Đao thương bất phạm - Lời đồn hay tuyệt kỹ võ học bí ẩn?

Đao thương bất phạm - Lời đồn hay tuyệt kỹ võ học bí ẩn?

Thứ 5, 28/05/2015 | 20:42
0
Môn võ được gọi là võ gồng thực chất là một loại khí công. Khi luyện đến cảnh giới cao nhất, cơ thể của người luyện sẽ trở lên cứng như sắt thép, đao thương bất nhập!?...

Ngoài những bí ẩn trong môn phái đã giới thiệu đến quý vị độc giả ở các kỳ trước, sau khi báo đăng tải, nhiều độc giả cũng đã gửi thắc mắc và gửi tới chúng tôi băn khoăn, tò mò về những chiêu thức kỳ bí của môn võ. Bên cạnh đó là những clip mà họ đã được xem qua trên mạng về những người mình đồng da sắt, được cho là theo môn phái này. Họ chém dao phầm phập vào cơ thể nhưng kỳ lạ, không chảy máu, không tỏ vẻ đau đớn?! Sự thật về khả năng “đao thương bất nhập” trong các tiểu thuyết võ hiệp hay phim ảnh, liệu có tồn tại và đúng phần nào trên thực tế trong môn phái này?

Giải mã bí thuật “kim thân bất hoại”

Khi chúng tôi tiếp xúc với các cao thủ môn phái Thất Sơn thần quyền, nhiều vị cao thủ trong môn phái thừa nhận những tài liệu về võ học Thất Sơn thần quyền chính tông nay hầu như không còn tin tức gì. Những cao thủ luyện môn võ này thường chỉ học lại được những gì mà chính sư phụ họ truyền đạt lại và hầu như họ không bao giờ được phép thắc mắc về những gì mình đã học.

Các huyền tích còn lại về những chiêu thức đã từng “vang bóng giang hồ một thuở” chỉ còn lẩn khuất đâu đó trong nhân gian và trong chốn võ lâm, nhiều cao thủ mai danh, ẩn tích. Các tuyệt thế võ học của môn phái này từ ngày xuống núi và hòa nhập vào với đời sống nhân gian khiến nó được phủ một màn sương mù huyền thoại. Khi võ học Thất Sơn được đưa ra miền Bắc và được bí mật tập luyện qua quá trình gian khổ mà chúng tôi đã nói ở các kỳ trước cũng đã bị mai một phần nào do điều kiện xã hội đặc thù.

Xã hội - Đao thương bất phạm - Lời đồn hay tuyệt kỹ võ học bí ẩn?

Thất Sơn thần quyền được phát triển cả trên bình diện quốc tế.

Trong các tuyệt học của võ học Thất Sơn, tuyệt thế chiêu thức võ gồng cũng đã lẩn khuất vào trong nhân gian và đâu đó vẫn có người gìn giữ một cách bí mật. Theo thông tin của các cao thủ mà chúng tôi đã g

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.