Đào mộ, lấy trộm hàng chục hộp sọ người

Đào mộ, lấy trộm hàng chục hộp sọ người

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:40
0
Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện 56 hộp sọ và một bộ xương người bị đánh cắp từ nghĩa trang của gia tộc.

Vụ việc trên xảy ra tại gia đình ở tỉnh Burgenland, nước Áo. Cảnh sát đang phát động cuộc tìm kiếm sau khi nhận được tin báo một người đàn ông chưa xác định danh tính, tầm 47 tuổi rao bán 3 hộp sọvà 2 phần xương đùi ngoài chợ trời.

Các điều tra viên đã phát hiện người đàn ông trên đã tạo ra bộ sưu tập bao gồm sọ người và 55 bộ xương người.

Lạ & Cười - Đào mộ, lấy trộm hàng chục hộp sọ người

Những hộp sọ bị thu giữ

Đài truyền hình quốc gia ORF đăng tin cho thấy những hộp sọ được lấy trộm từ các ngôi mộ trong nghĩa trang nhà thờ của dòng tộc.

Phát biểu trên báo The Guardian, viên phát ngôn của cảnh sát cho biết anh ta chưa bao giờ từng gặp trường hợp nào như vậy trong sự nghiệp công tác 37 năm của mình. Anh nói rằng không biết vì lý do gì người đàn ông lại sưu tập các bộ xương và tại sao lại cố rao bán chúng cho người khác. “Nhưng sự thật rồi sẽ được đưa ra ngoài ánh sáng”.

Hiện tại những tang vật đã được đem trở lại nghĩa trang.

Theo Báo Công Lý

Đào mộ, trộm hộp sọ đòi chuộc 300 triệu đồng

Thứ 3, 19/03/2013 | 17:16
Sáng sớm, gia đình ông Nguyễn Hồng Quân, ở Quảng Yên - tỉnh Quảng Ninh bàng hoàng phát hiện mộ mẹ đẻ bị kẻ gian đào trộm trong đêm, lấy đi hộp sọ và để lại tờ giấy đòi chuộc với giá 300 triệu đồng cùng số điện thoại liên hệ.

Chuyện đào mộ để tìm gỗ sưa

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:54
Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng ở xã An Thành (huyện Đak Pơ -Gia Lai) xảy ra tình trạng các khu nhà mồ của đồng bào dân tộc thiểu số bị đào trộm để tìm gỗ sưa. Có mộ thì đào một hố nhỏ, khi phát hiện đúng quan tài làm bằng gỗ sưa thì đào luôn cả ngôi mộ để lấy; nếu không có thì bỏ đó và đi tìm đào các mộ khác.