Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng

Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:21
0
Những lời đồn đại về hòn đảo mang tên loại quả nhiệt đới rất biển, Đảo Dừa, luôn khiến du khách muốn xách ba lô lên đi và khám phá điểm đến trên đất Thái Lan vốn đang dần dần đông đúc bởi khách du lịch.

Đảo Dừa nằm cách trung tâm bãi biển Phu Ket khoảng 300 m, đang trở thành một trong những điểm hẹn du lịch lí tưởng khi du khách tới xứ Chùa Vàng. Lái xe trên đoạn đường cao tốc dọc bờ biển phía Đông, bạn sẽ chưa quan sát được gì nhiều. Đường đi khá bằng phẳng và hun hút, chỉ có vài bóng cây và mấy quán nhỏ bên đường bán những trái dứa chín mọng.

Nếu bạn không phải là người kiên trì thì hẳn sẽ vô cùng sốt ruột khi con đường cứ mở ra xa ngút ngàn như thế. Chưa kể còn có chút gì đó rờn rợn như đang sống trong một thước phim “thám hiểm” nào đó. Ở cuối con đường, bến phà đã hiện ra, điểm sáng đầu tiên trên chuyến hành trình. Từ đây bạn đã có thể nhìn ra biển, thấy hàng dừa xanh ngút ngàn trên bãi cát trắng. 

Lạ & Cười - Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng

Đảo Dừa dần xuất hiện trước mắt du khách với hàng cây xanh mát trên bãi cát trắng. Ảnh: the Village.

Ở đây, bến phà luôn ùn tắc với những chiếc xe tải chở đầy nguyên vật liệu đem ra kiến thiết hòn đảo. Từ trạm dừng phà này, con đường dẫn lên một dãy núi nhỏ, xuống phía bên kia là tới được đảo Dừa. Những hàng cọ, hàng dừa dài nối tiếp nhau và các cửa hàng bán đồ lưu niệm bị chìm khuất đi bởi khói bụi trắng xóa từ những chiếc xe tải kia.

Bạn có thể nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng nhìn ra biển. Từ đây du khách tận hưởng khung cảnh nên thơ với sắc trắng óng của bãi cát tô điểm cho nước trong trẻo màu ngọc lam. Có một vài cửa hàng nhỏ trên bờ biển nên sẽ rất tuyệt khi vừa nhâm nhi một cốc bia lạnh vừa thưởng thức bữa tiệc hoàng hôn. 

Sở dĩ gọi là Đảo Dừa vì dọc bãi biển là những hàng dừa cao vút, du khách có thể nằm dài trên những hàng ghế xích đu và thưởng thức những trái dừa mát lạnh. Đặc biệt, làng Dừa ở đây chuyên nuôi những chú khỉ làm nhiệm vụ hái dừa cho du khách.

Lạ & Cười - Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng (Hình 2).

Trên đảo huấn luyện các chú khỉ đi hái dừa cho du khách. Ảnh: Oriental escape.

Tới đảo, bạn có thể dừng chân ở quán nhỏ có tên gọi là”Cát trắng”, trông thô mộc với một vài chiếc ghế tre nhưng đồ ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn sở hữu hương vị đậm đà của biển khơi. Du khách thường muốn nán lại đây lâu hơn nữa nhưng bạn nên xuống tàu tiếp tục chuyến du ngoạn. 

Đảo Dừa trong tầm mắt là đầy ắp những khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng. Nhiều công trình đồ sộ dần thay thế những đồi cọ ngút ngàn, là sắc xanh của cây núi sớm muộn cũng bị lấp đầy bởi sự phát triển của du lịch. Một chút tiếc nuối đọng lại trong lòng mỗi du khách khi đặt chân tới đảo, có nơi nào thú vị mà con người không đến và khẳng định dấu ấn của mình.

Lạ & Cười - Đảo Dừa, điểm đến lạ của xứ Chùa vàng (Hình 3).

Một khu nghỉ dưỡng sang trọng trên Đảo Dừa. Ảnh: connections.

Bạn có thể dành cả ngày bơi và lặn biển, kèm theo thưởng thức những bữa ăn cực sang trọng trên tàu. Đảo Dừa chưa phát triển du lịch đến mức quá dữ dội, bởi bạn vẫn có thể tìm thấy những vùng đất hoang sơ sau những nỗ lực khám phá. Cũng phải mất một vài năm nữa du lịch mới “hủy hoại” được những vùng này, nhưng lời khuyên chân thành của là bạn hãy tới đây ngay khi có thể để ngắm nhìn và nghỉ dưỡng giữa khung cảnh đẹp hoang sơ, tự nhiên của hòn đảo.

Theo Vnexpress.net

Khai thác thiếc lậu trong 'vườn dâu du lịch'

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:26
Ngày 11/8, lực lượng Kiểm lâm Đà Lạt đã tiến hành phong tỏa ngôi nhà và lán trại khai thác thiếc lậu ở “vườn dâu tây du lịch” nổi tiếng trong thung lũng Tình Yêu vừa được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện.

Du lịch 'bụi' tới biển Sihanoukville

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:05
Nằm cách cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên 150 km, thành phố biển Shihanoukvill, Camphuchia đang là điểm đến được nhiều người hướng đến. Bạn có thể đến đây quanh năm nhưng Sihanoukville đẹp nhất từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau.

'Running man' sang Anh: Tổng cục du lịch phản ứng quá chậm

Thứ 5, 08/08/2013 | 12:21
Theo TS Lương Hoài Nam, Tổng cục Du lịch đã phản ứng quá chậm khi "từ chối" quảng bá cho du lịch nước nhà trong sự kiện "Running man" Vũ Xuân Tiến sang Anh vừa qua.

Cận cảnh hầm thiếc sâu 18 m trong khu du lịch

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:55
Hầm thiết phía sau ki-ốt bán quà lưu niệm ở thung lũng Tình Yêu sâu đến 18 m. Hàng ngày nơi đây có rất nhiều khách du lịch đến tham quan vườn cây ăn trái đặc sản.

Kinh nghiệm du lịch trong mùa mưa bão

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:40
Bạn đã rất mong chờ vào chuyến đi và mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Thật không may mắn, thời gian của chuyến đi lại trùng đúng vào dịp mưa bão.

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

Ngắm những kỳ quan thiên nhiên châu Á

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:10
Ngoài hình ảnh về những bãi biển rực rỡ, những hòn đảo nhiệt đới quyến rũ, châu Á còn sở hữu những danh lam thắng cảnh độc đáo và ngoạn mục nhất. Một trong số đó đã nhiều lần là ứng cử viên nặng kí của UNESCO.