'Đạo tặc' đột nhập nhà công an phá két lấy trộm súng

'Đạo tặc' đột nhập nhà công an phá két lấy trộm súng

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:42
0
Ngày 31/5/2013, TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm vụ trộm cắp có một không hai từ trước đến nay khi những kẻ đạo tặc to gan dám mò tận vào nhà cán bộ công an để trộm cắp tài sản và tiện tay “cuỗm” luôn khẩu súng ngắn.

Hệ lụy từ sự hiểu biết hạn hẹp của những kẻ đạo tặc, “khổ chủ” được giao quản lý khẩu súng đã bị kỷ luật còn bản thân các bị cáo đến tận khi bị bắt vẫn bàng hoàng khi biết họ phải “tù mọt gông” vì tội “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng”.

Pháp luật - 'Đạo tặc' đột nhập nhà công an phá két lấy trộm súng
Các bị cáo tại tòa

Bị cáo giữ vai trò quan trọng nhất nhất trong vụ án này là Nguyễn Văn Ngọt (SN 1983, ngụ ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Trình độ học vấn của Ngọt cực kỳ khiêm tốn: Chỉ hết lớp 1 nhưng bù lại, Ngọt to cao khỏe mạnh, có tài tán gái ngọt như mía lùi nên hắn lúc nào cũng có gái theo. Ngoài tính trăng hoa, Ngọt còn sở hữu vô vàn thói hư tật xấu như ham ăn lười làm, trộm cắp, cướp và nghiện hút ma túy.

30 tuổi nhưng Ngọt đã lận lưng 2 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”. Cuối năm 2004, sau khi mãn hạn 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, Ngọt lấy vợ với quyết tâm giã từ quá khứ, làm lại cuộc đời. Cô vợ Ngọt người cùng ấp, trẻ đẹp và khỏe mạnh kém hắn tròn 8 tuổi; hiện vợ chồng Ngọt đã có một con gái lên 5 tuổi. Mặc dù vợ đẹp con ngoan vậy nhưng với bản tính trai lơ, Ngọt vẫn lòng thòng bên ngoài, lập thêm “phòng nhì” và có một số cô bồ.

“Đệ tử” Trương Văn Lộc (SN 1987, ngụ khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) cũng có nét tương đồng về hoàn cảnh với “đại ca” Ngọt khi bản thân Lộc sớm thất học, không nghề nghiệp nhưng vẫn đa mang đèo bòng một vợ, nhiều bồ. Lộc 26 tuổi nhưng đã có “kinh nghiệm” vào tù ra khám từ năm 15 tuổi bằng việc hai lần vào trường giáo dưỡng bởi hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài 2 tiền sự trên, Lộc còn có 1 tiền án 12 tháng tù giam cũng về tội trộm cắp. Tranh thủ khoảng thời gian giữa những lần “ra trường, vào trại”, năm 2008, Lộc đã cưới vợ là Phạm Thị Kim Hai nhưng không đăng ký kết hôn. Một thời gian ngắn, cô vợ hờ chịu hết nổi bản tính khó ưa của gã chồng “đầu bò đầu bướu” nên ly thân để “đường ai nấy đi”. Không lâu sau, Lộc tiếp tục sống chung như vợ chồng với một cô bồ tên là Nguyễn Thị Kim Anh.

Quay trở lại vụ án, khoảng 22 giờ ngày 27/10/2011, Lộc điều khiển xe gắn máy chở Dũng tìm tài sản để sơ hở lấy trộm. Khi đến khu vực ấp Hòa Tân (xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) bọn chúng thấy nhà anh Trần Văn H là Đội trưởng Đội trinh sát, Trại giam Định Thành thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Thoại Sơn không có cửa lập tức lẻn vào.

Pháp luật - 'Đạo tặc' đột nhập nhà công an phá két lấy trộm súng (Hình 2).
Huyện Thoại Sơn, nơi xảy ra vụ trộm "bá đạo", ảnh minh họa

Lộc kêu Dũng ở ngoài cảnh giới, Lộc đột nhập vào nhà cạy tủ lấy trộm 9 triệu đồng và một túi xách bên trong có 01 khẩu súng loại P64, số BS06193 và 01 hộp tiếp đạn. Sau khi nghiệm thu “chiến lợi phẩm”, Lộc lấy 9 triệu đồng tiêu xài, còn khẩu súng thì đem về đưa cho “đại ca” Ngọt. Ngọt đem cất giấu khẩu súng dưới bụi tre trước nhà cô vợ chính thức của mình rồi tiếp tục đến nhà trọ chung sống với “vợ bé”. Ngọt chắc mẩm trong bụng khẩu súng sẽ là “bảo bối” giúp mình trúng quả đậm.

Tuy vậy, hơn một năm kể từ ngày “cuỗm” được khẩu súng nhưng “của quý” này vẫn “án binh bất động” nằm dưới bụi tre mà chưa một lần Ngọt sử dụng đến. Đến khoảng 4 giờ ngày 8/12/2012, sau khi sử dụng ma túy, Ngọt về phòng trọ số 3 nhà trọ “Thảo” thuộc tổ 68, khóm Đông Thịnh 5, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên nơi Ngọt chung sống như vợ chồng với Phan Thị Thùy Trang nhưng vào phòng thì không thấy “vợ bé” đâu. Biết rằng “vợ bé” lại tranh thủ đi “đổi gió” nên Ngọt ghen tuông lồng lộn. Hắn quay về nhà “vợ cả” lấy súng rồi hùng hổ quay lại phòng trọ chửi bới, đe dọa sẽ làm nổ tung cả khu trọ.

Mọi người đã quá quen với cảnh Ngọt say rượu, phê ma túy gây sự cãi chửi cô vợ hờ nên cũng chẳng ai thèm “bắt lời” hắn. Tức giận, Ngọt dùng súng bắn 02 viện đạn vào vách tường phòng trọ để thị uy. Nghe thấy tiếng súng nổ, mọi người vội điện báo cho công an. Ngay lập tức lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh An Giang kịp thời có mặt đã khống chế, bắt giữ Ngọt và thu giữ khẩu súng.

Ngay sau khi biết tin “đại ca” Ngọt bị bắt cùng khẩu súng “chiến lợi phẩm” của vụ trộm năm trước, hai đối tượng Lộc và Dũng dù chưa bị “sờ gáy” nhưng đã tự đến Công an đẩu thú về hành vi trộm cắp từ ngày 27/10/2011.

Với hành vi trên, Nguyễn Văn Ngọt bị khởi tố, bắt giam về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; Trương Văn Lộc và Nguyễn Văn Dũng bị khởi tố, bắt giam về 2 tội “Trộm cắp tài sản” và “Chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngày 31/5/2013, TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án này. Vụ án không lớn, tính chất không phức tạp nhưng lại được đông đảo dư luận quan tâm bởi tính chất hy hữu của nó. Tại tòa, các bị cáo tỏ ra thành khẩn thú nhận rằng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà họ đã “lỡ tay” ăn trộm khẩu súng, để rồi dẫn đến hệ lụy khôn lường...

Riêng đối với ông Trần Văn H- “khổ chủ” của khẩu súng P64 là cán bộ được giao quản lý khẩu súng nhưng ông H không thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, để người khác chiếm đoạt, đơn vị đã xử lý kỷ luật ông H về hành vi này.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Ngọt 7 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; Trương Văn Lộc  5 năm 06 tháng tù và Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, khóm Đông Thịnh 1, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) 3 năm tù về hai tội “Chiếm đoạt, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, Tòa còn buộc bị cáo Trương Văn Lộc có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại số tiền 9 triệu đồng mà bị cáo đã chiếm đoạt.

Theo Duy Bình - Nguyên Hương (Pháp luật Việt Nam)

'Đạo tặc' dùng bàn phím... tấn công ngân hàng

Thứ 2, 01/04/2013 | 15:21
Khi CNTT phát triển thì ngay cả việc tấn công ngân hàng, "đạo tặc" cũng không phí sức bằng súng ống mà bằng ngay chính bàn phím.

Đạo tặc chôm đồ của nhà báo tại nhà nghỉ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Khoảng 1h sáng ngày 13/07, vợ chồng phóng viên Phạm Xuân Hải của báo Thời đại đã bị mất trộm đồ tại một nhà nghỉ ở Sầm Sơn Thanh Hóa.

Đạo tặc phá cổng, trộm xe tại KCN Tân Tạo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tại một công ty trong khuôn viên KCN Tân Tạo (quận Bình Tân, TP HCM) xảy ra một vụ trộm xe táo bạo .
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.