạc giữa hai miền Bắc – Nam trong chương trình.

TV Show - Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập (Hình 3).

Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Việt Tú và các nhà sản xuất âm nhạc trong chương trình.

Nam đạo diễn khẳng định có sự phân hóa phong cách rõ nét trong chương trình Sao đại chiến và cho rằng âm nhạc 2 miền Nam - Bắc đều có những cái hay để các nghệ sĩ học hỏi lẫn nhau.

Đạo diễn Việt Tú tiếp tục chia sẻ: “Tôi nghĩ ở đâu trên thế giới cũng có nhiều gu âm nhạc khác nhau giữa các vùng miền. Sự khác biệt âm nhạc giữa Hà Nội và TP.HCM cũng từa tựa như vậy. Đó là điều mang lại sự thú vị cho khán giả. Khi nghệ sĩ đến từ những vùng đất khác nhau, họ không chỉ đem đến âm nhạc mà còn mang lại văn hóa, phong cách sống cũng như cách thể hiện tác phẩm đó".

"Hà Nội và TP.HCM là 2 trung tâm lớn nhất cả nước. Dù quan điểm về âm nhạc giữa 2 nơi vẫn còn nhiều sự "va đập" nhưng tôi cho rằng, điều đó là bình thường. Chúng ta nên tôn trọng con đường mà mỗi người theo đuổi thay vì miền Bắc trình bày giống miền Nam hay miền Nam hát giống miền Bắc”, đạo diễn Việt Tú bày tỏ.

Clip: Đạo diễn Việt Tú nói về phân hóa khán giả đối với gameshow

Anh cũng cho rằng sứ mệnh của người nghệ sĩ là phải tỏa sáng và thuyết phục công chúng dù ở bất cứ nơi đâu. Đạo diễn cho biết: “Tôi nghĩ TP.HCM là mảnh đất rất cởi mở, bởi nó hội tụ nhiều phong cách cũng như cá tính âm nhạc. Tôi thấy Hà Trần vào đây cũng sống được hay Hà Hồ từ miền Trung vào TP.HCM cũng hát được".

"Có thời gian nghệ sĩ miền Nam cũng thường xuyên đóng đô ở miền Bắc mà nghệ sĩ miền Bắc còn nói vui với nhau rằng, các anh miền Nam ra lấy hết cơm của anh em đất Bắc. Qua đó, tôi nghĩ việc thích nghi với môi trường là sứ mệnh của nghệ sĩ, cho dù là ở đâu, khi nào, thì họ cũng phải chứng minh phẩm chất của mình", Việt Tú hài hước chia sẻ.

TV Show - Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập (Hình 4).

Nhạc sĩ Dương Cầm cảm thấy thiệt thòi khi tham gia "Sao đại chiến".

Tiếp lời đàn anh, nhạc sĩ Dương Cầm cũng bộc bạch: “Khi nhận lời tham gia cuộc chơi này, bản thân tôi cũng thấy thiệt thòi. Tôi vẫn quyết đi con đường riêng của mình là âm nhạc bác học miền Bắc. Tôi mang cái gì tôi cho là tốt, đem học thuật vào tác phẩm để nó đến với khán giả. Còn khán giả có đón nhận hay không là việc chúng tôi phải cố gắng”.

Chương trình Sao đại chiến được thực hiện theo định dạng của Celebrity Battle (bản quyền thuộc Celebrity Battle JSBC), một chương trình truyền hình thực tế đã đạt kỉ lục về số người xem sau khi ra mắt trên sóng Đài Truyền hình Giang Tô (Trung Quốc).

Với tiêu chí đề cao những sáng tạo mang bản sắc riêng độc đáo, chương trình Sao đại chiến sẽ lên sóng trên kênh VTV3 lúc 21h thứ Sáu hằng tuần từ ngày 17/11/2017.

NSƯT Hoài Linh nói gì khi Thanh Lam chê một số ca sĩ miền Nam ?

Thứ 2, 23/10/2017 | 12:03
Xuất hiện trong liveshow "Khuya nay anh đi rồi" của Hồ Quang 8, NSƯT Hoài Linh đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về nhận định của ca sĩ Thanh Lam: "Nhiều ca sĩ miền Nam chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông".

Bộ trưởng bộ VH,TT&DL gặp gỡ nghệ sĩ miền Nam: Nóng chuyện cổ phần hóa

Thứ 6, 13/10/2017 | 15:58
Các nghệ sĩ cho rằng việc giao cho một đối tác chuyên về “nạo vét đường thủy” để cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam là không phù hợp.

Hương Tràm phát ngôn 'hớ' phân biệt vùng miền

Thứ 3, 07/01/2014 | 12:51
"Con người miền Nam lúc nào cũng rất nhiệt tình chỉ bảo cho mình, không giống như ở ngoài miền Bắc", Hương Tràm chia sẻ.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.