Đạo diễn Việt Tú:

Đạo diễn Việt Tú: "Tôi làm nghệ thuật vì những điều tử tế"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 08/12/2017 | 13:30
0
Việt Tú vừa được chọn làm Tổng đạo diễn chuỗi hoạt động nghệ thuật thường niên Davines Art Series số 6 với chủ đề Vẻ đẹp là gì tại Hà Nội. Anh đã có những tâm sự rất thật về nghề.

Trải qua 5 mùa, kể từ lần đầu tổ chức năm 2013, chuỗi hoạt động nghệ thuật Davines Art Series đã tìm về những câu chuyện hay, những cá nhân với tâm hồn đẹp, những điều có thể vô tình bị lãng quên được kể lại bằng ngôn ngữ nghệ thuật. Đó là những bức tranh vẽ, những thước phim, là những đồ vật trang trí được xếp đặt đầy tinh tế.

Theo đó, Davines Art Series số 6 được tổ chức từ ngày 7-12/12 do họa sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển, ban cố vấn bao gồm: Họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà báo Lê Quốc Vinh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Chuỗi hoạt động này sẽ diễn ra tại phố 19 tháng 12, Hà Nội.

Sự kiện - Đạo diễn Việt Tú: 'Tôi làm nghệ thuật vì những điều tử tế'!

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển của chuỗi nghệ thuật Davines Art Series số 6.

Đồng hành cùng chương trình còn có nhiếp ảnh gia Việt Thanh - sinh viên Việt Nam duy nhất tốt nghiệp loại xuất sắc khoa Nhiếp ảnh, học viện Báo chí Berlin – Đức. Anh đã đem tới những bức ảnh gây trăn trở về văn hoá, cộng đồng và thiên nhiên, môi trường.

Sự kiện - Đạo diễn Việt Tú: 'Tôi làm nghệ thuật vì những điều tử tế'! (Hình 2).

Một số hoạt động của chuỗi nghệ thuật Davines Art Series số 6.

Song song với chuỗi hoạt động tại phố Sách là cuộc thi Tạo mẫu tóc (Vietnam Hair Style Contest) lần thứ 3 trong khuôn khổ chương trình trình diễn nghệ thuật tóc Davines Hair Show lần thứ 10. Năm nay, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 18/12 tại cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Show thời trang tóc được chờ đợi nhất năm vẫn được dẫn dắt bởi đạo diễn Việt Tú. Anh sẽ tạo ra một sân khấu tối giản với những đường nét, thiết kế, tính toán về âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật hình ảnh. 

Sự kiện - Đạo diễn Việt Tú: 'Tôi làm nghệ thuật vì những điều tử tế'! (Hình 3).

Đạo diễn Việt Tú sẽ dẫn dắt show thời trang về tóc mang tên Davines Hair Show.

Khi được hỏi, vì sao anh lại nhận lời làm đạo diễn một show thời trang về tóc? Việt Tú cho PV báo Người Đưa Tin biết: "10 năm qua, tôi may mắn khi được đồng hành với chương trình của Davines Hair Show. Tôi muốn làm nghệ thuật vì những điều tử tế. Tôi muốn đến gần với cuộc sống từ những điều thật nhất chứ không phải vẻ hào nhoáng bên ngoài. Tôi muốn đi tìm vẻ đẹp trong tất cả các lĩnh vực hiện hữu trong cuộc sống này, trong đó có mái tóc".

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ thuật là thứ không ngôn ngữ không biên giới”

Thứ 7, 25/11/2017 | 13:03
Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 đã chính thức khai mạc bằng một đêm nghệ thuật mãn nhãn, đậm chất điện ảnh. Mỗi một chi tiết trong chương trình đều thể hiện thông điệp “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”.

Đạo diễn Việt Tú: Âm nhạc hai miền Nam - Bắc có nhiều va đập

Thứ 4, 15/11/2017 | 19:00
Đạo diễn Việt Tú thừa nhận phong cách âm nhạc giữa các nghệ sĩ miền Bắc và miền Nam có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, anh đề cao cảm nhận và sự đánh giá của khán giả đối với thành công của nghệ sĩ hơn là vùng miền.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.